Nội dung

Thời tiết thay đổi không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm làn da, mái tóc bị tác động. Khi trời lạnh, tóc và da dễ bị khô. Không khí lạnh cũng khiến độ ẩm trên tóc bị hút hết, các sợi tóc khô, xoăn, yếu và dễ rụng. Hơn nữa, khi da đầu quá khô cũng xuất hiện gàu, gây khó chịu. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn duy trì mái tóc bóng khỏe trong mùa đông :

4 cách đơn giản bảo vệ tóc trong ngày lạnh

1. Dưỡng ẩm sâu

Chiến đấu với tình trạng khô hanh kéo dài nghĩa là bạn phải không ngừng tăng độ ẩm cho mái tóc. Bên cạnh việc hấp tóc nhiều hơn, bạn cũng cần dùng thêm dầu dưỡng chiết xuất từ dừa, ôliu...

2. Tạo kiểu tóc bằng dụng cụ kim loại hoặc gốm

Những công cụ tạo kiểu, giữ nhiệt, giúp tác động lên các sợi tóc đều và nhanh chóng hơn, nhờ đó bạn không cần tăng độ nóng quá cao, gây ảnh hưởng tới tóc. Uốn tóc bằng chất liệu từ gốm hay kim loại trung hòa điện tích của tóc, từ đó giúp ngăn chặn các ảnh hưởng sau này.

3. Không ra ngoài khi tóc ướt

Khi trời lạnh, đi ra ngoài khi tóc chưa khô không chỉ khiến bạn dễ bị cảm mà còn khiến cấu trúc tóc dễ bị phá vỡ. Lúc ướt, sợi tóc rất yếu và không khí khô hanh bên ngoài có thể tác động. Thay vì tắm gội buổi sáng, bạn có thể chuyển sang tối, sấy qua chân tóc rồi để khô tự nhiên.

4 cách đơn giản bảo vệ tóc trong ngày lạnh

4. Dùng khăn quàng bằng lụa

Mũ hay khăn len giúp bạn giữ ấm khi thời tiết lạnh, nhưng chất liệu này cộng với không khí khô có thể gây ra ma sát, dẫn đến tĩnh điện, thậm chí phá vỡ cấu trúc tóc. Vì vậy, có thể đổi sang khăn lụa hoặc quấn tóc bằng khăn lụa trước khi đội mũ.

Thùy Liên
Ảnh: Shutterstock, musenyc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ưu đãi lớn từ NEM

Từ ngày 31/12, NEM thực hiện chương trình Final Sale cuối cùng của năm 2013 bằng ưu đãi 50%+++ áp dụng cho hàng nghìn sản phẩm mới.

Xem thêm