Nội dung

5 cách nhận biết một cô nàng ghen thông minh

Việc ghen tuông có chừng mực và đúng nơi, đúng lúc sẽ làm cho tình yêu thăng hoa nhiều hơn, trong khi việc ghen vô cớ, vô tội vạ sẽ chỉ khiến cho nửa kia cảm thấy mệt mỏi. Bởi vì con người thường hay cho bản thân cái quyền được sở hữu những thứ mà họ cho là quan trọng đối với họ. Và đây là điều mà bất kỳ ai cũng muốn: sở hữu người mình yêu. Trong khi một số người thích cảm giác được sở hữu một ai đó, thì cũng không phải tất cả đều như vậy. Bạn cần phải biết cách nhận biết giữa việc ghen tuông vô tội vạ và ghen có chừng mực. 

Điều này rất khó khăn vì bạn phải điều khiển được cảm xúc của mình. Dưới đây là .... cách nhận biết một cô nàng ghen thông minh để bạn có thể tham khảo.

1. Để nửa kia gặp lại người cũ

Ghen cuồng: Bạn không tin tưởng và luôn lo sợ nửa kia sẽ lừa dối mình. Bạn cảm thấy bất an và muốn giữ chặt nửa kia càng lâu càng tốt. Bởi vì bạn nghĩ rằng một ngày nào đó họ sẽ rời bỏ mình. Sự thật là bạn đã đúng, nhưng đúng là vì chính cái suy nghĩ và hành động của bạn càng dễ khiến cho người ấy rời xa bạn hơn.

Ghen thông minh: Bạn không muốn cho nửa kia gặp lại người yêu cũ bởi vì bạn không tin tưởng vào người cũ của anh ta một chút nào, chứ không phải không tin một nửa của mình. Bạn biết nửa kia sẽ luôn thành thật với bạn và biết đâu là giới hạn khi gặp lại người cũ. Bạn chỉ không thích suy nghĩ rằng người cũ của anh ta đang cố gắng tìm cách quay lại với một nửa của bạn. Liệu họ có thể trở thành bạn bình thường được hay không? Bạn không thể chắc chắn về điều này, thậm chí khi bạn hoàn toàn tin vào một nửa của mình thì cũng chẳng có lý do gì để bạn cũng tin vào người cũ kia. 

2. Không muốn bất kỳ ai dòm ngó nửa kia của mình

Ghen cuồng: Bạn lo sợ người ấy nhận thấy bạn không bằng những người khác. Chính cảm giác luôn nghĩ mình thua kém mọi người sẽ khiến mất bạn không giữ được người yêu, vì luôn lo lắng người yêu so sánh rằng bạn không đẹp bằng, không nóng bỏng bằng một cô nàng nào đó. 

Ghen thông minh: Bạn cho rằng việc người khác để ý và dòm ngó người yêu của bạn là một hành động vô cùng thô lỗ - trong khi bạn đang đứng cạnh bên anh ấy - rõ ràng là họ đang không tôn trọng bạn. Nếu như bạn không có mặt tại đó thì việc để người khác dòm ngó một nửa của bạn là việc hoàn toàn bình thường vì bạn không chứng kiến sự việc đó. Đôi khi việc có người khác để ý còn giúp cho một nửa của bạn thấy tự tin hơn vì họ vẫn còn sức hút, nhưng không phải là trước mặt bạn.

5 cách nhận biết một cô nàng ghen thông minh

3. Không muốn nửa kia ra ngoài mà không có bạn đi cùng

Ghen cuồng: Bạn luôn lo lắng rằng anh ấy sẽ tán tỉnh những cô gái khác và sẽ dẫn đến những việc mà-ai-cũng-biết-là-việc-gì trong tương lai. Nếu bạn thấy đây là những gì bạn đang trải qua thì sự thật là bạn vừa không có lý do gì để ghen tuông chỉ vì bạn đang hành động ngu ngốc, để cảm xúc lấn át lý trí; mà lại vừa có lý do để ghen tuông thì bạn nên tự hỏi lại bản thân rằng liệu bạn có nên tiếp tục với một người cứ luôn khiến bạn phải ghen tuông. 

Ghen thông minh: Tuy bạn không muốn nửa kia đi ra ngoài nhưng cũng không hề khắt khe với anh ấy để anh ấy có thể thể hiện bản lĩnh đàn ông nhưng không quá trớn và có chừng mực. Việc nửa kia đùa giỡn với một ai đó đa phần là vô hại vì thông thường, bản thân mỗi người đều có mong muốn mình được nhiều người để ý, quan tâm và yêu thương để nhắc nhở bản thân vẫn còn hấp dẫn. Nếu nửa kia thật sự yêu bạn thì họ sẽ không xa rời bạn chỉ vì có ai khác quan tâm.

4. Không muốn nửa kia tụ tập bạn bè

Ghen cuồng: Bạn luôn trong trạng thái nơm nớp vì cho rằng những người bạn của anh ta sẽ lại dẫn theo những người bạn khác (có cả nữ), và đó là mối bất an lớn nhất. Bạn nghĩ rằng người ấy sẽ nảy sinh tình cảm với người nữ đó. Đây là điều "ngu ngốc" nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra vì bạn hoàn toàn không thể nào ngăn cản nửa kia của mình tránh không giao tiếp với bất kỳ ai, đặc biệt là nữ giới. 

Ghen thông minh: Bạn không muốn bạn trai tụ tập nhưng vẫn đủ hiểu rằng người ấy cần không gian riêng. Chúng ta đều cần những lúc riêng tư bên gia đình, bạn bè chứ không phải chỉ lúc nào cũng cặp kè với nhau. 

5. Chỉ muốn người ấy ở bên cạnh mình 24/24

Ghen cuồng: Cảm giác bất an vì nghĩ người ấy sẽ tìm được người khác thay thế trong một khoảnh khắc nào đó không bên cạnh bạn. Điều này không bao giờ tốt cho một mối quan hệ bởi vì nó chứa đựng những nỗi thất vọng, lo sợ, hoàn toàn mất tự tin của bản thân bạn. Thực chất những dạng người này lo sợ bản thân cô đơn hơn là sợ không giữ được người yêu. 

Ghen thông minh: Bạn đang nghĩ về một mối quan hệ thật sự nghiêm túc và muốn gắn bó với người ấy nhiều hơn chứ không phải muốn giữ khư khư người ấy.

Minchou

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm