Nội dung

Có rất nhiều cách để bạn sử dụng dầu oliu cho việc làm đẹp của mình. Dưới đây là những cách đơn giản và hữu dụng nhất!

14 cách làm đẹp từ đầu tới chân với dầu oliu

Dưỡng da bằng dầu oliu

·         Dưỡng da khô:   Bạn bôi dầu ô liu trực tiếp lên da trước khi đi ngủ, vào ban đêm. Nó sẽ giúp bạn có được một làn da ngày một sáng mịn khi bạn thức dậy.

·         Toner cho mặt: Bạn tạo một hỗn hợp gồm ½ chén dầu oliu, ¼ chén giấm, ¼ chén nước. Bạn trộn đều hỗn hợp này và dùng sau khi rửa mặt xong để cân bằng độ pH trên da.

·         Kem mắt: Bạn có thể nhẹ nhàng (và cẩn thận) thoa dầu ô liu cùng vùng mắt dưới để nuôi dưỡng làn da, làm mềm nếp nhăn và giúp chống lại các gốc tự do. Đối với mùa hè, bạn hãy để hỗn hợp vào tủ lạnh và đắp lên vùng mắt sưng húp.

·         Tẩy trang: Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một chút dầu ô liu vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm. Rửa sạch với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn tất cả các mảnh vỡ, bụi bẩn và mascara còn sót lại. 

·         Mặt nạ siêu dưỡng da: Bạn trộn một lòng đỏ trứng, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh. dầu ô liu và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch. Trứng, mật ong giúp chống mụn trứng cá, nuôi dưỡng da và khiến vẻ đẹp của bạn tỏa sáng.

·         Mặt nạ làm trẻ hóa: Tạo một mặt nạ với một vài muỗng cà phê dầu ô liu với 1/4 của quả bơ nghiền. Bạn bôi lên khuôn mặt của bạn và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

14 cách làm đẹp từ đầu tới chân với dầu oliu

dầu oliu có thể để bôi lên môi chống khô nẻ

·         Mặt nạ trị mụn: Để điều trị mụn, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp bằng cách trộn 4 muỗng canh muối với 3 muỗng canh. dầu ô liu. Bạn có thể bôi lên toàn bộ khuôn mặt bằng cách massage tại, hoặc bạn có thể áp dụng cho các khu vực bị mụn. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch. 

·         Làm hỗn hợp dưỡng môi: Bạn có thể tạo ra một môi tẩy da chết nhanh chóng với một hỗn hợp của đường nâu và một muỗng cà phê dầu ô liu. Nhẹ nhàng bôi lên môi và dùng một bàn chải đánh răng chà nhẹ, sau đó rửa sạch.

·         Tẩy tế bào chết cho cơ thể: Kết hợp hai phần muối biển hoặc đường thô với dầu ô liu để tẩy tế bào chết của làn da xỉn màu. 

·          Son dưỡng môi tự chế: Bạn có thể trộn dầu ô liu với sáp ong tan chảy để tạo thành loại son dưỡng môi yêu thích.

-        Dầu dưỡng tóc: Hâm nóng dầu oliu trong lò vi sóng (20 giây hoặc lâu hơn) và để trong 10 phút.Sau đó gội đầu.

·         Mặt nạ tóc: Muốn tóc sáng hơn, óng mềm hơn, trộn một lòng đỏ trứng với dầu ô liu cùng 2 muỗng canh và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.  

·         Điều trị gàu: Trộn dầu ô liu với dầu hạnh nhân (bạn có thể thay bằng dầu dừa) và bôi lên da đầu trong năm phút. Rửa sạch.

·         Dưỡng da đầu: Massage dầu olive nhẹ nhàng vào da đầu và sau ủ tóc bằng một khăn ấm nóng cho đến khi khăn nguội.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm