Nội dung

Làm màn hình phụ cho máy tính

5 công dụng ít được dùng của ipad

Với màn hình rộng rãi và độ phân giải cao, khách hàng có thể dùng ipad làm không gian hiển thị thứ hai cho máy tính. Hiện có một số ứng dụng giúp thiết lập tính năng này, các thao tác thực hiện khá đơn giản, mức phí hợp lý.

Xem video minh họa

Giải pháp AirDisplay của Avatron giúp kết nối không dây iPad để hiển thị nội dung trên máy tính Mac và cả máy tính Windows. Phần mềm khác có chức năng tương tự là Splashtop Extended Wireless Display 2 hiện được bán với giá 8 USD. Trong khi đó với Duet Display, người dùng sẽ nối iPad với máy tính Mac bằng dây USB, với ưu điểm là giảm thiểu tối đa độ trễ.

Chơi game theo nhóm

5 công dụng ít được dùng của ipad

iPad là thiết bị giải trí độc lập nên việc chơi game trên đó không là điều mới mẻ. Tuy nhiên nếu kết hợp cùng iPhone, các sản phẩm này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là chơi theo nhóm.

Xem video minh họa

Hiện có nhiều ứng dụng dạng này, chẳng hạn phần mềm Card Table cho phép bạn chơi bài trong đó iPad sẽ đóng vai trò như một chiếc bàn, mỗi người cầm iPhone sẽ được chia các lá bài. Tương tự là phần mềm Scrabble giúp giả lập trò xếp chữ, cho phép chơi theo nhóm. Ngoài ra với Joypad, người dùng có thể biến iPhone thành tay cầm chơi game còn iPad sẽ đảm nhận hiện thị nội dung.

Điều khiển máy tính

5 công dụng ít được dùng của ipad

Xem video minh họa

Với phần mềm Mobile Mouse Pro, Remote Mouse hay Rowmote Pro, người dùng có thể biến iPad thành bàn rê chuột đa điểm. Thông qua kết nối không dây, bạn dễ dàng điều khiển máy tính từ xa hay hỗ trợ trong khi trình chiếu các bài thuyết trình.

Làm camera giám sát

5 công dụng ít được dùng của ipad

Có nhiều giải pháp giúp iPad làm được việc này nhưng gợi ý của Cnet là Athome Video Streamer, Manything home security webcam hay Surveillance Camera for Mobiscope. Lúc này, máy tính bảng của Apple sẽ đóng vai trò camera giám sát và truyền toàn bộ thông tin thu thập được thông qua camera đến địa chỉ mà người dùng mong muốn.

Xem video minh họa

Ngoài khả năng ghi hình, với các phần mềm trên, bạn có thể phát hiện chuyển động bất thường để từ đó đưa ra cảnh báo. Đây còn là công cụ khá hữu ích cho phép người dùng chống trộm hay giám sát con cái.

Làm đồ chơi cho mèo

5 công dụng ít được dùng của ipad

Ít người nghĩ rằng các nhà phát triển lại tung ra những phần mềm trên iPad dành riêng cho thú cưng. Với Cat Fishing 2, máy tính bảng của Apple sẽ hiển thị như một bể cá để thu hút mèo đùa nghịch, trong khi đó Friskies JitterBug sẽ giả lập những con bọ chạy trên màn hình iPad. Hai tựa game này được phát hành miễn phí và đã thu hút tới 2 triệu lượt tải.

Xem video minh họa

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm