Nội dung
màn hình smartphone là nơi bạn tiếp xúc tương tác với thiết bị nhiều nhất. Do đó, màn hình thường xuyên bị bám dấu vân tay và vết bẩn là một vấn đề thường xuyên và là nỗi lo của hầu hết các bạn dùng smartphone. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn lau màn hình smartphone đúng cách với 5 bước để giúp màn hình thiết bị của bạn luôn sạch mà giữ độ bền thiết bị được cao.

5 bước lau màn hình smartphone đúng cách với
lau màn hình smartphone đúng cách giúp tăng độ bền thiết bị của bạn
Hướng dẫn lau màn hình smartphone đúng cách với 5 bước cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị vật dụng

Trước khi lau màn hình smartphone thì hiển nhiên bạn phải cần đó là một vật dụng có thể lau màn hình smartphone tốt nhất. Ở đây, bạn có thể phải có một miếng vải sợi mềm, loại vải dùng để lau mặt kính. Bạn cần chọn các loại vải có chất lượng tốt một chút, mềm mại, không xơ cứng và không bị đứt chỉ sợi vải khi lau màn hình smartphone.

5 bước lau màn hình smartphone đúng cách với
Vải sợi mềm là công cụ giúp bạn lau màn hình smartphone đúng cách
Bước 2: Tắt thiết bị

Sẽ thật tai hại cho smartphone của bạn nếu như bạn chà sát lên màn hình smartphone liên tục khi máy còn hoạt động. Điều đó chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ cảm ứng trên máy khiến máy mau hỏng hơn. Ngoài ra, nếu không tắt thiết bị thì bạn có thể vô tình nhấn vào các nút trên màn hình và khiến máy bật lên sau đó bị nhảy cảm ứng dụng lung tung.Vậy, tắt thiết bị của bạn hoàn toàn là việc cần thiết trước khi bạn bắt đầu quá trình lau, làm sạch màn hình smartphone của bạn.

5 bước lau màn hình smartphone đúng cách với
Tắt thiết bị
Bước 3: Lau màn hình smartphone đúng cách

Bạn sẽ bắt đầu lau màn hình smartphone đúng cách bằng miếng vải sợi mình đã nói ở bước 1. Bạn đặt ngón tay lên vải rồi xoa nhẹ nhàng theo dạng vòng tròn nhỏ. Đây là cách lau màn hình smartphone tốt nhất để có thể loại bỏ hầu hết các vết bẩn ra khỏi màn hình.

5 bước lau màn hình smartphone đúng cách với
Xoa nhẹ và đều thành vòng tròn nhỏ trên smartphone
Bước 4: Làm sạch các vết ố đúng cách

Khi màn hình smartphone của bạn có vết ố thì bạn không nên lau bằng vải quá khô. Bạn có thể làm ướt vải một chút để lau hiệu quả hơn. Đối với những vết ố đơn giản, bạn chỉ cần thở nhẹ lên trên màn hình để có hơi ẩm và tiến hành lau. Nếu muốn làm ướt vải, hãy sử dụng một chút nước cất.

5 bước lau màn hình smartphone đúng cách với
Làm ướt sợi vải bông mềm bằng nước cất giúp lau màn hình smartphone sạch hơn
Bước 5: Hoàn thành

Khi hoàn thành công việc lau màn hình smartphone đúng cách, bạn hãy lấy phần của miếng vải rồi chà nhẹ nhàng lên màn hình. Nếu màn hình smartphone của bạn còn hơi ẩm ướt thì bạn hãy để tự nhiên trong một thời gian giúp màn hình tự khô.

Lau màn hình smartphone đúng cách một cách nhẹ nhàng và khoa học như trên thì chắc rằng màn hình smartphone của bạn sẽ trở nên sáng bóng trở lại mà bạn cũng yên tâm không làm hỏng thiết bị của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm