Nội dung
Với khối lượng tài sản ròng là 81.5 tỉ USD, nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates là người giàu nhất nước Mỹ.

19 sự thật về biệt thự trị giá 123 triệu usd của bill gates

Chính vì vậy cũng không quá đỗi ngạc nhiên khi người đàn ông giàu nhất thế giới này sỡ hữu một tòa nhà có rất nhiều điều đáng kinh ngạc.

Gates đã bỏ ra 7 năm với 63 triệu đô để xây dựng nên căn biệt thự này ở Washington, nó được đặt tên là Xanadu 2.0 giống như căn biệt thự giả tưởng “Citizen Kane” của Charles Foster Kane.

Với diện tích 6.131,6 m2 (66.000 feet vuông), căn biệt thự này vô cùng rộng lớn, và hơn thế nó còn được trang bị bởi những món đồ công nghệ cao bên trong.

Sau đây, chúng ta sẽ tham quan một vài điểm nổi bật của Xanadu 2.0.

1. Giá trị căn biệt thực là 123 triệu đô..

Theo văn phòng giám định công King County, dinh thự được định giá 123.54 triệu USD theo thời giá hiện nay. Gates đã mua khu đất này vào năm 1988 với giá 2 triệu USD.

Và Gates đã đóng một khoản thuế hàng năm lên đến 1 triệu USD.

2. Khoản 3,750 tấn gỗ (nửa triệu board foot BF) được dùng để xây dựng căn biệt thự.

Căn nhà được xây dựng bằng gỗ cây sam 500 năm tuổi ở Doughlas. 300 công nhân xây dựng được huy động và 100 trong số đó là các công nhân điện.

3. Một hệ thống các cảm biến công nghệ cao giúp khách theo dõi khí hậu và ánh sáng trong phòng.

Khi có khách đến thăm, họ sẽ được cung cấp một mã pin tích hợp với cảm biến vị trí đặt khắp biệt thự. Khi khách cung cấp mức nhiệt độ và ánh sáng mà họ muốn thì hệ thống sẽ thay đổi cho phù hợp xuyên suốt căn biệt thự. Các hệ thống loa lắp sau các bức tường cho phép âm nhạc luôn luôn hiện diện từ phòng này sang phòng khác.

4. Căn biệt thự được bao phủ bởi các yếu tố thiên nhiên để giảm tổn thất nhiệt lượng.

Xanadu 2.0 là một ngôi nhà“hoà hợp với thiên nhiên”, nghĩa là nó được xây dựng với sự bao phủ xung quanh bởi các yếu tố tự nhiên để điểu chỉnh nhiệt độ nhà cho phù hợp.

5. Bạn có thể thay đổi hình ảnh trên tường chỉ bằng một nút nhấn.

Các màn hình máy tính trị giá 80.000 đô được đặt xung quanh nhà. Bất cứ ai cũng có thể thay đổi màn hình để hiển thị những bức tranh hoặc ảnh mà họ yêu thích, các bức tranh này được lưu trong các thiết bị lưu trữ trị giá 150.000 đô.

6. Hồ bơi có hệ thống âm thanh dưới nước riêng biệt.

Hồ bơi dài 18,3m nằm trong khu riêng biệt, một toà nhà rộng 362,3m2. Người ta có thể bơi bên dưới các bức tường bằng kính và nhìn lên khu vực sân thượng ở phía bên ngoài.

Tại đây cũng có một khu vực locker với 4 phòng tắm hoa sen và 2 bồn tắm.

7. Có một phòng để thảm lò xo với trần cao 6,1m.

Không từ nào có thể diễn tả tấm bạt lò xo to lớn như thế nào, nhưng chúng ta có thể tưởng tượng đây có thể là phương pháp thú vị để tập thể dục hàng ngày.

Cơ sở cho việc thể dục rộng 232,6m2được trang bị các phòng tắm hơi, và có khu locker riêng biệt cho nam và nữ.

8. Sảnh tiếp đón khổng lồ có thể chứa 200 khách.

Một khu vực sảnh rộng 213,7m2có thể tiếp đón 150 khách cho một buổi dạ tiệc, hoặc 200 người trong một sự kiện tiệc đứng. Một lò sưởi bằng đá rộng 1,83m đặt nổi bật bên tường, trong khi một bức tường khác đặt một màn hình rộng 6,71m.

9. Căn biệt thực có 24 phòng tắm, 10 trong số đó là phòng tắm được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Những phòng tắm này chắc chắn sẽ hữu ích nếu Gates sử dụng nó cho các buổi party. Còn không, nó sẽ hơi lãng phí.

19 sự thật về biệt thự trị giá 123 triệu usd của bill gates
Bản viết tay Codex Leicester.

10. Có tổng cộng 6 nhà bếp.

căn hộ có nhiều khu vực riêng biệt nên các nhân viên phục vụ bếp phải luôn sẵn sàng cho bất kỳ lúc nào.

11. Một thư viện khổng lồ để các bản chép tay mà Gates đã bỏ ra 30 triệu đô để có được.

Thư viện rộng 195,1m2có một mái vòm rộng lớn và 2 tủ sách bí mật, trong đó bao gồm một khu bí ẩn. Trên trần, bạn có thể thấy một câu nói trong “The Great Gatsby”:“Hắn đã đi một chặng đường dài đến thảm cỏ này, và ước mơ của hắn có vẻ rất gần nhưng hắn lại không nắm được.” (He had come a long way to this blue lawn, and his dream must have seemed so close that he could hardly fail to grasp it.")

Thư viện còn là nơi cất giữ bản Codex Leicester, bản viết tay từ thế kỷ 16 của Leonardo da Vinci mà Gates đã mua được từ cuộc đấu giá năm 1994 với giá 30,8 triệu đô

12. Biệt thự có một nhà hát riêng chứa được 20 khách.

Nó được thiết kế theo phong cách Art Deco, với các loại ghế bành thoải mái, các hàng ghế sofa và có cả máy làm bắp rang.

13. Một căn nhà cũ được di dời bởi một sà lan để tạo chỗ cho một toà nhà biệt lập.

Một toà nhà rộng 83,61m2đặt kế bên sân thể thao của Gates, được phủ xanh và có một bến tàu.

14. Nhà khách cũng sở hữu công nghệ cao như nhà chính.

Theo US News, nhà khách rộng 176,5 m2 là toà nhà đầu tiên được hoàn thành của công trình này. Căn nhà có phòng ngủ và phòng tắm riêng, là nơi để thử các công nghệ được dùng ở nhà chính.

Căn nhà này được Gates đề cập nhiều hơn trong cuốn “Con đường phía trước” (The Road Ahead)

15. Các garages của Gates có thể chứa được 23 chiếc xe hơi.

Có vài garage khác nhau nằm ở các địa điểm xung quanh căn biệt thự. Trong đó garage tuyệt nhất là một công trình làm bằng bê tông và thép không gỉ đặt ở một hang động ngầm. Garage này có thể đậu được 10 xe hơi. Một vài khối bê tông được đập bể để lộ bề mặt trơ trọi có mục đích, làm cho nó nhìn giống như“đang bị phá huỷ.”

16. Gates có một cái cây mà ông rất yêu thích, và nó được theo dõi 24/24 bằng các hệ thống điện tử.

Gates kể rằng ông lớn lên cùng với cây phong 40 năm tuổi trồng ở gần đường xe chạy ở nhà. Nó được theo dõi bởi máy tính, và nếu có bất kỳ thời điểm nào cây trở nên khô, nước sẽ tự động bơm vào để tưới nó.

17. Một dòng nước nhân tạo để dự trữ cá.

Dòng nước và cửa sông nhân tạo được làm ra để giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc khan hiếm do ngôi biệt thự tạo ra. Nước được dùng để dự trữ cá hồi.

18. Cát trên bãi biển của Gates được mang về từ Caribbean.

Bãi cát ở ven hồ được làm từ lượng lớn cát chở bằng xà lan từ St. Lucia mỗi năm.

19. Một người tốn 35.000 USD để tham quan nơi này.

Microsoft tổ chức đấu giá hàng năm, nhân viên có thể đóng góp sản phẩm hoặc dịch vụ để tham gia đấu giá. Và sau đó số tiền được đưa vào quỹ từ thiện của công ty.

Gates đã từng quyên góp tour tham Xanadu 2.0 trước đây. Theo nhật báo kinh doanh Pudget Sound, một nhân viên Microsoft từng thắng được tour tham quan với giá 35.000 đô.

Tin Update
  • 19/11/14 13:00 Chú cú mèo bị mù có đôi mắt "mọc sao" tuyệt đẹp
  • 17/11/14 14:43 Câu chuyện buồn về Laika - chú chó đầu tiên bay vào vũ trụ
  • 14/11/14 10:08 Cận cảnh "lâu đài" mang phong cách Châu Âu độc nhất Sài Gòn
  • 09/11/14 12:44 Những bí ẩn về nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm