Nội dung

Miến dong có nhiều protein

Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Củ dong riềng sau khi đươc lựa chọn kỹ lưỡng sẽ được đem đi rửa sạch và xay nhỏ lọc lấy tinh bột. Sau đó qua một quy trình kép kín thì từ tinh bột dong riềng này sẽ trở thành những sợi miến dong có màu hơi ngà ngà.

4 lưu ý ai cũng cần biết khi ăn miến dong

Được làm từ tinh bột củ dong nên miến dong không chỉ là một thực phẩm thơm ngon. Ảnh minh họa.

Do được làm từ tinh bột củ dong nên miến dong không chỉ là một thực phẩm thơm ngon, mà trong quá trình chế biến, miến không bị nát như một số loại mì hay miến khác. Đặc biệt, miến dong còn có tác dụng để chữa một số bệnh rất tốt.

Miến là loại thực phẩm dạng sợi khô giàu protein và được nhiều người ưa chuộng.

Bà bầu vẫn có thể ăn miến dong mà không mất sữa

Bà bầu ăn miến dong được không là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, dong riềng có hàm lượng tinh bột lớn, có vị ngọt mát, giàu chất dinh dưỡng. Miến làm từ dong có độ trong, sánh, quánh, thơm và sạch. Đặc biệt là sợi miến dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu có thể ăn miến dong. Tuy nhiên, chỉ riêng miến dong không thể cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu, vì vậy, bà bầu cần ăn miến dong với một số thực phẩm khác như: Miến gà, miến vịt… hoặc nấu cùng các nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại miến. Bà bầu nên mua loại miến có cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người tiểu đường nên ăn miến dong

Do có chứa ít đường tinh bột, không chứa cholesterol nên miến dong thường có mặt trong thực đơn dành cho những người mặc bệnh tiểu đường.

Với những bệnh nhân tiểu đường gầy yếu suy kiệt bạn có thể dùng 30g địa cốt bì, 15g tang bạch bì, 15g mạch môn đông, 100g bột miến dong để nấu thành cháo địa cốt bì dùng rất tốt.

Cách nấu món cháo này rất đơn giản. Đầu tiên các bạn cho địa cốt bì, tang bạch bì, mạch môn đông vào sắc chung lấy nước rồi đem nước sắc này nấu với bột miến dong thành cháo.

4 lưu ý ai cũng cần biết khi ăn miến dong

Miến là một loại thực phẩm khá phổ biến, cực ngon. Ảnh minh họa.

Người muốn giảm cân nên ăn miến dong

Miến là một loại thực phẩm khá phổ biến, cực ngon. Không những vậy, trong miến còn chứa nhiều dưỡng chất và gần như không chứa chất béo, hàm lượng tinh bột trong miến cũng được cho là khá thấp. Đó chính là lí do vì sao, nhiều người chọn cho mình cách giảm cân bằng miến để thực hiện mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Tuyệt chiêu muối dưa chuột bao tử giòn ngon khó cưỡng

Dưa chuột bao tử muối chua chua giòn giòn luôn là món chống ngán hữu hiệu khi thưởng thức kèm với những món ăn nhiều thịt, nhiều đạm trong dịp cỗ bàn ngày Tết, cách muối đơn giản theo công thức dưới đây, đảm bảo sẽ có lọ dưa chuột muối ngon tuyệt.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm