Nội dung

catwalk trong vòng 15 phút

Nếu như năm 2014, show thời trang của Lý Nhã Kỳ giới thiệu đến khán giả 2 BST mang tính ứng dụng (Ready to wear) của 2 NTK là Peet Duallert (Hà Lan) và Toni Maticevski (Úc) thì năm nay, Lý Nhã Kỳ tiếp tục giới thiệu BST Haute couture sang trọng, quý phái của duy nhất 1 NTK là alexis Mabille. 

Để giữ được đúng tính chất và tinh thần sang trọng, cao cấp của dòng thời trang Haute couture, đêm diễn chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 15 phút. 38 thiết kế đến từ NTK người Pháp Alexis Mabille gần như chưa thỏa mãn được thị giác của giới mộ điệu thời trang bởi con số 15 phút là quá ngắn cho một show diễn thời trang thông thường. 

Khách mời rời khỏi khán phòng, không khỏi tiếc nuối vì chương trình diễn ra quá nhanh. 

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Một mẫu thiết kế trong BST Haute couture của NTK Alexis Mabille

Những điều lệ nghiêm ngặt để bảo quản trang phục

Haute couture là một thuật ngữ tiếng Pháp, nói về dòng thời trang nghệ thuật, dựa trên 2 tiêu chí là sang trọng và sự công phu. Mọi chi tiết trên trang phục đều phải được làm bằng tay để đảm bảo độ hoàn hảo và độc nhất. Bên cạnh đó, nhà mốt cũng phải đảm bảo: chất liệu sử dụng trong sản phẩm là hàng cao cấp, quý hiếm; nhân công là những người có tay nghề cao và sở hữu nhà xưởng đạt tiêu chuẩn.

Chính vì những điều này, NTK Alexis Mabille khi nhận lời trình diễn BST Haute couture tại Việt Nam cũng yêu cầu đơn vị tổ chức nghiêm ngặt thực hiện những điều lệ ông đưa ra nhằm bảo quản trang phục không bị thiệt hại, hư hỏng. Một số nguồn tin riêng cho biết, các nhân viên tuyệt đối không được dùng tay trần chạm vào trang phục. Tất cả các nhân viên lo phục trang đều phải đeo găng tay để tránh làm trầy xước, rơi hạt hoặc bung nút. 

Vào trong hậu trường đêm diễn mới hay, có từ 5-7 nhân viên phụ trách chỉnh trang phục cho các người mẫu trước khi bước ra sân khấu. Họ đều đeo găng tay, tỉ mỉ nâng phần đuôi của từng chiếc váy, chỉnh sửa cho đẹp rồi mới để người mẫu ra trình diễn. 

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Nhân viên tuyệt đối phải đeo găng tay khi chạm vào trang phục

Sàn catwalk dài 80 mét

Với chiều dài 80 mét, sàn catwalk của chương trình được gia công sao cho thật mịn màng, êm ái. Mặt phằng sàn catwalk được đảm bảo không có dị vật để không có bất kỳ vật gì gây xước hoặc rách trang phục. sàn diễn được thiết kế như hình chữ U, với 2 lối đi hai bên cho khán giả theo dõi trực tiếp. 

Ngoài ra, sân khấu cũng được trang bị thêm 2 màn hình "khủng" ở hai bên hông để khán giả ngồi xa có thể nhìn thấy rõ từng chi tiết của bộ sưu tập. 

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Sàn catwalk dài và bằng phẳng giúp người mẫu tự tin hơn khi trình diễn

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Phía 2 bên của sân khấu là 2 màn hình lớn để khán giả có thể nhìn thấy rõ từng chi tiết dù ngồi xa

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Sân khấu nhìn trực diện

Lý Nhã Kỳ sát giờ G vẫn chạy đôn chạy đáo

Lý Nhã Kỳ vốn là người tỉ mỉ, chu toàn, hơn nữa, cô còn là người chịu trách nhiệm chính cho toàn bộ đêm diễn, vì thế, không lấy làm lạ khi sát giờ G, người ta vẫn thấy Lý Nhã Kỳ "chạy đôn chạy đáo" lo cho đêm diễn. Trước khi các khách mời có mặt tại thảm đỏ, Lý Nhã Kỳ mặc một chiếc váy ngắn, đi giày bệt, tất bật chạy qua khu vực giới truyền thông và liên tục nói lời cám ơn.

Sau đó, Lý Nhã Kỳ thay đầm dài, sánh bước cùng NTK Alexis lên thảm đỏ, và tranh thủ chào hỏi các khách mời. Ngay cả đến khi hướng dẫn Xa Thi Mạn ngồi vào hàng ghế của mình rồi, Lý Nhã Kỳ vẫn tất bật chỉ đạo khu vực soát vé sao cho các khách mời không quá khó khăn khi bước qua cửa.

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Trước đêm diễn, Lý Nhã Kỳ sụt 3kg vì áp lực công việc

Xa Thi Mạn trẻ trung bất chấp tuổi tác

Điều khiến khán giả mong đợi nhất trong show diễn chính là sự có mặt của nữ diễn viên Xa Thi Mạn. "Ngọc nữ" của điện ảnh Hong Kong xuất hiện tại show diễn với vẻ trẻ trung, không khác gì so với trên truyền hình. 

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Xa Thi Mạn xuất hiện tại Việt Nam tham dự show thời trang của Lý Nhã Kỳ

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Mặc dù đã bước sang tuổi 40, Xa Thi Mạn vẫn trẻ trung, xinh đẹp

5 điều thú vị về show thời trang của lý nhã kỳ

Xa Thi Mạn cùng Lý Nhã Kỳ trao giải cho người mặc đẹp nhất tại sự kiện

Ảnh: Chanh Nguyễn - Đại Ngô

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục