Nội dung
Mọi người thường nghĩ đến ba điều khi nói về Ducati: tốc độ, thiết kế vượt thời gian và màu đỏ. Tuy nhiên, những chiếc trang bị trên động cơ V4 hiện đại lại khiến các tín đồ phải ngạc nhiên vì Ducati đã bỏ qua khái niệm cũ trước khi thiết kế Multistrada V4 S.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
4 cách mà Ducati tạo ra mẫu xe Adventure cao cấp Multistrada V4 S.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
Trên thực tế, Ducati đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra chiếc Multistrada thế hệ mới nhất với tiêu chí tiện dụng hơn với nhiều tiện nghi, công nghệ, khả năng off-road và động cơ V4 mới.

Bộ gắp đôi hai bên giúp dễ dàng sửa chữa và dễ điều chỉnh bánh sau loại gắp đơn ở những phiên bản trước. Khung xe liền khối thay thế cho khung dạng lưới mắt cáo truyền thống.

Bên cạnh những bản sửa đổi đó, Ducati còn ra mắt hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và phát hiện điểm mù với phiên bản Multistrada V4 S. Được hợp tác phát triển với Bosch, công nghệ radar mới đã đưa sự an toàn của xe 2 bánh lên tầm cao hơn nữa.
Động cơ mới trên Multistrada V4 S​
Động cơ Testastretta L-twin của Ducati đã cung cấp sức mạnh cho nền tảng Multistrada từ năm 2010. Trong thập kỷ qua, động cơ bốn van, làm mát bằng chất lỏng tiếp tục phát triển, có van biến thiên vào năm 2015 trước khi chuyển lên 1.262cc vào năm 2018.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
Granturismo V4 và Testastretta L-twin.
Bất chấp thành công của động cơ Testastretta L-twin. Lần này, Ducati đã phát triển khối động cơ mới dựa trên cơ sở của động cơ Desmosedici Stradale trên Panigale V4 để trang bị cho Multistrada mới.

Nhưng công suất trên khối động cơ này đã được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của dòng xe này, cụ thể chỉ sản sinh công suất có 170 mã lực tại 10.500 vòng / phút và mô-men xoắn 125 Nm tại 8.750 vòng / phút.

Đặc biệt là được thay thế hệ thống van Desmodromic giúp kéo dài khoảng thời gian bảo dưỡng lên gần ba lần so với các đối thủ cạnh tranh của Multistrada hiện nay. Tất cả những thay đổi đó dẫn đến một động cơ hoàn toàn khác, tạo ra một cái tên mới: V4 Granturismo.

So với động cơ Testastretta L-twin trước đây, loại động cơ Granturismo V4 mới nhẹ hơn 1,17kg và tổng thể nhỏ gọn hơn. Bên cạnh việc tăng công suất cực đại lên 170 mã lực, Grandturismo V4 còn cải thiện mô-men xoắn thêm 16% ở tốc độ 80 km/giờ và 25% ở dải tốc độ 100 km/giờ và 120 km/giờ (ở cấp số ba).
multistrada v4 s mang đến sự thoải mái cho người lái​
Ducati đã trang bị cho Multistrada V4 S bộ yên xe sang trọng, chất liệu êm ái phù hợp với nhu cầu lái xe cả ngày cho cả người lái và người ngồi sau.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp

Trong khi hầu hết các Superbike hiện đại sử dụng cánh gió winglets để giảm thiểu khả năng bốc đầu ở tốc độ cao, Mulitstrada V4 lại sử dụng cánh gió để chuyển hướng không khí vào buồng lái. Làn gió luân chuyển đồng thời làm mát người lái và đẩy không khí nóng ra khỏi động cơ V4.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
Một tiện nghi khác được chú ý là kính chắn gió cỡ lớn được trang bị trên Multistrada V4, với việc dễ dàng điều chỉnh bằng tay sẽ rất hữu ích cho người lái trong những tình huống bất ngờ. Các ốp bảo vệ tay lái 2 bên cũng đã làm rất tốt việc giữ gió khỏi tác động vào tay lái.

Bên cạnh tính khí động học, các nhà thiết kế đã cải thiện tư thế ngồi lái bằng cách tăng khoảng cách giữa yên xe và bệ để chân.
Khả năng Off-Road của Mulitstrada V4 S​
Ducati đã nâng tầm khả năng Off-Road ở phiên bản Mulitstrada V4 S khi lựa chọn bánh trước 19 inch. Thay đổi đó cũng mở rộng lựa chọn lốp cho V4 S với việc Ducati cung cấp các tùy chọn 50/50 và 30/70 dưới dạng lốp Scorpion Rally a Scorpion Rally STR của Pirelli.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
Để nâng cao hơn nữa sức mạnh off-road của Multistrada V4, Ducati đã sử dụng gắp đôi ở sau từng xuất hiện trên mẫu Multistrada 1260 Enduro và cải tiến thiết kế. Danh mục nâng cấp cũng bao gồm lốp xe không săm và tấm ốp bảo vệ chống va chạm dưới động cơ. Chế độ Enduro chuyên dụng và giá đỡ trung tâm, hệ thống treo Skyhook thích ứng với mọi loại địa hình.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
Công nghệ nổi bật trên Multistrada V4 S​
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Ducati đưa sự an toàn đến cho xe 2 bánh bằng công nghệ radar mới. Trước khi ra mắt Multistrada V4, công ty đã giới thiệu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) do Bosch phát triển là ứng dụng đầu tiên trong lĩnh vực xe 2 bánh.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp
Điều tuyệt vời về tính năng phát hiện điểm mù tạo ra sự khác biệt khi so với điều khiển hành trình thích ứng. Đối với những Biker chưa cảm thấy thoải mái với việc phụ thuộc hoàn toàn vào hệ điều hành điện tử trên xe, tính năng phát hiện điểm mù có lẽ phù hợp với những Biker thích sự chủ động của cá nhân người điều khiển.

4 cách mà ducati tạo ra mẫu xe multistrada v4 s cao cấp

Bên cạnh hai nâng cấp công nghệ nổi bật, hệ thống sang số nhanh Quickshifter mới nhất của Ducati đã để lại ấn tượng khá tốt. Được liên kết với cảm biến IMU, Quickshifter 2 chiều có tính đến góc nghiêng để đảm bảo chuyển đổi trơn tru.

Hệ thống này của Ducati nên được coi là chuẩn mực trong ngành, vì nhiều mẫu xe hiện đại của các thương hiệu ngày nay vẫn phải hoàn thiện các các cơ chế rườm rà hơn so với Ducati.

Tóm lại, bằng cách cải thiện động cơ, sự thoải mái, khả năng off-road và công nghệ. Ducati đã trang bị cho Multistrada V4 mới nhằm vượt qua mọi đối thủ.
Nguồn: rideapart​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm