Nội dung

Cùng chất liệu với xe BMW - TPU được dùng trong sản xuất bảng điều khiển xe BMW và lần đầu tiên sử dụng trong công nghiệp sản xuất giày. Chất liệu này là sự đột phá dẫn đến sự thành công của Boost so với các đôi giày hiện nay đều được sản xuất bằng chất liệu EVA. TPU được nghiên cứu bởi adidas và đối tác BASF.

Ngoài ra, quá trình sản xuất không sử dụng được chất kết dính thông thường mà phải ứng dụng hệ thống máy móc tân tiến, ứng dụng kỹ thuật phun hơi để nén "2.500 viên nang hoàn trả năng lượng" cho từng chiếc giày.

5 điều thú vị có thể bạn chưa biết về boost

Vận động viên ghi kỉ lục mới nhờ Boost - những đôi giày mang công nghệ này đã đồng hành cùng các vận động viên chinh phục các giải đấu marathon lớn trên thế giới, thậm chí là phá vỡ các kỷ lục trước đó. Trong lần lập kỷ lục gần đây của Haile Gebrselassie tại giải Great Scottish với thành tích 60:09, anh đã mang đôi Boost Energy. Haile Gebrselassie là vận động viên có thành tích 4 lần vô địch giải chạy bộ thế giới, 2 huy chương vàng Olympics và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Ngoài ra, Boost còn đồng hành trong chiến thắng của Geoffrey Mutai tại Rio Half Marathon với thành thích 59:56, Wilson Kipsang tại NYC Half Marathon ghi nhận thành tích 1:01:02, Lusapho April tại Hannover Marathon với thành tích 2:08:32, và Dennis Kimetto tại Tokyo Marathon với thành tích 2:06:50.

1,5 triệu đôi được tiêu thụ trong 10 tháng - trong 10 tháng của năm 2013 đã có 1,5 triệu đôi giày adidas có ứng dụng công nghệ Boost được bán ra. Theo ước tính đến năm 2015, con số sẽ tăng lên 15 triệu đôi.

5 điều thú vị có thể bạn chưa biết về boost

Hiện, adidas đã ứng dụng công nghệ Boost trên 4 dòng sản phẩm, bao gồm: Supernova Glide 6, adizero adios Boost, adistar boost và Energy Boost. adidas cho biết sẽ áp dụng công nghệ này trên 12 dòng sản phẩm khác nhau của hãng vào năm 2014 và tiến tới áp dụng trên tất cả các sản phẩm vào năm 2015.

Ý tưởng bắt nguồn từ đôi giày mềm Recovery - được truyền cảm hứng từ đôi giày mềm Recovery, chuyên dùng cho vận động viên marathon mang trước và sau khi chạy nhằm giúp thả lỏng và thư giãn bàn chân. Đội ngũ phát triển sản phẩm và marketing của adidas đã nghiên cứu và trải qua hơn 38 mẫu mô hình, thiết kế, thử nghiệm trước khi ra mắt công nghệ Boost hoàn thiện.

5 điều thú vị có thể bạn chưa biết về boost

Hàng loạt danh hiệu danh giá trong làng chạy bộ - Với ý tưởng và công nghệ  thuyết phục, Boost đã dành được 7 danh hiệu danh giá. Đây được xem là sự công nhận đối với công nghệ này và kỳ vọng của adidas "thay đổi hoàn toàn trải nghiệm về chạy bộ". Cụ thể, Boost đã đạt được 3 danh hiệu của Runner’s World: "Best Debut" cho Energy Boost, "Best International Debut" cho Energy Boost, và "Editor's Choice" cho supernova glide 6 ; 2 danh hiệu của Running Network: "Best New Shoe" (Spring 13) cho Energy Boost, "Best New Shoe" (Fall 13) cho adiStar Boost. Cuối cùng, danh hiệu "Best Product Design": energy boost của Red Dot Award và "Fit Feel Ride Award": adizero adios boost của Competitor.

Bạn có thể thử và mua sản phẩm tại cửa hàng adidas 56 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; adidas 66 Lê Lợi, quận 1, TP HCM và adidas Bitexco, số 2 Hải Triều, quận 1, TP HCM. Tìm hiểu thêm về các sản phẩm của adidas tại www.facebook.com/adidasVN.

(Nguồn: adidas)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục