Nội dung

htc sense 7 thế hệ mới nhất vừa được trình làng cùng với chiếc smartphone cao cấp One M9. Phiên bản mới mang tới nhiều cải tiến lạ và hữu dụng với người dùng Android của HTC. Nếu so với các giao diện điện thoại Android khác như TouchWiz hay TimeScape... sense 7 cho khả năng tuỳ biến lại giao diện mạnh và dễ dàng hơn hẳn.

Giao diện Sense 7 với biểu tượng và widget mới

5 cải tiến trên giao diện htc one m9

Giao diện Sense 7 (trái) được chau chuốt hơn về đồ hoạ, tạo ra sự thống nhất.

Kế thừa thiết kế đẹp và chau chuốt từ Sense 6, nhưng giao diện Sense 7 mang phong cách thiết kế phẳng tạo cảm giác thoáng hơn. Các biểu tượng như camera, trình duyệt web hay lịch... đều được làm mới trông tinh tế và đồng bộ hơn. Widget thời tiết quen thuộc được chuyển sang dạng trong suốt với font mảnh, thoáng hơn. Một số chi tiết về màu sắc ở Settings hay thanh Notifications, ứng dụng sẽ có màu đồng nhất, mang phong cách Android Lollipop. Nhưng về tổng thể vẫn tạo cảm giác quen thuộc như trên các smartphone HTC khác.

Bổ sung ứng dụng Themes (chủ đề)

Sense 7 là giao diện có khả năng tuỳ biến cao nhất của HTC. Ứng dụng Themes mới được HTC bổ sung vào Sense đem đến hàng loạt các chọn lựa về giao diện, chủ đề khác nhau. Với việc có thể tải thêm dễ dàng từ trên mạng, người dùng HTC không cần tìm kiếm và tải về laucher mới từ Play Store để làm mới điện thoại như trước. 

5 cải tiến trên giao diện htc one m9

Công cụ Themes giúp cá nhân, làm mới giao diện điện thoại dễ dàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Tuy nhiên, sự khác biệt cũng như ưu điểm của HTC Sense 7 so với các Android khác là khả năng cá nhân hoá lại giao diện một cách toàn diện, từ hình nền, font chữ cho tới các biểu tượng ứng dụng hay màu sắc chủ đạo của giao diện.

Không chỉ cho phép lựa chọn màn hình nền riêng cho màn hình chủ (Home) hay màn hình khoá, Themes trên Sense 7 còn có thể thay đổi được hình nền riêng cho menu các ứng dụng. Giao diện Sense 7 và ứng dụng Themes tuỳ biến riêng được cho từng phần của mỗi chủ đề, từ hình nền, font chữ cho tới các biểu tượng ứng dụng. Vì vậy, người dùng có thể tạo ra chủ đề của riêng mình, rồi chia sẻ được cho bạn bè hoặc người dùng khác dễ dàng.

Thanh phím điều hướng linh hoạt

Cải tiến giá trị trên htc one m9 và Sense 7 là ba dãy phím ảo nằm bên dưới màn hình có thể tuỳ biến được. Nếu cần, có thể tuỳ chọn cho thanh phím ảo này ẩn đi giúp tăng không gian hiển thị của màn hình. 

5 cải tiến trên giao diện htc one m9

Thanh phím điều hướng nằm trên màn hình Sense 7 có thể tuỳ biến linh hoạt, thêm phím tiện ích.

So với mặc định của Google hay trên giao diện Sense trước, thanh điều hướng của Sense 7 còn bổ sung thêm được các phím chức năng mở rộng như tắt màn hình, mở hệ thống phím cài đặt nhanh hay khoá chế độ xoay... Cải tiến này khiến dãy phím ảo này không còn chiếm diện tích như trước, mà hữu dụng, phục vụ cho việc sử dụng của người dùng nhanh và tiện hơn.

Giao diện thông minh - Widget Sense Home

5 cải tiến trên giao diện htc one m9

Các ứng dụng trên màn hình chủ tự động thay đổi cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đây là tính năng mới nhưng thú vị trên Sense 7, chưa có trên giao diện mặc định của các nhà sản xuất điện thoại Android khác. Dựa trên khả năng định vị vị trí, giao diện của htc one M9 khi cần có thể tự động chuyển đổi cách sắp xếp ứng dụng bên ngoài màn hình chính cho phù hợp với nhu cầu với người dùng. 

Ví dụ khi ở cơ quan (Work), các ứng dụng như E-mail, trình duyệt web, nghe gọi luôn thường trực trên màn hình chủ, nhưng khi về tới nhà (Home) thay vào đó các ứng dụng giải trí như nghe nhạc, mạng xã hội hay xem video... sẽ nổi bật trên màn hình chủ, thuận tiện sử dụng.

BlinkFeed tích hợp Yelp

5 cải tiến trên giao diện htc one m9

BlinkFeed có thể tự gợi ý những quán ăn trưa hấp dẫn vào thời điểm cần thiết.

BlinkFeed trên phiên bản Sense mới được HTC tích hợp sâu bộ ứng dụng mạng xã hội Yelp - chuyên cung cấp các địa điểm nhà hàng, ẩm thực. Dựa trên kho dữ liệu đồ sộ của Yelp cũng như khả năng định vị của điện thoại, BlinkFeed trên Sense 7 sẽ gợi ý cho người dùng những địa điểm ăn uống hay thưởng thức cà phê phù hợp và hấp dẫn ở xung quanh. Tất cả đều được gợi ý tự động và xuất hiện nhanh trên màn hình điện thoại mà không cần phải truy cập trực tiếp.

Bắt mắt, tiện dụng cùng với khả năng tuỳ biến mạnh mẽ, Sense 7 tiếp tục đặc trưng riêng trên những dòng smartphone Android thế hệ mới của HTC. Đây cũng là một ưu điểm trên mẫu HTC one m9 cao cấp mới trình làng.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm