Nội dung

Đôi má chảy xệ là một trong những biểu hiện của quá trình lão hóa diễn ra với lớp tế bào da. Hiện tượng này làm ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp tự nhiên của chị em phụ nữ. Vẻ thon gọn trên khuôn mặt bao giờ cũng đem đến cho chị em vẻ đẹp trẻ trung, hấp dẫn hơn.

Để có được khuôn mặt thon gọn một cách tự nhiên, bạn có thể sử dụng một số loại nguyên liệu tự nhiên như dầu ô liu, gel lô hội, nước hoa hồng… Sự tác động của những thành phần này kết hợp với tác động cơ học của mát xa vừa làm tăng khả năng lưu thông mạch máu, vừa thắt chặt làn da.

Má thon gọn với 8 giải pháp tự nhiên

Khuôn mặt thon gọn, trẻ trung giúp vẻ đẹp hoàn hảo (Ảnh minh họa)

1. Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những loại dầu tự nhiên có chứa một lượng chất béo không bão hòa giúp làn da luôn có được độ ẩm và khiến cho tế bào da thắt chặt.

Mỗi ngày, bạn sử dụng một thìa dầu ô liu vào lòng bàn tay và thực hiện mát xa lên đôi má theo chiều hướng lên trên từ 5 – 10 phút. Kiên trì tiến hành theo cách này, sau một thời gian đôi má của bạn trở nên thon gọn hơn.

2. Gel lô hội

Gel lô hội có tính năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen làm tăng tính đàn hồi cho da. Đồng thời, chúng cũng giúp tế bào da ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do, từ đó thắt chặt làn da, giúp đôi má thon gọn hơn.

Sử dụng một ít gel lô hội lên bàn tay, sau đó mát xa lên đôi má theo kiểu chuyển động tròn hướng lên trên trong 10 phút. Để cho gel lô hội lưu lại trên đôi má tiếp 10 nữa rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần trong một ngày với gel lô hội cho đến khi có được vẻ đẹp thon gọn của khuôn mặt.

Má thon gọn với 8 giải pháp tự nhiên

Những nguyên liệu giúp đôi má thon gọn

3. Bột cà ri

Cà ri cung cấp cho tế bào da một lượng lớn chất chống oxy hóa ngăn chặn sự xuất hiện của gốc tự do giúp làn da mịn màng và thắt chặt hơn.

Cà ri được giã nhỏ thành bột, sau đó trộn với khoảng 1 thìa nước để chúng tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Sử dụng hỗn hợp này để mát xa lên đôi má một cách nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần trong mỗi ngày để giúp gương mặt thon gọn hơn.

4. Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ chứa một lớn vitamin E và axit béo vừa có tác dụng cải thiện độ đàn hồi, vừa làm thắt chặt làn da trên đôi má.

Cách 1

Xoa nhẹ một lớp mỏng bơ hạt mỡ lên đôi má, sau đó dùng bàn tay để mát xa lên đôi má trong 10 phút, sau đó thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Cách 2

Đun nóng bơ hạt mỡ và cho vào một cái lọ, sau đó bổ sung thêm khoảng ½ thìa đường trắng nhỏ và trộn đều, cho tất cả vào lọ đậy nắp kín và đặt vào tủ lạnh. Áp dụng hỗn hợp này lên khuôn mặt và mát xa trong 5 phút, sau đó thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

5. Nước hoa hồng với glycerin

Cả hai thành phần này có tính năng giữ ẩm và tăng cường tuổi thọ cho tế bào da. Đồng thời, chúng còn khiến cho tế bào da trở nên thắt chặt.

Trộn một lượng bằng nhau giữa nước hoa hồng với glycerin tạo thành hỗn hợp nước dược liệu. Mỗi đêm mát xa hỗn hợp này lên đôi má, chờ khô rồi ngủ đến sáng hôm sau thì rửa sạch với nước ấm. Lặp tại cách làm này mỗi đêm để giúp làn da thon gọn, trẻ trung hơn.

Má thon gọn với 8 giải pháp tự nhiên

Nước hoa hồng và glycerin

6. Táo

Táo là loại trái cây chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa có tính năng ngăn ngừa nếp nhăn và những tổn thương trên da. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tăng cường độ ẩm làm cho làn da mịn màng.

Nghiền nhỏ thành bột nửa quả táo, sau đó áp dụng lên khuôn mặt và mát xa 10 phút, để hỗn hợp trên khuôn mặt tiếp 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện theo cách này hàng ngày, kiên trì cho đến khi khuôn mặt được cải thiện.

7. Mật ong

Với sự tác động của mật ong, độ ẩm của tế bào da luôn được bảo đảm sự cân bằng. Đồng thời, chúng cũng giúp làn da ngăn chặn sự xuất hiện của gốc tự do làm cho làn da luôn mềm mại, trẻ trung và thắt chặt.

Nghiền nhỏ 1 thìa đu đủ chín vào bát, sau đó thêm 1 thìa mật ong và trộn đều thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng hỗn hợp lên khuôn mặt và mát xa trong 10 phút, sau đó ngồi thư giãn cho đến khi chúng khô rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện theo cách này vào buổi sáng mỗi ngày để giúp làn da thắt chặt, mịn màng suốt cả ngày.

Má thon gọn với 8 giải pháp tự nhiên

Mật ong tăng cường độ ẩm, kéo dài tuổi thọ làn da

8. Thổi bóng bay

Đây cũng là một biện pháp giúp làn da trên đôi má được thắt chặt hơn nhờ sự lực ép của hơi thở khi thổi bóng.

Mỗi ngày thực hiện thổi từ 5 – 6 quả bóng bay. Trong khi thổi bóng, phồng má và giữ vài giây rồi xả bóng. Kiên trì thực hiện cách này cũng có thể cải thiện đáng kể đối với khuôn mặt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm