Nội dung

Phụ nữ bước vào tuổi 30, các tế bào da bắt đầu có biểu hiện kém sự đàn hồi và kéo theo là quá trình lão hóa. Những nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều trên nét mặt, khéo môi và nếu không có biện pháp chăm sóc đúng cách thì chẳng mấy chốc cái già sẽ đến với bạn trước tuổi.

5 biện pháp giúp kéo dài tuổi trẻ của làn da

Làn da mịn màng là ước mơ của chị em phụ nữ

Dưới đây là 5 biện pháp tự nhiên cung cấp độ ẩm và những dinh dưỡng cần thiết giúp tế bào da duy trì sự tươi trẻ dài lâu:

1. Áp dụng mặt nạ lòng đỏ trứng

Với thành phần protein và độ ẩm dồi dào, lòng đỏ trứng có thể giúp tế vào da có sức sống mãnh liệt đem đến vẻ đẹp tự nhiên. Bạn có thể thực hiện chăm sóc làn da bằng lòng đỏ trứng 2 lần trong mỗi tuần bằng cách: Đập vỡ 1 quả trứng loại bỏ lòng trắng, chỉ sử dụng lòng đỏ trong bát rồi thêm vài giọt dầu ô liu và 1 thìa nước chanh rồi trộn đều.

Dùng hỗn hợp mặt nạ lên bề mặt làn da và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

5 biện pháp giúp kéo dài tuổi trẻ của làn da

Áp dụng mặt nạ lòng đỏ trứng 2 lần mỗi tuần để làn da luôn mịn màng

2. Uống trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên xưa nay được biết đến nhờ vào tính năng tăng cường sự tỉnh táo cho hệ thần kinh và ngăn ngừa sự lão hóa. 

Mỗi ngày, vào buổi sáng tạo thành thói quen uống vài chén trà để giúp đầu óc tỉnh táo cũng là một biện pháp kéo dài tuổi thọ của làn da.

5 biện pháp giúp kéo dài tuổi trẻ của làn da

Trà xanh giúp đầu óc tỉnh táo và ngăn ngừa lão hóa

3. Uống trà gừng

Gừng chứa thành phần gingeroi có tác dụng duy trì sự sản xuất collagen cho tế bào da, do đó có thể ngăn chặn sự lão hóa hiệu quả.Mỗi khi uống trà, bạn có thể thêm vài lát gừng tươi kết hợp với 1 thìa mật ong và thưởng thức vào buổi sáng để tăng cường sự tươi trẻ cho làn da.

5 biện pháp giúp kéo dài tuổi trẻ của làn da

Thêm vài lát gừng tươi và mật ong là biện pháp tăng cường sức trẻ cho tế bào da

4. Hạt nho

Hạt nho là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng chống lão hóa, làm giảm nếp nhăn tuyệt diệu nhờ tính năng tăng cường elastin protein sợi giúp tế bào da sản xuất collagen. Ngoài việc bạn thưởng thức hương vị thơm ngon từ trái nho tươi, thì việc lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất từ hạt nho là một biện pháp chống lão hóa hiệu quả.

5 biện pháp giúp kéo dài tuổi trẻ của làn da

Chiết xuất hạt nho giúp tế bào da tăng cường quá trình sản xuất collagen

5. Tẩy tế bào chết với nước chanh loãng

Nước chanh với thành phần axit tự nhiên có thể loại bỏ các hắc tố da và duy trì độ ẩm giúp tế bào da luôn tỏa sáng. Biện pháp này thường được vận dụng trong thực hiện bước tẩy tế bào chết cho da cơ thể. 

 Bạn có thể vắt một ít nước chanh trong bát rồi trộn với đường nâu tạo thành hỗn hợp sau đó chà xát lên cơ thể và làm sạch với nước. Bạn sẽ nhận thấy vẻ sạch, thoáng và mịn màng của làn da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm