Nội dung

Mộc Châu

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời. Đến với Mộc Châu bạn sẽ được phóng tầm mắt thỏa thích ngắm nhìn vùng núi non hùng vĩ và khám phá về những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc.

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Đồi chè Mộc Châu

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Thác Dải Yếm

Mộc Châu còn có rất nhiều địa điểm nổi tiếng để khách du lịch trải nghiệm trong những ngày ở đây. Tiêu biểu phải kể đến những nơi như Thác Dải Yếm, Đồi chè Mộc Châu, Rừng thông bản Áng, đỉnh Pha Luông, Hang Dơi, Cụm di tích nhà tù và bảo tàng tỉnh Sơn La…

Ninh Bình

Ninh Bình đã quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch miền bắc. Nếu bạn lo sợ những ngày lễ này lượng khách đổ về Ninh Bình quá đông thì đừng ngại. Bởi Ninh Bình có vô cùng có tới hàng chục điểm du lịch khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài những khu du lịch tiếng tăm như Tràng An – Bái Đính, Tam Cốc Bích Động, Ninh Bình còn sở hữu một danh sách thắng cảnh siêu dài. Điều đáng nói là chỗ nào cũng bình yên và đẹp đến mê mẩn.  

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Khu du lịch Tràng An

Có thể kể đến một vài địa điểm như Vườn quốc gia Cúc Phương, nhà thờ đá Phát Diệm, Vườn Chim Thung Nham, Cố đô Hoa Lư… Gần đây, Ninh Bình còn có thêm một địa điểm cực kì “hot” là Ngôi làng thổ dân. Nơi đây chính là khu vực phim trường Kong: Skull Island được dựng lại nằm trong khu quần thể sinh thái Tràng An. Ngoài ra, Ninh Bình cũng có những homestay tuyệt đẹp, nhưng vào ngày lễ tết có lẽ sẽ rất khó để “săn” được phòng nghỉ.

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Vườn chim Thung Nham

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Nhà thờ đá Phát Diệm

Tam Đảo

Thời gian gần đây, Tam Đảo trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách đến đây đặc biệt là giới trẻ. Tam Đảo có nền khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình là 18°C – 25°C. Tam Đảo là sự lựa chọn không hề tệ cho kì nghỉ cùng gia đình hoặc bạn bè. Tới đây, bạn nhất định không được bỏ qua những nơi như Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Nhà Thờ cổ Tam Đảo.

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Khí hậu Tam Đảo những ngày tháng 9 cực kì tuyệt vời 

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Nhà thờ cổ

Đặc biệt, đến Tam Đảo không chỉ bị "say" cảnh đẹp, say non nước hữu tình mà còn say cả những homestay tuyệt đẹp, khiến ai đến một lần cũng mê mẩn chẳng muốn về. Thử tượng tượng xem còn gì tuyệt vời bằng buổi sáng thức giấc giữa những tầng mây lơ lửng, có thể nhìn ra bên ngoài là những tán cây xanh mướt và ánh nắng ban mai chiếu rọi khắp phòng, nó tạo cảm giác bình yên và an lòng đến khó tả.

Cô Tô

Cô Tô (Quảng Ninh) là một trong những vùng biển đẹp nhất miền Bắc. Cô Tô không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn mang đến nhiều trải nghiệm lý thú. Đến Cô Tô ngắm bình minh, hoàng hôn lãng mạn, khám phá rừng nguyên sinh, đi dạo trên con đường tình yêu, câu mực đêm cùng ngư dân trên biển, cắm trại ở đảo Thanh Lân hoặc đảo Cô Tô Con,… sẽ là những trải nghiệm đáng quý và khó quên trong đời. Thế giới hải sản tươi sống của đảo Cô Tô thì chắc chắn không cần phải bàn nhiều, bạn sẽ chết mê các món từ mực một nắng, ốc móng tay…

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Cô Tô hoang sơ và lãng mạn

Điểm trừ duy nhất dành cho Cô Tô là phụ thuộc vào tình hình thời tiết. Thời điểm này ở miền Bắc đang có diễn biến thời tiết khá phức tạp với sự xuất hiện của liên tiếp những cơn bão. Bởi vậy, Cô Tô chắc chắn không phải sự lựa chọn an toàn so với nhiều địa danh khác.

Hạ Long

Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp tự nhiên với non nước hùng vĩ, đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy bí ẩn và thơ mộng. Mảnh đất được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới và trở thành một trong những điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Hệ thống hang động và các đảo nhỏ cực kì phong phú sẽ là nơi để bạn trải nghiệm trong những ngày du lịch ở đây.

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới 

Thời gian vừa qua, Hạ Long càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi có sự xuất hiện của khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park. Đây là một tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế nằm bên bờ vịnh Hạ Long. Một thế giới những trò chơi phiêu lưu mạo hiểm được mở ra như Phi Long thần tốc, Tê Giác cuồng nộ, Theo dấu chân Rồng, Tàu hải tặc…; hay những trò chơi dành gia đình vui nhộn và hấp dẫn: Hành trình bí ấn, Chiếc ô kỳ diệu, Vũ điệu Lốc xoáy, Binh đoàn bò sát… Tất cả sẽ mang đến một không gian vui chơi vô cùng hào hứng và những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè.

5 điểm du lịch miền bắc cực hot cho kì nghỉ lễ 29

Vòng quay Mặt Trời 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm