Nội dung
Việc giảm cân ở độ tuổi này có thể hơi khó vì xung quanh bạn luôn là những đứa bạn ăn uống "rào rào". Tuy nhiên, khó đâu phải là chúng ta sẽ bỏ cuộc, đặc biệt khi bạn đang cảm thấy rất tủi hổ với thân hình "nổi bần bật" của mình.

Hãy mạnh mẽ lên và bắt đầu thực hiện chiến lược giảm cân đảm bảo "bách phát bách trúng" sau đây: 

1. Chuẩn bị trước khi giảm cân

- Thiết lập mục tiêu: Hãy bắt đầu với cái gì đơn giản nhất, đừng đặt ra một mục tiêu quá khó sẽ khiến bạn cảm thấy nhụt chí trước khi làm được gì. 

4 bước giảm cân chuẩn nhất được đúc kết riêng cho tuổi 15-18

Bạn có thể lấy thằng bạn thân làm mẫu.

- Lên kế hoạch: Phải sắp xếp cho được thời gian rảnh sau các giờ học để tập thể thao.

- Ăn kiêng ngay khi vừa thức dậy. Đêm trước đó, hãy lên kế hoạch mình sẽ ăn gì vào ngày hôm sau và cứ như thế mà "triển".

2. Ăn uống lành mạnh

- Chỉ ăn thực phẩm lành mạnh ít dầu mỡ, chất béo, ít calo, không kẹo đường. Không bỏ bữa. Ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày. Quy tắc là cứ cách 3-4 tiếng lại ăn. Khi lượng đường trong máu luôn được giữ ở mức ổn định, bạn sẽ không cảm thấy đói. 

4 bước giảm cân chuẩn nhất được đúc kết riêng cho tuổi 15-18

Hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây thay cho các loại đồ ngọt.

- Tập thể dục nhẹ trước bữa sáng, duỗi người thôi cũng được. Nếu muốn tập nặng thì hãy chờ khoảng 2 tiếng sau khi ăn sáng đã nhé. 

- Tránh mua thức ăn ở căn-tin trường học hoặc các quán xá vỉa hè. Tốt nhất là nên mang theo thức ăn khi đi học, hoặc hết giờ học thì về nhà ăn cơm tự nấu, không la cà quán xá.

- Ngồi xuống bàn và tập trung ăn, không đứng ăn hay vừa ăn vừa làm chuyện nọ chuyện kia. Hãy nhai chậm, tập đếm đến 30 rồi mới nuốt. Nhai nhiều sẽ giúp bạn no lâu, ăn ít và giảm cân. Không ăn quá no.

4 bước giảm cân chuẩn nhất được đúc kết riêng cho tuổi 15-18

Hãy ngồi xuống bàn và tập trung ăn uống.

- Không ăn từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau, vì lúc này quá trình trao đổi chất diễn ra rất chậm nên sẽ dễ tích mỡ. 

- Với bữa ăn vặt, hãy chọn rau và trái cây thay vì kẹo hay bim bim. Nếu ghét rau, bạn có thể ăn bơ đậu phộng hoặc các loại hạt không tẩm muối. Sữa chua Hy Lạp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bổng ngô giàu chất xơ cũng rất tốt để giảm cân.

- Hãy ăn trong những đĩa hoặc bát nhỏ. Lúc này não sẽ bị đánh lừa rằng bạn chỉ cần ăn như vậy là đủ rồi. Điều này sẽ giúp bạn ăn ít lại mà vẫn cảm thấy đủ.

- Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Hãy mang theo nước đi học và đừng bao giờ để khát nước nhé. Nếu uống được 3 lít nước mỗi ngày thì da bạn sẽ đẹp lắm đấy.

4 bước giảm cân chuẩn nhất được đúc kết riêng cho tuổi 15-18

Hãy uống ít nhất 8 ly nước trong cả ngày.

- Tránh các loại nước ép đóng hộp vì chúng đã không còn chất xơ. Thay vào đó, bạn có thể mua rau quả và tự làm nướp ép tại nhà, cách này sẽ cung cấp cho bạn hàng núi dưỡng chất mà còn giúp giảm cân nhanh.

3. Tập thể dục

- Đi bộ nhiều hết mức có thể. Chỉ cần 1 phút đi bộ là bạn đã đốt được 6 calo. Khởi đầu, hãy cố gắng di chuyển và đi bộ khoảng 1,6 cây số mỗi ngày. Mỗi ngày lại tăng lên một ít. Hãy đi thang bộ thay vì thang máy. Chỉ cần đi bộ 15 phút mỗi ngày là sẽ giúp kéo dài tuổi thọ thêm 3 năm. Ngoài ra, bạn có thể nhảy nhót theo nhạc. Bất cứ hình thức vận động nào cũng sẽ giúp bạn gầy hơn.

4 bước giảm cân chuẩn nhất được đúc kết riêng cho tuổi 15-18

Hãy đi thang bộ thay vì thang máy.

- Chơi thể thao: bạn có thể tập ta, chạy bộ, đi bộ, bơi hoặc tập trên máy đều được. Duy trì nhịp độ 3-4 buổi tập mỗi tuần để đốt calo nhiều hơn lượng nạp vào. 

4. Phương pháp khác

- Hãy bước lên cân vào mỗi sáng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Đây là lúc bạn nhẹ cân nhất trong ngày và điều này sẽ củng cố tinh thần giảm cân của bạn. Bên cạnh đó, nếu cân nặng của bạn không thay đổi thì cũng chẳng phải là bạn vẫn mập, đơn giản là bạn có nhiều cơ bắp hơn (thậm chí là cao hơn). Hãy dùng thước để đo vòng eo của mình, đây là cách tốt nhất để biết bạn đã giảm cân hay vẫn ì ạch như cũ. 

4 bước giảm cân chuẩn nhất được đúc kết riêng cho tuổi 15-18

Hãy cân vào mỗi sáng để lấy thêm động lực.

- Vì cơ thể sẽ tích nước mỗi ngày nên hãy chỉ cân vào buổi sáng thôi, những thời điểm khác thì bạn không cần quan tâm đến cái cân nữa. 

- Hãy tin chắc là mình sẽ giảm cân thành công. Thỉnh thoảng hãy thưởng cho mình một ngày thoải mái nhé. 

(Ảnh minh họa: Wikihow)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm