Nội dung

Dù rất nhiều món ăn ngon sẽ xuất hiện trong những ngày tết truyền thống, nhưng đối với người châu Á 3 món ăn dưới đây giúp họ có những khởi đầu thuận lợi trong suốt một năm mới dù không phải cao lương mỹ vị nhưng tuyệt đối không thể vắng mặt trong những ngày cận tết này.

Mì sợi dài

3 món ăn may mắn mà người dân các nước đông nam á không thể thiếu trong dịp tết nguyên đán

Phần lớn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan đều có phong tục ăn càng nhiều mì sợi vào ngày tết thì sẽ càng sống lâu. Đặc biệt như món “Mì trường thọ” của người Trung Quốc, chỉ cần nghe cái tên thôi người ta đã muốn gọi ngay cho mình vài tô để ăn rồi.

3 món ăn may mắn mà người dân các nước đông nam á không thể thiếu trong dịp tết nguyên đán

Tùy vào khẩu vị của các nước mà món mì sợi dài này được biến tấu theo nhiều cách khác nhau, nhưng vẫn luôn đảm bảo hai nguyên liệu chính là mì sợi càng dài càng tốt và rau xanh trộn vào mì phải thật nhiều.

Trái cây hình tròn

Ăn những loại hoa quả có hình tròn là một trong những phong tục không thể thiếu tại các quốc gia châu Á cũng như một số nước châu Âu khác. Vì theo quan niệm của nhiều nước, các loại trái cây hình tròn trông giống với đồng xu đại diện cho tiền tài và vị ngọt trong các loại quả này đại diện cho thời gian kiếm tiền của mỗi người. Quả càng tròn càng ngọt thì người ăn sẽ càng giàu.

3 món ăn may mắn mà người dân các nước đông nam á không thể thiếu trong dịp tết nguyên đán

Được biết người Philippines sẽ chọn ra 13 quả hình tròn còn các nước châu Âu như Mỹ sẽ chọn ra 12 quả để ăn trong ngày tết, số lượng quả có thể chênh lệch nhưng chung quy đều tượng trưng cho 12 tháng trong năm để người ăn có thể đón tài lộc suốt 365 ngày.

3 món ăn may mắn mà người dân các nước đông nam á không thể thiếu trong dịp tết nguyên đánMón gỏi cá đem lại may mắn của người dân Singapore.

Cá xuất hiện khá nhiều trong các món ăn ngày tết của người Trung Quốc, Singapore và Hàn Quốc, đối với người dân Trung Quốc chữ cá được phát âm giống từ sung túc nên họ tin ăn nhiều cá sẽ gặp nhiều điều may.

3 món ăn may mắn mà người dân các nước đông nam á không thể thiếu trong dịp tết nguyên đánMón cá hấp may mắn của người Trung Quốc.

Không những vậy, khi chế biến cá các nước đều tuân thủ việc làm kỹ phần đầu và đuôi của con cá với hy vọng tiền tài, sức khỏe và hạnh phúc sẽ theo họ từ đầu năm đến cuối năm.

Mâm cỗ đón tết Nguyên Đán của các nước có gì?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm