Nội dung
danh sách này bao gồm 15 thiết bị thuộc nhiều tầm giá khác nhau và vận hành trên ba nền tảng di động phổ biến ios , android và Windows Phone.

Chuyên trang công nghệ Engadget mới đây đã công bố danh sách 15 thiết bị smartphone tốt nhất hiện đang được bán ra trên thị trường theo đánh giá của trang này. Những thiết bị được Engadget đưa ra có thể đã được trình làng từ năm 2013 và danh sách 15 thiết bị được sắp xếp hoàn toàn ngẫu nhiên.

1. motorola Moto G (2014)

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Motorola Moto G đời đầu được đánh giá là một thiết bị nổi bật trong phân khúc smartphone giá rẻ. Bằng chứng là thiết bị này đã trở thành smartphone bán chạy nhất trong lịch sử Motorola và giúp hãng chiếm thêm được một thị phần đáng kể tại một số quốc gia như Brazil.

Bản nâng cấp mới của thiết bị này là Moto G (2014) cũng để lại không ít ấn tượng. Theo đó, Motorola Moto G phiên bản 2014 mang đến cho người dùng một chiếc smartphone lớn hơn, tốt hơn và nhanh hơn đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm.

2. Sony xperia Z3

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Điểm nhấn lớn nhất ở Sony Xperia Z3 nằm ở thời lượng pin ấn tượng mà nó mang đến cho người dùng. Theo đánh giá của trang công nghệ Phonearena, Sony Xperia Z3 đang nằm trong Top 5 các thiết bị mà bạn nên cân nhắc đầu tiên nếu pin là vấn đề bạn quan tâm nhất.

3. samsung Galaxy Note 4

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Với danh tiếng mà Samsung Galaxy Note gây dựng được từ phiên bản đầu tiên cho tới nay, Samsung rõ ràng là một trong những nhà sản xuất phablet tốt nhất và samsung galaxy note 4 là kết tinh những gì hoàn hảo nhất mà hãng này phát triển được ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, Engadget cho biết Samsung Galaxy Note 4 không mang đến một trải nghiệm âm thanh quá ấn tượng.

4. Motorola Moto X (2014)

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Sở hữu phần ngoại hình khá bắt mắt nhưng cấu hình không thực sự nổi bật là một lý do chủ chốt khiến Moto X đời đầu không đủ thu hút cộng đồng yêu công nghệ. Ở phiên bản mới Moto X, nhà sản xuất đã cập nhật cho dòng máy này cấu hình tốt hơn cùng một số tính năng phần mềm thông minh độc quyền của Motorola.

5. iphone 6 Plus

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Đối với những người vẫn hằng mong đợi một thiết bị phablet đến từ Apple, kỳ vọng này đã được thỏa mãn vào ngày 9 tháng 9 vừa qua khi apple giới thiệu iphone 6 plus với màn hình lên tới 5,5 inch. Khi mới ra mắt, nhiều người còn tỏ ra hoài nghi về mức độ đón nhận của thị trường với thiết bị màn hình lớn này, tuy nhiên một số thống kê của các nhà mạng cho thấy sức mua của iPhone 6 Plus ngang ngửa iPhone 6.

Từ khi được giới thiệu tới nay, iPhone 6 Plus đã liên tiếp phải hứng chịu các "scandal" liên quan tới phiên bản 128GB gặp lỗi, ám màu từ quần bò vào phần nhựa, dính tóc hay dễ dàng bị cong.

6. iPhone 6

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Mặc dù sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới nhưng sự ra đời của iPhone 6 năm nay thực sự không mang đến nhiều bất ngờ bởi "tất tần tật" liên quan đến thiết bị này đã bị rò rỉ quá nhiều trước đó. Dẫu vậy, thực tế này cũng chẳng hề làm thiết bị giảm nhiệt là bao.

Dẫn nguồn thông cáo báo chí chính thức từ Apple, chỉ trong ba ngày mở bán đầu tiên, Apple đã tiêu thụ được 10 triệu máy iPhone 6 và iPhone 6 Plus, một con số đáng mơ ước với bất cứ hãng điện tử nào.

7. htc One (M8) for Windows

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Nếu đang tìm kiếm một thiết bị Windows Phone... không đến từ microsoft (Nokia), HTC One (M8) for Windows chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn mà bạn thực sự nên cân nhắc. HTC One (M8) for Windows có phần ngoại hình giống hệt HTC One (M8) chạy Android.

Được biết, nhà mạng AT&T đã bắt đầu cho phép khách hàng đặt trước HTC One (M8) for Windows bắt đầu từ hôm qua, 10/11.

8. HTC One (M8) 

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Tiếp nối những thành công và khen ngợi về thiết kế mà HTC One (M7) đạt được, HTC One (M8) sở hữu phần khung máy cấu thành từ kim loại nguyên khối với nhiều đường xước ngang mờ tạo cảm giác vô cùng sang trọng và thú vị. Sản phẩm này tiếp tục đặt ra một tiêu chuẩn mới về thiết kế cho smartphone Android và được gọi với danh xưng mỹ miều "siêu mẫu smartphone".

9. Google nexus 5

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Nexus 5 là kết quả của sự hợp tác giữa lg và Google. Lợi thế lớn nhất của sản phẩm này là cấu hình ổn, giá thành tốt cùng việc luôn được ưu tiên nhận những bản cập nhật phần mềm mới nhất. Nexus 5 sẽ phù hợp hoàn hảo với những ai đang đi tìm một trải nghiệm Android nguyên bản.

10. LG G3

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Năm nay, ở phân khúc phablet, LG G3 cũng là một thiết bị đáng chú ý. Như đã nhắc đến nhiều lần trước đó, ở thời điểm mà LG G3 ra mắt, đây là thiết bị đầu tiên không đến từ một nhà sản xuất Trung Quốc sở hữu màn hình độ phân giải Quad HD. Ngoài ra, LG G3 còn có một công nghệ mới mà chưa nhà sản xuất nào có đó là khả năng lấy nét bằng hồng ngoại của camera.

11. nokia lumia Icon

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Nhỏ hơn lumia 1520 nhưng Lumia Icon vẫn có màn hình 1080p và camera 20MP. Sản phẩm này là một thiết bị windows phone cao cấp đáng thử khác bên cạnh HTC One (M8) for Windows. Nokia Lumia Icon được phát hành độc quyền bởi nhà mạng Verizon. Phiên bản quốc tế của thiết bị này chính là Nokia Lumia 930.

12. Nokia Lumia 520

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Nokia đã từng nhận được nhiều thành công to lớn ở phân khúc thiết bị giá rẻ và Nokia Lumia 520 là một trong số những thiết bị góp phần vào thành tích này. Theo công bố của Nokia vào tháng 7 năm nay, Nokia Lumia 520 hiện đang nắm giữ vị trí smartphone Windows Phone bán chạy nhất mọi thời đại. Chiếc điện thoại này đồng thời là smartphone bán chạy nhất thế giới trong cùng tầm giá.

13. Nokia Lumia 1020

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Nokia đã thực sự thu hút được sự chú ý cùng chiếc Lumia 1020 khi mang được cảm biến camera 41MP từ chiếc Pureview 808 lên nền tảng Windows Phone thông minh. Mặc dù có vẻ ngoài hơi cồng kềnh so với tiêu chuẩn smartphone hiện nay đồng thời tốc độ chụp hình chưa cao thì chất lượng hình ảnh Lumia 1020 mang lại dường như không có gì phải phàn nàn so với phân khúc smartphone.

14. Nokia Lumia 1520

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Cho tới thời điểm hiện tại, Nokia Lumia 1520 vẫn là thiết bị smartphone vận hành trên nền tảng Windows Phone có màn hình lớn nhất. Một số điểm nhấn đáng chú ý khác trên thiết bị này là camera 20MP với khả năng tùy chỉnh đa dạng, chuyên nghiệp và màn hình độ phân giải Full HD.

15. Samsung Galaxy S5

15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

Vài năm trở lại đây, series Samsung Galaxy S của ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung luôn nằm trong danh sách những thiết bị Android đáng chú ý nhất. Dẫu vậy, năm nay Samsung Galaxy S có phần làm thất vọng cộng đồng quan tâm khi vẫn mang trên mình thân máy cấu thành từ nhựa.

(Tham khảo: Engadget)

Tin Update
  • 07/11/14 17:45 7 ông lớn công nghệ trong danh sách người quyền lực nhất thế giới
  • 05/11/14 11:19 HP bất ngờ gia nhập thị trường laptop chơi game
  • 03/11/14 22:11 "Haivl nhái" xuất hiện, dân mạng đổ xô vào xem
  • 03/11/14 11:22 HTC sắp ra công nghệ giúp sạc pin smartphone nhanh hơn 40%

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm