Nội dung
Hãy cùng tận dụng một số nguyên liệu đơn giản thành mặt nạ "siêu phục hồi" cho mọi loại tóc hư tổn nhé.

Để luôn hợp với các xu hướng và phong cách thời trang, hàng ngày mái tóc của chúng ta phải chịu đựng hàng loạt hoá chất tạo kiểu và thay đổi màu sắc. Các loại hoá chất này tuy giúp mái tóc thật bóng bẩy tức thời, nhưng nếu lạm dụng lâu dài sẽ khiến tóc mất độ đàn hồi và bóng mượt, gây gãy rụng và xù.

Vì vậy , hãy cùng Thế giới trẻ khám phá 3 cách sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mặt nạ an toàn và siêu tiết kiệm giúp phục hồi độ bóng, mượt và khoẻ mạnh cho mái tóc luôn tràn đầy sức sống nhé.

3 loại mặt nạ siêu đơn giản để phục hồi mái tóc tại gia
Tìm lại độ bóng
3 loại mặt nạ siêu đơn giản để phục hồi mái tóc tại gia

Thử: Kem chuối

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín quá, nghiền nát

- lược răng thưa

Cách làm: Mousse và gel có thể giúp bạn có được những kiểu tóc cầu kỳ mà không lo bị tuột, tuy nhiên sử dụng lâu dài có thể khiến tóc bạn trông thật nặng nề và thiếu sức sống. Để có lại được một mái tóc bóng mượt, hãy nghiền nát một quả chuối chín thật nhuyễn cho đến khi đạt được một lớp kem mềm mịn và bôi lên tóc ướt hoặc khô. Sau đó để 30 phút rồi gội kỹ. Chải qua tóc bằng lược răng thưa sẽ giúp gột rửa hết lớp kem chuối còn lại. Gội bằng đầu gội đầu và thêm dầu xả. Sau khi khô, tóc bạn sẽ thật mềm và bóng mượt đầy sức sống.

Phục hôì hư tổn
3 loại mặt nạ siêu đơn giản để phục hồi mái tóc tại gia

Thử: Điều trị bằng quả bơ

Nguyên liệu:

- 2 quả trứng

- 2 muỗng dầu oliu

- 1/2 quả bơ chín

- 60ml nước

Cách làm: Hãy cứu lấy những lọn tóc dễ gãy kia bằng một chiếc mặt nạ tóc chứa đầy vitamin! Hỗn hợp bơ, trứng và oliu này đầy fatty acids giúp phục hồi hư tổn ở tóc! Trộn đều nguyên liệu bằng tay rồi bôi lên tóc khô. Chờ 10 phút và gội đầu như thường.

Làm mượt tóc
3 loại mặt nạ siêu đơn giản để phục hồi mái tóc tại gia

Thử: Mặt nạ dầu hoa hồng

Nguyên liệu:

- 1/2 cup (120ml) dầu dừa 

- 30 ml nước hoa hồng

- 1/2 cup (120ml) cánh hoa tươi như hoa hồng hay hoa nhài

Cách làm: Loại bỏ tóc xù bằng hỗn hợp với mùi hương tuyệt vời này: Đun sôi dầu dừa, nước hoa hồng và cánh hoa trong 3 phút. Đễ hỗn hợp nguội rồi mát xa lên da đầu. Bọc tóc trong khăn tắm khoảng 20 phút rồi gội đầu như thường.

 

Tin Update
  • 20/03/15 05:23 21 tips giúp bạn sử dụng son môi đúng cách - Phần 2
  • 20/03/15 05:00 9 mẹo trang điểm cho các nàng "lười"
  • 19/03/15 16:12 5 điều cần cân nhắc trước khi tẩy tóc
  • 17/03/15 08:13 5 mẹo nhỏ hay ho giúp tóc dài nhanh thật nhanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

12 loại chổi trang điểm cho mọi cô gái

Hãy cùng khám phá công dụng của 12 loại chổi trang điểm phổ biến nhất và tiết kiệm hơn khi có thể chọn lọc cho mình những chiếc chổi thích hợp nhất. Nếu bạn là người vung tiền mua luôn một...

Xem thêm