Nội dung
30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thành công trong công việc luôn gắn liền với những mối quan hệ đồng nghiệp, đặc biệt là với sếp. Có năng lực, làm tốt công việc là điều vô cùng quan trọng nhưng người thành công nhất lại là kẻ biết phối hợp công việc ăn ý với những người khác. Điều này không có nghĩa: Bạn phải trở thành một người bạn thân cận của sếp mà bạn cần phải được tôn trọng.

Để sếp nghĩ rằng bạn là một người có tài và ham mê công việc chính là điều tối quan trọng nếu bạn muốn thăng tiến và có được những ưu đãi khác. Ngược lại, nếu để sếp ghét mình, cuộc sống của bạn có thể trở thành địa ngục. Trong khi đó, cuộc sống rạng ngời trong ánh mặt trời dưới sự ân sủng của sếp thường đồng nghĩa là cơ hội đầu tiên cho những dự án thử thách và sự khoan dung với những lỗi lầm.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Muốn gây ấn tượng với sếp phải có thời gian và phụ thuộc vào cách thể hiện của bạn


Vậy làm cách nào để gây ấn tượng với sếp? Điều này cần có thời gian. Hầu hết các mối quan hệ không thể được gây dựng trong nay mai và với những hành động riêng lẻ. Nhưng những thành công nhỏ hay những thất bại nhỏ sẽ góp nhặt tạo nên mối quan hệ của bạn. Do vậy, bạn đừng cố gây ấn tượng với sếp bằng một loạt “động thái anh hùng” ở nơi làm việc. Chỉ cần làm đúng cách, bạn sẽ xây dựng hình ảnh bản thân nhanh hơn bạn nghĩ. Sau đây là 10 hành động đơn giản mà bạn chỉ mất 30 phút để cải thiện mình trong mắt sếp:

10. Chuẩn bị những công cụ chăm sóc diện mạo tại nơi làm việc

Nếu bạn thường xuyên có những bài thuyết trình vào cuối ngày làm việc mà râu bạn lại mọc quá nhanh, hãy chuẩn bị một chiếc dao cạo râu ngay dưới bàn làm việc, một bàn chải đánh răng hay kẹo cao su khử mùi hôi răng miệng, hoặc thậm chí là lăn khử mùi khiến bạn tự tin hơn trước buổi thuyết trình. Chỉ 30 phút thôi (thậm chí là không đến 5 phút) để tuốt lại mình, bạn đã có thể tự tin hơn với mọi tình huống trong công việc.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Hãy chuẩn bị những dụng cụ chăm sóc diện mạo nếu bạn thường có các bài thuyết trình cuối ngày


9. Bạn đến từ phòng tập thể hình

Tập luyện giữ vóc dáng không có gì là sai trái, phải không? Đúng vậy, hãy tiến một bước xa hơn: Không có gì đáng xấu hổ khi đến văn phòng với túi đựng dụng cụ thể thao trên vai. Miễn là bạn đã tắm rửa sạch sẽ và sẵn sàng cho công việc và chiếc túi của bạn không bốc mùi. Mọi người đều tán thành việc bạn giữ dáng, ngay cả khi không làm họ vẫn tôn trọng hành động của bạn. Hãy thể hiện sáng hôm đó bạn đã thực sự làm việc, hoặc bạn đã lên sẵn kế hoạch cho công việc, đồng thời thể hiện rằng bạn có những lựa chọn thông minh và bạn có thể tiến tới mục tiêu, giành được thành quả ngay cả khi mục tiêu đó khó Khăn như thế nào. Nhưng điều tối quan trọng nhất chính là bản báo cáo – mẫu thông điệp bạn gửi cho sếp.

8. Thực hiện những cam kết

Cho dù bạn đã cam kết bất cứ điều gì, bạn cần theo nó đuổi đến cùng. Hãy thường xuyên gửi cho sếp báo cáo tình trạng công việc, và đề xuất dự án thay vì xin môt lời chỉ dẫn hay lời khuyên (Các ông chủ đều thích điều này). Sếp là người trực tiếp chịu trách nhiệm với những việc bạn làm (ngoại trừ điều không liên quan đến công việc), vì vậy thường xuyên báo cáo chính là cách khiến sếp có cái nhìn thiện cảm và tin tưởng bạn hơn. Tất nhiên, mỗi người có một quan điểm riêng, vì vậy bạn cần hiểu rõ điều sếp muốn để có cách thông tin hợp lý và có được sự tin tưởng của sếp.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Đừng quên những cam kết đã đưa ra với sếp


7. Để một số quyển sách lên giá và tài liệu lên bàn

Có một số tài liệu trong không gian làm việc chẳng có gì là xấu cả. Nó thể hiện bạn có hướng đầu tư cải thiện bản thân và một nhân viên không ngừng nâng cao khả năng sẽ rất hữu ích cho công ty. Để một số quyển sách lên giá chính là khởi đầu cho một bộ sưu tập những cuốn sách liên quan đến công việc. Một số báo hay tạp chính kinh doanh trong tay cũng cho thấy bạn đang quan tâm đến ngành công nghiệp nói chung. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý: Xem những tài liệu chuyên ngành liên quan đến công việc và xem đúng lúc, các ông chủ trả tiền cho bạn để làm việc chứ không phải để đọc.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Để một số quyển sách ở bàn làm việc thể hiện bạn là người muốn cải thiện
bản thân trong công việc

