Nội dung

Nếu bạn hâm mộ fashionista Olivia Palermo thì hẳn cũng mê mẩn luôn mái tóc tơ vàng óng mượt của cô ấy. Để có được mái tóc tuyệt vời như Olivia Palermo, bạn không nhất thiết phải chi cả tấn tiền, mà chỉ đơn giản là nên duy trì 11 thói quen được các chuyên gia hàng đầu về tóc khuyên như sau:

12 thói quen của các nàng tóc đẹp

Mái tóc mượt mà của Olivia Palermo

1. Tránh dụng cụ tạo kiểu nóng

Thành thật mà nói thì bạn vẫn thỉnh thoảng phải sử dụng chúng. Michael Dueña, chuyên gia chăm sóc tóc của các ngôi sao Hollywood chia sẻ những loại lô cuốn nhiệt là những thứ nhẹ nhàng nhất, chúng tạo kiểu tóc mà không gây quá nhiều thương tổn cho tóc. Với những loại máy dùng nhiệt độ cực cao như máy kẹp, máy uốn có thể gây thương tổn nặng cho tóc, bạn nên xịt một lớp dưỡng bảo vệ tóc lên trước khi dùng chúng.

2. Nàng tóc đẹp luôn ngủ trên gối lụa

Khi ngủ, tóc bạn có dấu hiệu xô lệch, cọ xát vào gối. Vì vậy nếu chọn những loại gối làm từ chất liệu quá thô ráp sẽ gây xơ tóc. Chọn gối làm từ vải lụa sẽ giúp bạn hạn chế hiện tượng này. Kết cấu mềm mại, trơn mượt của lụa sẽ không làm hại tới lớp biểu bì của tóc.

3. Giữ tóc sạch sẽ

Chắc hẳn bạn đã nghe tới phương pháp làm sạch tóc no-poo (không dùng dầu gội đầu), tuy nhiên theo Scott Fontana, chủ của salon tóc Newport Beach thì bạn nên lắng nghe tóc để biết tóc thực sự cần gì. Điều quan trọng không phải dùng phương pháp nào mà nên chọn loại sản phẩm nào. Scott Fontana chia sẻ bạn nên dùng loại dầu gội chất lượng, nó sẽ cải thiện hiện tượng chẻ ngọn, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, giúp tóc sạch, sáng bóng.

Gội bao lâu là đủ: Theo chuyên gia, bạn có thể gội hàng ngày với dầu gội dịu nhẹ nếu như sống tại thành phố khói bụi, ô nhiễm. Nếu sống ở môi trường sạch sẽ thì gội đầu sau 2 -3 ngày.

4. Cô ấy chăm dùng dưỡng

Da đầu cũng giống như da cơ thể, đều cần được cung cấp độ ẩm. Theo chuyên gia, bạn nên có nguyên tắc luôn dùng dầu xả ngay sau khi dùng dầu gội để bổ sung độ ẩm tức thì.

Ngay sau khi xả tóc, kể cả khi không muốn dùng máy tạo kiểu thì bạn cũng nên chải một lớp dưỡng bằng lược để dưỡng chất thấm sâu, đều từ gốc đến ngọn.

12 thói quen của các nàng tóc đẹp

dưỡng tóc trước khi dùng dụng cụ tạo kiểu

5. Chọn đúng thực phẩm

Thực phẩm có vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn mái tóc bóng khỏe. Theo chuyên gia Robert Dorin thì biết cách ăn uống sẽ đem lại cho bạn mái tóc bóng khỏe, dày, mọc nhanh.

“Một chế độ ăn giàu khoáng chất, zinc, omega-3, chất béo, đạm, biotin sẽ giúp kích thích tóc mọc khỏe” – Robert Dorin chia sẻ. Ông cũng khuyên những chất này có nhiều trong thịt đỏ, thịt gà, cá, các loại hạt.

6. Cô ấy uống vitamin

Khi làn da của bạn khô hạn, mất đi vẻ sáng bóng thì mái tóc cũng vậy. Da và tóc không được tươi sáng là một trong những dấu hiệu báo hiệu bạn cần phải bổ sung vitamin. Nếu chế độ ăn uống không cung cấp đủ vitamin thì bạn nên dùng thêm viên vitamin tốt cho da và tóc.

12 thói quen của các nàng tóc đẹp

Chăm sóc tóc bằng lược răng thưa

7. Nàng tóc đẹp hạn chế phơi tóc dưới ánh nắng mặt trời

Tóc cũng như da, đều coi ánh nắng là kẻ thù “không đội trời chung”. Tuy nhiên vì nhiều lý do, chúng ta vẫn phải ra ngoài trời. Theo chuyên gia tạo mẫu tóc Marcelo thì khi ra nắng, bạn nên thoa một lượt xả khô lên tóc. Dưỡng chất từ xả khô sẽ bao phủ sợi tóc và giảm thiểu tác hại của ánh nắng hoặc những tác nhân có hại khác đối với mái tóc như nước muối, gió….

8. Chọn lược

Mái tóc dễ hư tổn nếu bạn chải một cách thô bạo. Thay vì dùng loại lược nhỏ răng khít và làm từ nhựa cứng thì bạn nên chọn lược mắt thưa, nên làm từ ngà hoặc gỗ nhẹ nhàng chải từ trên xuống. Ngoài ra chải tóc cần nhẹ tay.

9. Cô ấy cắt tóc định kỳ

Kể cả khi bạn không có nhu cầu để tóc ngắn thì cũng nên đi cắt phần tóc xơ khô khoảng 6 tuần 1 lần. Cắt tóc giúp kích thích mọc tóc, xử lý việc chẻ ngọn.

12 thói quen của các nàng tóc đẹp

Mái tóc sáng bóng, mượt mà

10. Xả tóc bằng nước lạnh

Trong quy trình chăm sóc tóc, bạn không nên dùng nước quá nóng. Nước nóng khiến tóc mất đi độ ẩm, ảnh hưởng tới độ bồng bềnh của tóc, khiến tóc khô xơ, xỉn màu. Vì vậy khi chăm sóc tóc, bạn nên dùng nước mát lạnh.

11. Biết liều lượng sử dụng sản phẩm dưỡng tóc

Nếu bạn bao phủ toàn bộ tóc với dầu gội hay dầu xả đó là bạn đã làm hoàn toàn sai. Khi gội đầu, hoặc thoa xả, nên cách phần gốc tóc khoảng vài cm. Điều này giúp bảo vệ da đầu. Khi sử dụng dưỡng tóc, bạn cũng không nên dùng quá nhiều, bôi quá đẫm vào tóc và dính vào da đầu. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm