Nội dung

6 công ty tham gia Tuần lễ thời trang xuân hè 2008 là May Việt Tiến, May Phương Đông, May 10, May Nhà Bè, Dệt may Hà Nội (Hanosimex) và May Việt Thắng. Ngoài đội ngũ thiết kế thuộc quân số của các công ty, nhiều nhà tạo mẫu có nhãn hiệu riêng cũng giới thiệu bộ sưu tập của mình tại Fashion Week. Toàn bộ các hoạt động diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Hà Nội).

46 nhà thiết kế dự tuần lễ thời trang xuân hè 2008

Mẫu thiết kế của Hồng Vương (May Việt Thắng). Ảnh: BTC.

Khuynh hướng chung của các mẫu thời trang năm nay là sự kết hợp giữa tri thức, sáng tạo và những tiến bộ của khoa học công nghệ. Các nhà thiết kế không quá tập trung vào chi tiết trang trí mà chú trọng tới kỹ thuật tạo khối, cấu trúc trang phục. Công ty Cổ phần May 10 và May Phương Đông đưa ra các bộ sưu tập với chủ đề "Chinh phục khối", "Cấu trúc hình học không gian". Tổng công ty May Việt Tiến chủ trương "Khám phá công nghệ cao". Hanosimex hay Việt Thắng cũng nhấn mạnh tới chuyển động và khối hình học của trang phục. Còn Công ty cổ phần May Nhà Bè thì rất tự tin với kỹ thuật may đo veston của mình. Về phía các nhà thiết kế độc lập, họ cũng mang đến những ý tưởng độc đáo và sáng tạo, phù hợp với xu hướng thời trang thế giới.

46 nhà thiết kế dự tuần lễ thời trang xuân hè 2008

Mẫu thiết kế của Châu Giang, nhãn hiệu Faces. Ảnh: BTC.

Chương trình do Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) tổ chức. Trong buổi họp báo sáng 22/11, ông Vũ Đức Giang - Tổng giám đốc Vinatex - cho biết, Tập đoàn đang triển khai dự án đo thông số người Việt Nam. "Ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu..., họ đều đã có chỉ số hình thể chung của dân cư để tạo mẫu quần áo, trang phục cho phù hợp. Nhưng Việt Nam thì chưa có thông số chuẩn nào cả. Chúng tôi dự định, sau khi có kết quả đo đạc sẽ bán cho các công ty may". Ông Giang hy vọng, dự án này hoàn thành sẽ tạo chuyển biến lớn cho thị trường dệt may Việt Nam.

Chương trình Tuần lễ thời trang

Ngày

Giờ

Công ty/ Nhà thiết kế

Chủ đề

23/11 19h TCT May Việt Tiến Khám phá công nghệ cao
24/11 15h NTK độc lập: Nhật Huy, Việt Liên, Lê Lên, Châu Giang, Tấn Phát, Minh Khoa
19h May 10 Chinh phục khối
25/11 15h NTK độc lập: Nhật Minh, Xuân Thu, Thanh Danh, Hùng Việt, Hoài Sang, Nguyên Sa, Quốc Bình
19h May Nhà Bè Veston thế kỷ 21
26/11 19h May Việt Thắng Thế giới thiên nhiên
NTK độc lập: Công Khanh, Lệ Hằng, Nguyên Hàng, Diệu Anh
27/11 19h TCT Dệt may Hà Nội Sự chuyển động của jeans và thun
28/11 19h May Phương Đông Nhịp điệu graphic

Y.P.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Natalie Portman phong cách nhất Hollywood

Người đẹp của phim "Star Wars" là người đứng đầu danh sách 20 nghệ sĩ ăn mặc đẹp nhất năm 2007 do tạp chí thời trang nổi tiếng InStyle bình chọn. Trong top 10 còn có Cameron Diaz, Jennifer Lopez.

Xem thêm