Mới lạ
Hầu hết các trò chơi đều để bạn chơi thoải mái bao lâu tuỳ thích. Điều này để người chơi không cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, chính việc hạn chế người chơi của game Candy Crush lại là một trong những yếu tố chính giúp game trở nên "gây nghiện" hơn. Người chơi chỉ được chơi 5 bàn và phải đợi 30 phút mới được chơi tiếp. Một số đoạn trong game còn buộc người chơi phải đợi đến ngày hôm sau.
Thay vì khiến người chơi khó chịu, những hạn chế này ngăn chặn tình trạng người chơi say sưa, thoải mái đến chán và trò chơi luôn được đón chào. "Tạo tình trạng khan hiếm" là một trong sáu nguyên tắc gây ảnh hưởng đã được nhà tâm lý học Robert Cialdini liệt kê, và được nhiều thử nghiệm minh chứng. Candy Crush đã khai thác điểm này rất khéo, và bạn cũng có thể. Nếu bạn có thể chứng minh sản phẩm của bạn bị hạn chế nguồn cung, rất khó mua hoặc chỉ có bán trong một khoảng thời gian nhất định, sản phẩm sẽ hấp dẫn hơn so với việc nó có mặt thừa mứa khắp mọi nơi.
Miễn phí
"Miễn phí" luôn có tác động mạnh lên não bộ của chúng ta. Những thử nghiệm của Dan Airely và nhiều chuyên gia khác đã cho thấy từ "miễn phí" có sức hấp dẫn hơn nhiều so với từ "siêu rẻ", dù chỉ là 1 xu. Candy Crush miễn phí tải và miễn phí chơi, thoát khỏi mọi ràng buộc "mua-bán". Dù nhiều người chơi không bao giờ trả đồng tiền nào để chơi game này, King lại kiếm bộn tiền từ những người chơi sẵn sàng trả những món tiền nhỏ để bắt đầu chơi lại game nhanh hơn và vượt qua mức khó.
Một số sản phẩm rất hợp với mô hình miễn phí. Các hãng phần mềm thường dùng mô hình "miễn phí", cung cấp cho khách hàng một sản phẩm hạn chế chức năng. Nếu và khi khách hàng nhận ra sản phẩm hữu ích, họ có thể nâng cấp lên phiên bản trả tiền có đầy đủ chức năng. Nhưng các sản phẩm vật lý thường mất tiền và không thể cho không trong hầu hết các trường hợp. Song ngay cả thế, "miễn phí" vẫn có thể vận dụng để tăng tính hấp dẫn – như miễn phí chuyển phát, miễn phí sản phẩm đi kèm, miễn phí nâng cấp….
Dễ chơi
Trong khi mọi người có thể chơi Candy Crush và phải vắt óc suy nghĩ như đang chơi cờ, thì game lại bắt đầu chơi rất dễ dàng. Các nguyên tắc đơn giản, một số kết hợp đặc biệt và kết quả không thể dự đoán. So sánh Candy Crush với một trò chơi điển hình có bộ điều khiển với hàng chục nút bấm, cần điều khiển… dùng để tạo ra hàng chục cử động. Ngay cả các cấp độ cao người chơi cũng có thể chơi rất thoái mái, không cần tập trung cao, mặc dù vẫn cần nhiều cố gắng để tận dụng các may mắn thay vì chiến lược .
Cute (đáng yêu)
Có ai không thích những viên kẹo màu? King có thể dùng bất cứ hình ảnh nào cho các vật trong game, chẳng hạn như kim cương như trong trò chơi Bejeweled, hay những đầu lâu đáng sợ như trong game Trucks and Skulls. Nhưng bộ não của chúng ta thích các viên kẹo với cảm giác thư giãn , và hình ảnh đó hoàn toàn tích cực.
"Cute" là một nguyên tắc cơ bản khác có tính thuyết phục cao. Nếu bạn đáng yêu hơn, hoặc nếu sản phẩm của bạn cute (đáng yêu) hơn, bạn sẽ thành công hơn. Một cách tuyệt vời để xây dựng sự đáng yêu là thể hiện những cố gắng, hoặc mối quan tâm mà bạn chia sẻ với khách hàng. Nếu bạn bán hàng cho những người thích xe hơi, hãy thể hiện bạn cũng rất đam mê xe hơi. Ít nhất, hãy thể hiện tính nhân văn – không phải vô tình mà các chính trị gia thường thể hiện những bức ảnh họ đang ở bên cạnh gia đình hay các vật yêu.
Phần thưởng
Mỗi một game đều có một số hệ thống thưởng để người chơi hào hứng. Hoàn thành một level trong Candy Crush, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng màn hình "nổ pháo hoa" đẹp mắt. Thậm chí khi đang chơi, một nước đi hay cũng tạo ra một giọng nói tán thưởng kiểu như khen ngợi bạn. Kiếm được một kẹo đặc biệt cùng với một nước đi hay, người chơi cũng được thưởng – họ sẽ biết mẩu kẹo đó giúp chiến thắng level.
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp kết hợp hệ thống thưởng như trong game vào các quy trình giữ chân khách hàng và cả nhân viên. Bộ não của chúng ta phản ứng rất tốt với hệ thống khuyến khích này. Trải nghiệm này không khiến mọi vấn đề được loại bỏ, song nếu trải nghiệm này tốt, nó có thể khiến khách hàng hào hứng với sản phẩm lâu hơn, thậm chí mua sản phẩm về nhà.
Liên kết cộng đồng
Với những người chơi đăng nhập bằng Facebook, Candy Crush cho phép xem quá trình chơi của bạn bè cũng như thể hiện sức mạnh của chính người chơi trong các level. Trải nghiệm chia sẻ này được nhiều người thích – nó thể hiện rằng bạn bè của người chơi cũng đang thưởng thức game và có thể tạo sự ganh đua hấp dẫn.
Là con người, chúng ta được kết nối với xã hội loài người . Xây dựng yếu tố xã hội vào trong quá trình kinh doanh có thể mang lại tác động lớn. Nếu các khách hàng tiềm năng thấy bạn bè của họ "thích" sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn sẽ có lợi thế lớn trước các đối thủ thiếu tính xã hội.
Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet