Nội dung

10h30: Là người thích ngủ nướng nên thường xuyên tới gần trưa, valentino mới thức dậy. Thói quen của ông là thức khuya đọc sách và xem tivi. Khi đi ngủ, Valentino mặc một chiếc áo thun và quần pyjama bằng cotton.

"Buổi sáng, tôi khoác áo choàng vải bông terry dài, màu xanh mềm mượt, rồi ngồi ăn sáng ở bàn xếp nhỏ. Bữa sáng khá đơn giản: một loại quả mọng nào đấy kèm sữa chua Hy Lạp, trà và chanh nóng. Người ta cho rằng lúc nào tôi cũng ăn những bữa thịnh soạn, giàu dinh dưỡng. Nhưng sự thật thì ngược lại, tôi tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Ăn xong, tôi đi tắm. Tôi ghét ngâm bồn lắm, nên tắm vòi sen cho xong", Valentino kể. 

24 giờ của nhà thiết kế valentino

Phòng khách nhà Valentino lộng lẫy với bộ sưu tập đồ sứ xa xỉ.

10h45: Với Valentino, chuyện sửa soạn đi làm mất khá nhiều thời gian, thường là hơn một giờ. Bởi trong lúc đó, ông còn tranh thủ chơi với lũ chó, hoặc nhận vài cuộc gọi đến sớm. Ông cho biết: "Hàng ngày, người đầu tiên tôi gọi là Giancarlo Giammetti, chủ tịch danh dự của hãng, chủ yếu là để hỏi thăm sức khỏe. Tôi và Giancarlo xem nhau như người một nhà, nhưng vì ở xa, chúng tôi điện thoại vài lần mỗi ngày để nói chuyện. Tuy vậy, tôi không thích nói rông dài". 

"Tôi không đọc tin tức thời trang. Thông tin hàng ngày tôi biết hoàn toàn từ tivi, kênh CNN hoặc những kênh nói tiếng Italy. Nhật báo Italy tôi cũng đọc, nhưng chúng chán phèo, toàn nói đến chính trị và tai tiếng trong chính giới", nhà tạo mốt nói. 

Valentino luôn mặc áo của Caraceni, nhà may quen thuộc ở Rome, chủ yếu là áo vest, áo khoác và quần sáng màu. Hiện giờ, tủ đồ của ông có đến 300 bộ vest, nhưng nhà thiết kế vẫn thích đặt may thêm. "Đôi khi tôi còn mặc đồ của Ralph Lauren. Về giày thì tôi thích mẫu Jo của hãng John Lobb từ những năm 1930, hoặc kiểu giày da cá sấu đặt làm riêng ở Naples. Nước hoa thì dùng loại cologne đậm đặc Jo Malone’s Dark Amber", ông hào hứng nói. 

24 giờ của nhà thiết kế valentino

Valentino rất thích nuôi chó.

12h30: Nếu thời tiết đẹp, Valentino sẽ đi dạo trong vườn với 6 chú chó pug yêu quý: Mary, Maude, Milton, Monty, Molly và Margot. Chúng đều là con của chú chó Maggie. "Tôi thích âm thanh của chữ M nên mới đặt tên như thế", nhà thiết kế hóm hỉnh nói. 

13h45: Bữa trưa của Valentino thường diễn ra giữa sân vườn, nơi có thể ngắm bao quát những hàng cây mà ông yêu thích. Ông thường ăn trưa một mình, đôi khi có thêm Giancarlo và Bruce Hoeksema - trợ lý lâu năm và cũng là bạn trai của Valentino. 

Ông cố ăn kiêng theo chế độ đơn giản: không đường, không sữa, không chế phẩm từ sữa, không khoai tây, không gluten, không thịt đỏ mà chỉ có gạo sinh học, bánh snack gạo, bánh mì que grassini, một ít cá và rau củ quả. Thức uống là một ly rượu vang đỏ hoặc một tách cà phê, một ly sherbet ít đường hoặc những thức uống làm từ sữa hạnh nhân và chất làm ngọt xylitol. 

24 giờ của nhà thiết kế valentino

Dù ăn một mình, bàn ăn của nhà thiết kế cũng phải thật thịnh soạn.

15h: Buổi chiều, nếu không có cuộc họp nào ở trung tâm thành phố, ông sẽ đến văn phòng để lướt qua mọi việc và kiểm tra quy trình vận hành. Ông lên kế hoạch cho một số bộ sưu tập mới trên sàn diễn, đọc vài lá thư và sách thời trang. Hoặc Valentino sẽ làm việc trên bảo tàng ảo của mình ở một website cá nhân. 

"Tôi thích sưu tập thứ gì à? Bạn nên hỏi thứ gì tôi không sưu tập thì sẽ ngắn gọn hơn. Phải nói là tôi phát cuồng với đồ sứ. Tôi thuộc tên tất cả đồ nằm trong bộ sưu tập của mình, thậm chí còn lấy vài món dùng trong bữa tối. Tôi có khoảng 100 bộ đồ sứ khác nhau, toàn là những mẫu cổ như của Meissen (hãng gốm sứ lâu đời châu Âu) hoặc đồ của Nga, một số từ P.K.Silesia (một công ty gốm sứ của Đức) từ những năm 1930. Về đồ thủy tinh thì đơn giản hơn, chủ yếu từ hãng Nason Moretti ở Venice", Valentino bộc bạch. 

Nếu đi mua sắm ở Paris, nhà thiết kế thường xuyên ghé vào những tiệm đồ cổ. Ông cũng có thể tạt ngang tạt dọc để mua vài quyển sách. Nhà thiết kế cho biết: "Tôi thích đọc tiểu sử, đặc biệt là về những ông vua và bà hoàng vĩ đại, hay những nhân cách lớn trong thời đại của chúng ta". 

24 giờ của nhà thiết kế valentino

Valentino ở văn phòng làm việc.

19h - 20h30: Sau khi xem tin tức trên tivi, Valentino sẽ dùng bữa tối. Ông không bao giờ vừa ăn vừa xem tivi. Thậm chí ngay cả khi ăn một mình, Valentino vẫn muốn bày ra một bàn ăn đàng hoàng, với những đĩa sứ cao cấp, sang trọng và thức ăn hảo hạng. Dù vậy, chế độ ăn của ông vẫn nghiêm ngặt, không pasta, chỉ có cá và rau củ, thêm một ly Brunello di Montalcino là đủ. 

21h30: Valentino đến phòng thiết bị để xem vài bộ phim cũ. Ông vẫn thích phim Mỹ, loại phim trắng đen từ những năm 1940-1950, chẳng hạn Some Like It Hot hay La Nouvelle Vague là những phim ông thích nhất. 

Ông còn thích xem phim truyền hình, trong đó Downtown Abbey đối với ông là một tuyệt phẩm. Nhà tạo mốt còn thích cả Homeland và The Borgias

24h: Valentino về phòng ngủ, gọi vài cú điện thoại để chúc ngủ ngon, sau đó đọc báo và xem sách. Ga giường được làm từ vải lanh cao cấp siêu trắng, được là phăng phiu vào mỗi sáng và mỗi tối. Trong khi đó, hai chiếc gối lớn và một chiếc gối nhỏ, mỗi cái đều được thêu tên viết tắt của ông ở góc. Chúng là quà tặng đặc biệt mà một người bạn ở Rome làm riêng cho nhà thiết kế.

Đến 2h sáng, ông mới tắt đèn, mở cửa sổ cho phòng thông thoáng và đi ngủ với cô chó Mary của mình.  

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục