Nội dung

Cách đây khoảng hai năm, việc sở hữu smartphone với học sinh, sinh viên là một điều khó khăn do mức giá còn khá cao. Tuy nhiên hiện tại phân khúc phổ thông đã có sự tham gia và cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều nhà sản xuất, kể cả những công ty tên tuổi. Với số tiền khoảng 4 triệu đồng, người dùng có khá nhiều lựa chọn điện thoại chạy Android trên cả thị trường chính hãng và xách tay.

Các mẫu điện thoại thoại chính hãng được ưu tiên lựa chọn nhờ hệ thống phân phối, bảo hành rộng khắp, chất lượng đảm bảo, chính sách bán hàng và sau bán hàng tốt. Một số model trong tầm 4 triệu đồng là:

samsung Galaxy Trend Plus

Thuộc phân khúc phổ thông và vẫn sử dụng chất liệu nhựa nhưng Galaxy Trend Plus lại được Samsung thiết kế với ngoại hình đẹp, cứng cáp. Máy có kiểu dáng như chiếc Galaxy Note II thu nhỏ với màn hình 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel.

5 điện thoại android giá thấp cho sinh viên

Trang bị sức mạnh cho Trend Plus là chip xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 768 MB cùng bộ nhớ trong 4 GB. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 4.2 với giao diện truyền thống, dễ sử dụng của Samsung. Tính năng giải trí được hỗ trợ bởi camera chính 5 megapixel hỗ trợ quay phim HD và camera trước VGA.

Galaxy Trend Plus được bán với giá khoảng 3,6 triệu đồng. Đây là sự lựa chọn hấp dẫn cho các bạn sinh viên cần một smartphone Android nhỏ gọn, nhiều tính năng. Tuy vậy, máy vẫn còn những nhược điểm của dòng giá rẻ như trải nghiệm không thật sự mượt mà, camera trong điều kiện thiếu sáng ở mức trung bình.

lg Optimus L5 II

Đây là mẫu điện thoại L Series thế hệ thứ 2 của LG. Máy sở hữu màn hình tương tự chiếc Trend Plus với kích thước 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel. Tuy vậy, LG chỉ trang bị chip xử lý đơn nhân tốc độ 1 GHz và RAM 512 MB trên L5 II.

5 điện thoại android giá thấp cho sinh viên

Thiết bị có camera chính độ phân giải 5 megapixel đi kèm camera trước 0,3 megapixel dành cho video call. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.1.2. Pin dung lượng 1.700 mAh trên Optimus L5 II cũng được đánh giá ở mức khá.

LG Optimus L5 II sẽ là lựa chọn cho người dùng ưu tiên ngoại hình vuông vức, mỏng nhẹ với mức giá 3,5 triệu đồng. Ngoài ra máy còn thích hợp với sinh viên khi trang bị tính năng 2 sim trên phiên bản L5 II Dual với mức giá tham khảo khoảng 3,6 triệu đồng.

oppo Neo R831

Sản phẩm của Oppo gây ấn tượng nhờ màn hình kích thước lớn 4,5 inch trong một thiết kế trẻ trung. Máy sở hữu cấu hình cơ bản với màn hình độ phân giải 480 x 854 pixel, chip xử lý lõi kép tốc độ 1,3 GHz, bộ nhớ trong 4 GB.

5 điện thoại android giá thấp cho sinh viên

Oppo Neo đi kèm camera chính độ phân giải 5 megapixel như các model trên nhưng nổi bật hơn nhờ camera trước 2 megapixel. Máy cũng chạy trên nền tảng riêng là Color OS dựa trên hệ điều hành Android 4.2.

Bên cạnh ngoại hình bắt mắt, Oppo Neo còn trang bị tính năng 2 SIM. Với mức giá khoảng 3,7 triệu đồng, điểm yếu của sản phẩm là chỉ sở hữu RAM 512 MB.

Các sản phẩm xách tay cũng được sinh viên, đặc biệt là những model bản nội địa hàn quốc , nhờ sở hữu màn hình lớn, cấu hình mạnh mẽ với mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên khi lựa chọn, đặc biệt là điện thoại Hàn Quốc, người dùng cần tìm hiểu thông tin và yêu cầu sửa các lỗi có thể gặp phải, như chỉ nhắn SMS 80 ký tự, không thực hiện được thao tác *101# cũng như một số lỗi liên quan đến chất lượng sóng, thời lượng pin...

Là điện thoại xách tay bán với quy mô cửa hàng, do đó người dùng cũng phải lưu ý đến nguồn gốc, chất lượng máy. Chế độ và chính sách bảo hành phụ thuộc hoàn toàn vào cửa hàng bán ra.

sky A820 (Vega LTE Ex)

A820 là một trong những model hấp dẫn của hãng điện tử pantech (Sky) đến từ Hàn Quốc. Máy sở hữu thiết kế nhựa bo tròn không quá đặc biệt nhưng thu hút nhờ cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá.

5 điện thoại android giá thấp cho sinh viên

A820 trang bị màn hình kích thước 4,5 inch độ phân giải 800 x 1.280 pixel. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 4.0 với sức mạnh của chip xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB cho trải nghiệm khá tốt. Máy còn hỗ trợ kết nối NFC, bộ nhớ trong 16 GB, camera chính 8 "chấm" và camera phụ 1,3 megapixel ít có trên những model cùng mức giá.

Sky A820 đang được bán mới khá nhiều với mức giá khoảng 3,5 triệu đồng. Ngoài những lưu ý chung của dòng điện thoại nội địa Hàn Quốc, thiết bị còn có nhược điểm máy nóng và chất lượng camera chưa tương xứng với thông số kỹ thuật.

LG Optimus LTE II

Đây là mẫu điện thoại được LG sản xuất dành riêng cho thị trường Hàn Quốc. Máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thiết kế thời trang, các tính năng và thương hiệu đã được người dùng biết đến rộng rãi.

5 điện thoại android giá thấp cho sinh viên

Optimus LTE II có kiểu dáng vuông vức với màn hình IPS kích thước 4,7 inch độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel. Thiết bị sử dụng chip Qualcomm lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM lên đến 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB mang đến trải nghiệm vượt trội hoàn toàn so với các sản phẩm trên.

Camera trên Optimus LTE II có cùng độ phân giải như Sky A820 với chất lượng được đánh giá có tốt hơn nhưng cũng không thật sự nổi bật. Thiết bị có giá tham khảo khoảng 4,2 triệu đồng.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Mở hộp LG G2 phiên bản màu vàng ở VN

Trên phiên bản mới, smartphone màn hình Full HD viền siêu mỏng của LG vẫn sử dụng chất liệu nhựa, nhưng chuyển từ màu đen và trắng sang màu vàng kim loại khiến máy trông nổi bật và sang hơn.

Xem thêm