Nội dung

10. Google Nexus 5

Mẫu smartphone của Google do lg sản xuất không chỉ có cấu hình mạnh mẽ mà còn trang bị hệ điều hành android 4.4 KitKat mới nhất.

20 điện thoại tốt nhất thế giới năm 2013 3

Nexus 5 sở hữu màn hình 4,95 inch độ phân giải Full HD, chip xử lý Snapdragon 800 xung nhịp 2,3 GHz cùng RAM 2 GB. Camera chính trên máy có độ phân giải 8 megapixel với khả năng chống rung quang học cho chất lượng ảnh tốt hơn các thế hệ trước. Mặc dù luôn được cập nhật sớm hệ điều hành từ Google nhưng các tính năng còn đơn điệu và thời lượng pin chưa ấn tượng là những hạn chế của Nexus 5.

9. sony Xperia Z1

Xperia Z1 mới là smartphone cao cấp nhất của Sony trong năm 2013. Sản phẩm kế thừa thiết kế ấn tượng từ Xperia Z nhưng cấu hình được nâng cấp đáng kể đặc biệt là camera.

20 điện thoại tốt nhất thế giới năm 2013 3

Model vẫn giữ màn hình Full HD kích thước 5 inch nhưng chất lượng được cải thiện và phần viền bằng khung kim loại sang trọng, dễ cầm hơn. Về cấu hình, Xperia Z1 không thua kém bất cứ đối thủ nào nhờ chip xử lý Snapdragon 800 xung nhịp 2,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ. Không những thế, camera 20.7 megapixel với ống kính G và cảm biến 1/2,3 inch giúp Xperia Z1 là một trong những smartphone Android chụp hình tốt nhất hiện nay.

8. nokia Lumia 520

Chiếc windows phone 8 giá rẻ của Nokia đã bứt phá so với các sản phẩm cao cấp nhờ mức giá hấp dẫn nhưng vẫn mang lại trải nghiệm đáng giá.

20 điện thoại tốt nhất thế giới năm 2013 3

Từ khi xuất hiện, Lumia 520 liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng smartphone bán chạy. Thiết bị cũng giúp Nokia và hệ điều hành Windows Phone 8 trở nên phổ biến với số lượng máy bán ra ấn tượng. Máy sở hữu màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, chip xử lý lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 8 GB đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng. Camera trên 520 có độ phân giải 5 megapixel nhưng nhược điểm là không có đèn flash.

7. samsung Galaxy Note 3

Vẫn duy trì thiết kế nhựa nhưng Galaxy Note 3 đã cải tiến nắp lưng giúp sản phẩm trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra, Samsung tiếp tục phát huy thế mạnh nhờ bút S-Pen nhiều chế độ mới.

20 điện thoại tốt nhất thế giới năm 2013 3

Galaxy Note 3 trình làng kế tiếp thành công của dòng phablet hàng đầu của hãng. Mặc dù trang bị màn hình 5,7 inch lớn hơn thế hệ trước nhưng Note 3 lại gọn gàng nhờ thiết kế viền màn hình mỏng. Máy được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ như độ phân giải màn hình Full HD, chip xử lý 8 nhân tốc độ 1,9 GHz, RAM lên đến 3 GB, bộ nhớ trong 16/32/64 GB.

Nâng cấp đáng giá nhất trên Note 3 phải kể đến bút S-Pen thế hệ mới giúp thao tác chính xác, cầm thuận tiện và nhiều tính năng hấp dẫn như Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder và Pen Windows. Ngoài ra, máy còn sử dụng cổng USB 3.0 tốc độ cao, camera chính 13 megapixel và pin dung lượng cao 3.200 mAh. Nắp lưng nhựa tháo được thuận tiện cho thay thế pin và lắp thẻ nhớ nhưng giảm đi tính sang trọng của Note 3 vẫn là vấn đề được bàn tán. 

6. HTC One Mini

Nối tiếp thành công từ HTC One, hãng điện thoại Đài Loan đã tung ra phiên bản thu nhỏ hướng tới những phân khúc còn trống. Nhờ kế thừa thiết kế đẹp, giao diện mới mẻ mà One Mini cũng thành công không kém.

20 điện thoại tốt nhất thế giới năm 2013 3

Giữ thiết kế tương tự, One Mini nổi bật nhờ vỏ nhôm nguyên khối cao cấp. Máy sở hữu màn hình 4,3 inch độ phân giải HD 720p so với màn hình 4,7 inch độ phân giải Full HD trên HTC One. Không chỉ vậy, cấu hình trên One Mini cũng giản lược như chip xử lý Snapdragon 400 xung nhịp 1,4 GHz, RAM 1 GB.

Bù lại, HTC đã giữ lại những thế mạnh từ dòng One đó là giao diện Sense 5, BlinkFeed, âm thanh BoomSound, công nghệ BeatsAudio, camera 4 megapixel công nghệ UltraPixel. One Mini có pin dung lượng 1.800 mAh. Thiết bị là lựa chọn cho người yêu thích HTC One nhưng cần sự nhỏ gọn, tiện dụng và mức giá thấp hơn.

> > Xem tiếp điện thoại tốt nhất thế giới năm 2013 vị trí 5 đến 1

< < Quay lại vị trí từ 15 đến 11

< < Quay lại vị trí từ 20 đến 16

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm