Nội dung

- Khán giả thường gọi chị với cái tên "người mẫu sexy", chị thấy thế nào?

- Không phải ngẫu nhiên người ta gắn cho tôi "biệt danh" như thế. Nó xuất phát từ phong cách biểu diễn, khuôn mặt lạnh, những bước đi mạnh mẽ của tôi trên sàn và đôi môi cong mà mọi người cho là gợi cảm. Tôi cũng vui vì những thế mạnh của mình đã được phát huy tối đa, nhưng cũng không có nghĩa tôi đứng được trong nghề, đứng được trong lòng khán giả chỉ vì những cái gọi là sexy như thế. Theo tôi, không chỉ riêng gì nghề người mẫu mà những nghề khác cũng vậy, để có được thành công đều cần có sự nỗ lực hết mình của bản thân.

Kim minh lấy chồng sớm sẽ hạn chế nhiều

Người mẫu Kim Minh. Ảnh: modelvn.

- Chị đã nỗ lực thế nào để có được thành công như ngày hôm nay?

- Tôi bước vào nghề người mẫu một cách rất tình cờ, không trường lớp, không bài bản. Nhà tôi cũng không có ai làm nghệ thuật nên hầu như trong nghề nghiệp của mình tôi phải tự bước đi ngay từ những bước đầu tiên, rồi nghề dạy nghề, tôi luôn tranh thủ học hỏi kinh nghiệm của các bậc đàn anh đàn chị. Nhờ sự dìu dắt của những người đi trước, sự động viên của gia đình bè bạn mà tôi có được như ngày hôm nay. Chưa dám gọi là thành công nhưng với bản thân tôi thật sự hài lòng với những gì mà nghề đã mang lại cho mình.

- Gia đình giữ vai trò như thế nào trong sự nghiệp của chị? 

- Có một đứa con làm nghề người mẫu như tôi, ba mẹ lo nhiều hơn là vui. Phần nhiều là sợ tôi sa ngã. Mấy năm trước, mẹ luôn là người đưa rước tôi đi diễn, giờ thì việc này có "người ấy" lo nên mẹ mới yên tâm.

Ngày xưa ba tôi hướng tôi vào ngành công an, nhưng tôi biết rằng dù làm nghề gì thì ba mẹ cũng ủng hộ tôi hết mình.

- Tự nhận xét về mình, chị thấy đâu là điểm yếu và điểm mạnh của người mẫu Kim Minh trên sàn catwalk?

- Khuyết điểm của tôi là chiều cao và danh hiệu. Tôi cao 1,72 m, cao nhất nhà rồi đấy. Nhưng khi lên sân khấu vẫn thấy mình lùn so với nhiều người khác. Bộ sưu tập danh hiệu của tôi cũng không nhiều. Việc thiếu danh hiệu cũng ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong nghề nghiệp của tôi.

Còn ưu điểm của tôi trên sàn diễn có lẽ để khán giả nhận xét sẽ chính xác hơn. Nhưng nhiều người bảo tôi có bước đi rất đẹp và rất khớp nhạc. Bật mí nhé, tôi cảm âm tốt là nhờ có thời gian đi vũ trường với bạn bè. Ngày ấy người ta đồn tôi ăn chơi dữ lắm.

Còn các nhà thiết kế thì khen tôi nhanh nhạy trong cách nắm bắt cái hồn của trang phục, giống như ca sĩ nắm được cái hồn của bài hát, nhờ vậy nên thể hiện được những điểm nhấn mà họ mong muốn.

- Để có được điều đó, chị có bí quyết gì?

- Có gì to tát để gọi là bí quyết đâu. Trước giờ lên sàn tôi thường trao đổi với nhà thiết kế về trang phục mà mình sẽ biểu diễn để hiểu rõ hơn về ý đồ của tác giả, xem họ muốn làm nổi bật phần nào từ đó sẽ chọn phong cách thích hợp. Làm sao để chuyển tải tốt nhất vẻ đẹp của trang phục đến với khán giả là nhiệm vụ của người mẫu mà.

Mỗi lần sải bước trên sàn là tôi quên tất cả, có những hôm không được khỏe nhưng nghe nhạc nổi lên là đôi chân tự động bước đi.

- Thế giới của các cô gái chân dài nổi tiếng phức tạp với những vụ scandal, nhưng đến nay chị vẫn "miễn nhiễm". Chị nghĩ sao?

- Đã gọi là làm nghệ thuật thì phải sống trong môi trường nghệ thuật. Quả thật ít có môi trường nào có nhiều điều kiện để sản sinh ra những vụ scandal như môi trường này. Không ít người bất chấp tất cả để lao theo danh vọng, chấp nhận scandal, dù không biết là tốt hay xấu. Riêng tôi, có lẽ cuộc sống khá yên ổn từ bé đến lớn nên sợ sóng gió lắm. Vả lại tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, chẳng có lý do gì mà phải làm đảo lộn nó lên.

- Còn các điều tiếng về đại gia và giới người mẫu thì sao?

- Người ta hay ầm ĩ chuyện này, còn với tôi đó là chuyện bình thường nếu mối quan hệ ấy được xây dựng trên một tình yêu. Do tính chất công việc, người mẫu thường xuyên gặp gỡ với những người có tiền, nên nếu có nảy sinh tình cảm thì cũng không có gì là lạ.

Trong thời buổi này, một người mẫu bình thường không nhất thiết phải là "sao", vẫn có thể sống khá thoải mái bằng thu nhập của mình nếu như tiêu xài hợp lý. Không có đại gia, người mẫu vẫn tồn tại được mà.

- Một ngày của chị như thế nào?

- Hôm nào có show diễn thì tôi phải tập luyện, make up và trình diễn. Hôm nào không có thì ngủ đến trưa, sau đó là cà phê với bạn bè, người yêu hoặc đi chơi bowling. Tối về sum họp với gia đình.

Kim minh lấy chồng sớm sẽ hạn chế nhiều

Ảnh: modelvn.

- Nhiều người mẫu đã lấn sân sang điện ảnh, còn chị thì sao?

- Người mẫu có những lợi thế nhất định khi tham gia đóng phim, lợi thế lớn nhất là họ có ngoại hình đẹp so với các diễn viên điện ảnh khác. Còn điểm yếu là người mẫu chưa được đào tạo. Bản thân tôi cũng được mời casting trong một số bộ phim nhưng tôi chưa có ý định trở thành diễn viên. Cho đến lúc này, sau hơn ba năm sải bước trên sàn catwalk, đam mê của tôi vẫn còn hừng hực. Nếu được chọn lại một lần nữa, tôi vẫn chọn nghề này thôi.

- Về chuyện gia đình, chị đã có kế hoạch gì rồi?

- Tất nhiên là có rồi nhưng chưa triển khai ngay được. Nghề người mẫu là thế đó, lấy chồng sớm sẽ hạn chế nhiều. Đành bắt anh ấy chờ thôi.

- Vậy chị có thể đúc kết ngắn gọn về nghề nghiệp của mình trong một câu thôi?

- Theo tôi, sàn catwalk không lắm chông gai nhưng đầy cạm bẫy.

(Theo Thế Giới Tiêu Dùng)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập phong cách Italy của thời trang Ivy

Thời trang thu đông 2007-2008 đi theo xu hướng mốt châu Âu và khu vực: những kiểu áo tay lỡ, áo khoác ngắn và áo choàng trên nền vải bóng, với các họa tiết chấm bi hay hoa dây hiện đại thể hiện sự táo bạo, trẻ trung.

Xem thêm