6. Học cách giao tiếp của sếp

Tìm hiểu và làm theo phong cách giao tiếp của sếp. Ông ấy liệu có thích email, thư thoại hay các chỉ thị mặt đối mặt? Cuộc nói chuyện thẳng thắn hoặc những cuộc trao đổi công việc phức tạp? Những ẩn dụ thể thao hoặc những con số khô khan? Bằng cách bắt chước phong cách ông chủ của bạn giao tiếp hằng ngày, ông ấy sẽ hiểu được thông điệp của bạn. Dành 30 phút xem xét lại những liên lạc cuối tuần từ sếp, bạn sẽ cảm nhận được điều mà ông ấy thích.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Hãy học cách giao tiếp trong công việc của sếp


5. Phản bác một cách tôn trọng

Có thể bạn không đồng tình với ý kiến mà sếp đưa ra nhưng đừng phản bác thái quá, hãy làm sao vẫn giữ sự tôn trọng mà sếp hiểu ý. Cho dù ông ấy có thông tin sai lệch, hoặc bạn có quan điểm trái ngược, đừng phản bác gay gắt hay im lặng lắng nghe. Thực tế, sếp sẽ tôn trọng bạn hơn với sự phản bác đó – các ông chủ luôn cần những người thể hiện ý kiến và trí sáng tạo cá nhân hơn là những kẻ “nghe dạ bảo vâng”.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Đừng phản bác thái quá khi bất đồng quan điểm với sếp, hãy giữ thái độ tôn trọng


Không có gì sai với một cuộc tranh luận lành mạnh, miễn là bạn đủ chuyên nghiệp và vẫn giữ thái độ tôn trọng người khác. Tuy nhiên, cần lưu ý, khi bạn phản bác mà sếp không thay đổi ý kiến, đừng tiếp tục. Một khi quyết định đã đưa ra, hãy hoàn thành nghĩa vụ ngay cả khi bạn không đồng ý.

4. Giữ lời hứa

Nếu bạn muốn chiếm được lòng tin của sếp, điều tối quan trọng là cần giữ lời hứa và chắc chắn thực hiện trước khi đưa ra cam kết. Bạn nên ghi chú việc cần làm trên bàn làm việc để sắp xếp mọi thứ thật logic và tránh quên đi. Nếu chẳng may bạn quên mất, người khác (đặc biệt là sếp) sẽ nhắc nhở bạn nhưng chắc chắn sẽ có một thông điệp rõ ràng, “họ khó có thể tiếp tục tin tưởng những lời hứa của bạn”. Vì vậy, trên tất cả, hãy chắc chắn mình có thể làm được trước khi đưa ra cam kết và chú tâm hoàn thành nó. Bạn cam kết sẽ hoàn thành vào thứ Tư? Hãy mang báo cáo đến vào ngày thứ Ba nếu đã sẵn sàng.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Nếu bạn muốn chiếm được lòng tin của sếp, hãy giữ lời hứa

3. Đến sớm

Chắc chắn, bạn đã nghe lời khuyên này 100 lần trước đây. Tuy nhiên, đó là điều tối quan trọng nếu bạn muốn ghi điểm với sếp. Rời khỏi nhà sớm hơn 30 phút để đảm bảo bạn không đến muộn vì tắc đường, xe hỏng hay một lý do ngẫu nhiên nào đó. Điều này sẽ mang lại cho bạn một bước tiến trong công việc thay vì đến muộn, mọi ánh mắt đổ dồn vào bạn và xem bạn như điều phiền nhiễu.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Hãy đi làm đúng giờ


2. Nhớ số liệu thống kê

Công việc thường liên quan đến những con số. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với sếp, hãy nhớ những con số của công ty, đồng nghiệp và sếp. Tùy thuộc vào công việc của bạn, hãy giành 30 phút để xem và nhớ những con số quan trọng. Sau đó, đảm bảo rằng bạn nắm rõ và hiểu chúng – đừng quên trình bày những con số này trong bài thuyết trình khi được yêu cầu gửi một thông điệp. Bạn sẽ tỏa sáng trước những người khác.

30 phút để cải thiện mình tạo ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Hãy ghi nhớ những con số quan trọng để ghi điểm trong buổi thuyết trình


1. Đưa ra thông tin mới

Sự bất ngờ liên quan đến công việc là những thứ mà bạn cần tìm bằng mọi giá. Đầu tiên hãy đưa ra thông tin cần thiết cho ông chủ của bạn, bất kể đó là tin tốt hay xấu – đặc biệt là xấu. Khi sếp đã nghe được thông tin của bạn từ người khác, chắc chắn bạn sẽ bị kết luận là cố gắng che giấu hoặc bạn không biết cái gì thực sự quan trọng cho công ty. Nếu có được những thứ đáng giá cho thời gian và sự chú ý của sếp, hãy là người đầu tiên đưa ra điều đó cho ông ấy.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục