Nội dung

15 điều nhất định phải nhớ khi bắt đầu yêu

Không quên bạn bè mình

Chàng trai mà bạn trót yêu rất dễ thu hút hết toàn bộ sự chú ý của bạn. Thậm chí, bạn còn chẳng thiết tha đến các cuộc vui cùng bạn bè mà chỉ muốn ngày đêm ở bên người ấy. Tuy nhiên, dù bất cứ chuyện gì xảy ra, bạn cũng nên nhớ không bao giờ được bỏ quên bạn bè của mình bởi chắc chắn bạn sẽ cần đến họ cả khi độc thân cũng như đang say mê yêu đương. 

Không quên bản thân

Mặc dù khi yêu, bạn sẽ phải dành thời gian để hẹn hò, quan tâm, chăm sóc đến người ấy nhưng hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để chăm sóc cho chính bản thân mình. Đây là một điều bạn nhất định phải khắc ghi vì chỉ có chăm sóc cho bản thân thật tốt, bạn mới biết yêu quý và trân trọng chính mình, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt đối tác. 

Bỏ qua những mâu thuẫn nhỏ nhặt

Khi bạn chắc chắn rằng không có gì quá nghiêm trọng để tiếp tục phải tranh cãi, giận dỗi, tốt hơn hết là hãy bỏ qua nó. Việc này sẽ giúp bạn tự chữa lành sự tổn thương cho tâm hồn mình và giúp hai người đang yêu dễ dàng vượt qua các mâu thuẫn.

Nói ít, lắng nghe nhiều

Thêm một điều quan trọng mà mọi cô gái nhất định phải nhớ khi bắt đầu mối quan hệ tình cảm đó là nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn hiểu được người ấy thấu đáo hơn. Nó cũng khiến cho người yêu bạn luôn  có cảm giác được tôn trọng trong mối quan hệ. 

Tôn trọng quyền lợi và mong muốn của người ấy

Để chuyện tình yêu của bạn luôn phát triển tốt, bạn không nên chỉ chú ý đến bản thân mình bởi như thế mối quan hệ của hai bạn sẽ bị lệch. Luôn tôn trọng mọi quyền lợi của người mà bạn yêu thương, để mắt tới những mong muốn thầm kín của anh ấy sẽ giúp cả hai cân bằng mối quan hệ của chính mình. 

Giữ lời hứa

Cũng là điều cần thiết và chắc chắn phải ghi nhớ khi bắt đầu yêu đó là thói quen giữ lời hứa. Nếu bạn đã hứa với người ấy một điều gì đó, hãy đảm bảo mình sẽ thực hiện lời hứa đó. Việc giữ lời hứa thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho người ấy và giúp bạn tạo dựng niềm tin tuyệt đối trong họ. 

15 điều nhất định phải nhớ khi bắt đầu yêu

Không nói dối

Tương tự như việc giữ lời hứa thì nói không với lừa dối cũng là một nguyên tắc "sống còn" nếu muốn tình yêu của mình phát triển tốt đẹp. Luôn luôn trung thực, cố gắng không nói dối người ấy, bạn sẽ hạn chế được tối đa việc làm tổn thương họ và tạo rạn nứt trong chuyện tình cảm của mình. 

Là chính mình

Khi bạn đã vướng vào lưới tình của một ai đó, đôi lúc bạn quên mất mình là ai. Bạn dễ dàng sống với một con người khác, hình dáng khác, phong cách khác, thậm chí là tính cách khác chỉ vì người ấy mong muốn và yêu thích mẫu người như thế. Bạn tưởng như đó là cách tốt nhất để duy trì tình yêu nhưng quả thực, nó lại là sai lầm lớn. Hãy nhớ khẩu hiệu "luôn là chính mình" bởi một người yêu thật lòng sẽ nhận ra và yêu con người thật của bạn. 

Làm những điều nhỏ nhặt

Những thói quen, sự quan tâm nhỏ nhặt như gọi điện hàng ngày, chúc nhau ngủ ngon, nhắn tin hỏi thăm nhau... luôn là điều cần thiết, ngay cả khi bạn và người ấy đã yêu nhau lâu. Chính những điều nhỏ nhặt đó sẽ khiến người ấy cảm nhận mình là người đặc biệt trong mắt bạn. 

Khuyến khích người ấy

Một tình yêu đẹp phải là tình yêu thuần khiết, không đố kị, không cạnh tranh. Khi bạn ghen tị với người ấy, chứng tỏ bạn là người ích kỉ và tình yêu không có chỗ cho sự ích kỉ đó. Đổi lại, hãy luôn khen ngợi, cổ vũ, khuyến khích họ, đó chính là cách thể hiện cho người ấy thấy họ luôn quan trọng trong mắt bạn. 

Yêu vì con người thật của đối phương

Vẻ đẹp tâm hồn mới là điều thực sự ý nghĩa và nó quan trọng hơn nhiều so với những gì thể hiện ra bên ngoài. Vì vậy, khi bắt đầu yêu, bạn cần nhớ phải luôn nhìn vào trái tim của người ấy chứ không phải ngoại hình của họ. Diện mạo của người ấy không mang lại cho bạn cảm giác được yêu, vậy nên điều nhất thiết bạn cần nhớ là yêu vì con người thật của họ. Biết đâu đấy đằng sau một vẻ ngoài thô ráp lại là trái tim ấm áp và gần gũi.

Luôn ở bên người bạn yêu

Nếu bạn muốn thể hiện tình yêu đích thực với người đặc biệt trong trái tim bạn, những lúc khó khăn mới là thời điểm minh chứng rõ nhất cho điều đó. Hãy nhớ yêu không có nghĩa là chỉ có ngọt ngào, hạnh phúc. Càng khi người ấy đối mặt với hoàn cảnh trớ trêu thì họ càng cần đến tình yêu của bạn. Luôn đồng hành cùng người mà bạn yêu thương, cả trong thời điểm tốt đẹp cũng như khi gian khó nhất.

15 điều nhất định phải nhớ khi bắt đầu yêu

Thể hiện tình yêu

Bạn yêu người ấy điên cuồng nhưng không chịu nói ra, không thể hiện bằng hành động thì họ sẽ không đời nào hiểu được tình cảm của bạn. Yêu nghĩa là phải thể hiện, phải cho người ấy biết mỗi giây, mỗi phút họ có vị trí quan trọng thế nào trong trái tim bạn. 

Dừng đổi lỗi cho nhau

Bắt đầu yêu cũng là lúc bạn phải học cách nói không với đổ lỗi. Nếu bạn đang rơi vào trạng thái stress, khủng hoảng, bạn rất dễ nảy sinh tâm lý muốn than phiền, đổ lỗi cho người ấy. Bạn có biết rằng hành vi đổ lỗi chẳng thể giúp bạn giải tỏa bức xúc mà nó còn khiến tình yêu trong bạn, trong người ấy dần nguội lạnh?

Học cách thứ tha

Thêm một điều bạn nhất định phải ghi nhớ khi bắt đầu yêu đó là học cách thứ tha. Chỉ có tha thứ mới giúp cho tình yêu của bạn vượt qua được mọi sóng gió, bởi không ai đảm bảo là mình sẽ chẳng bao giờ mắc lỗi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm