Nội dung

Trong suốt quá trình phát triển của làng thời trang thế giới, các nhà thiết kế đã cùng nhau tạo ra hàng ngàn sản phẩm độc đáo, tuy nhiên, chỉ một số ít trong số đó trở thành huyền thoại - những chiếc túi xách vượt thời gian, trở thành biểu tượng của mọi thời đại.

1. Chanel Classic 2.55

Được huyền thoại thời trang nước Pháp Coco Chanel thiết kế vào năm 1955, nhưng đến nay, Chanel 2.55 vẫn là chiếc túi khiến mọi cô gái sang chảnh trên thế giới ao ước. Túi có kiểu dáng đơn giản với phần họa tiết lưới mắt cáo trải dài, phần dây quai kim loại và thiết kế mắt khóa chữ nhật. Mức giá rẻ nhất của một chiếc Chanel 2.55 rơi vào khoảng $2.000 (khoảng 44 triệu đồng).

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới2. Kelly (Hermès)

Chiếc túi Kelly ra đời năm 1935, được thiết kế bởi Robert Dumas với tên gọi ban đầu là “Sac à dépêches” (túi đựng giấy tờ). Nhưng số phận của chiếc túi xách trứ danh này lại đặc biệt may mắn hơn rất nhiều thiết kế đẳng cấp khác của nhà Hermès. Chỉ trong một khoảnh khắc khi sử dụng chiếc túi để che bụng bầu trước ống kính phóng viên, công nương Monaco – Grace Kelly đã vô tình là “cầu nối” đưa chiếc túi trở thành hiện tượng toàn cầu ngay lập tức.

Với thiết kế đẳng cấp đến từ nét cứng cáp, tinh tế của mình, Kelly xứng đáng là một biểu tượng kinh điển của thời trang quốc tế.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới3. Céline Box

Kể từ khi Phoebe Philo nắm quyền tại Céline năm 2008, mọi thứ từ thương hiệu này đều tạo nên cơn sốt rộng khắp. Ra mắt vào năm 2011, Céline Box Bag có kích thước hoàn hảo cho một kiểu túi mang theo hàng ngày. Nó phù hợp với tất cả các yếu tố thiết yếu của bạn và có thể được đeo chéo hoặc đeo vai.

Có hai kích cỡ, nhỏ và vừa, với giá bán lẻ từ 3.900 đô la Mỹ, túi Céline Box là biểu tượng thanh lịch của các cô gái trẻ thời nay.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới4. Lady Dior

Lady Dior được tạo ra vào năm 1994 và trở nên nổi tiếng khi công nương Anh quốc, Lady Dianna mang trên tay vào năm 1996. Chiếc túi được phủ ngoài bởi các đường chần da nổi theo chiều dọc và theo đường chéo tạo ra sự hài hòa như một sự tán xạ của viên kim cương lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Lady Dior có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau và gần đây được giới thiệu với những cái nhìn thích thú theo cỡ cực nhỏ và phần trang trí bắt mắt hơn so với phiên bản truyền thống.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới5. Prada Saffiano

Được biết đến với cái tên là túi Saffiano Lux, chiếc túi thời trang này được đặt tên theo loại da mà nó được sản xuất, lần đầu tiên được tạo ra và được cấp bằng sáng chế bởi Mario Prada, người sáng lập thương hiệu và ông nội của Giám đốc Sáng tạo Miuccia Prada hiện tại. Da của túi được xử lý bằng nhiệt, lót bằng một mẫu nắp chéo làm tăng độ bền, chống xước và chống nước.

Được yêu thích thiết kế tạo khoảng trống rộng rãi bên trong, hình dáng đơn giản, phù hợp với việc đi làm mỗi ngày. Chiếc túi Prada Saffiano đã trở thành một tác phẩm kinh điển thực sự trong thập kỷ qua.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới6. Fendi Peekaboo

Mặc dù Peekaboo đã ra mắt vào năm 2009, nhưng khoảng 5 năm sau đó, sự nổi tiếng của nó mới đạt đến đỉnh cao. Tính năng của Peekaboo là chiếc túi dễ mở và được bảo vệ bằng khóa giữa ở trên cùng của túi cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy mọi món đồ cần thiết bên trong khoang rộng rãi. Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo của Fendi, Karl Lagerfeld, Fendi Peekaboo có giá bắt đầu từ 1.550 USD Mỹ.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới7. Louis Vuitton Speedy

Vốn là mẫu túi to được thiết kế dành cho khách du lịch, thế nhưng sau khi được huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn sử dụng, túi Louis Vuitton Speedy đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu. Túi có dáng trống với phần tay cầm bằng da và dây đeo chéo đi kèm. Ngày nay, mẫu túi này vẫn giữ nguyên hình dáng thiết kế đặc trưng nhưng có nhiều kích cỡ và mức giá từ $1000 đến $3000 (từ khoảng 22 triệu đồng đến khoảng 66 triệu đồng).

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới8. Balenciaga City

Túi xách Balenciaga City Motorcycle có thiết kế khá độc đáo bởi nó được làm từ chất liệu da dê mềm rất đặc biệt với kéo khóa luôn đi kèm dây da tinh tế. Dòng túi này đánh mạnh vào đối tượng là những cô gái đanh thép, mạnh mẽ, cá tính và rất được Nicole Richie, Christina Agulera hay Nicky Hilton yêu thích. Giá của nó rơi vào khoảng 1.200USD/chiếc (hơn 24 triệu đồng).

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới9. Chanel Boy

Với mức giá dưới 100 triệu đồng, kiểu dáng thời thượng và dễ phối đồ, chiếc túi hoàn toàn thuyết phục các bạn gái. Nó có thể trở thành “bạn thân” của bạn trong nhiều dịp dù đi dự tiệc, đi chơi hay trở thành món đồ street style không thể thiếu.

Boy Chanel lần đầu được giới thiệu với tín đồ thời trang thế giới vào mùa thu năm 2011. Sau bốn năm với nhiều thay đổi, dòng túi “nam tính và khỏe khoắn” này đã trở thành lựa chọn hoàn hảo cho giới yêu thời trang nhờ kiểu dáng cứng cáp, cá tính với quai túi kết hợp cả dây xích lẫn chất liệu da.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới10. Givenchy Antigona

Chiếc túi mang kiểu dáng tối giản, nhỏ gọn mà không kém phần thời thượng này được bày bán lần đầu vào năm 2010 và đã "đốn tim" không biết bao nhiêu các tín đồ làm đẹp thế giới. Giá của mỗi chiếc Givenchy Antigona là khoảng $2.000 trở lên tùy vào kích cỡ, màu sắc và chất liệu da tạo thành.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới11. Celine Trapeze

Túi được giới thiệu lần đầu vào năm 2011 và đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của các tín đồ thời trang thế giới. Thiết kế với phần vạt tam giác 2 bên giúp túi có phần đáy lớn, tạo cảm giác phóng khoáng; khi xếp gọn gàng phần vạt này, túi lại trở về dáng dấp vuông vức thanh lịch. Mỗi chiếc túi Celine Trapeze có giá khoảng $2.500 trở lên (khoảng hơn 55 triệu đồng).

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12. Hermes Birkin

Tuy ra đời muộn hơn người “chị” Kelly, Birkin lại nhanh chóng bứt phá thành hiện tượng và là niềm khao khát cháy bỏng của rất nhiều tín đồ thời trang lừng lẫy khắp thế giới. Được đặt tên theo nữ diễn viên Pháp gốc Anh – Jane Birkin, câu chuyện về sự ra đời của Birkin cũng hết sức tình cờ.

Trên chuyến bay năm 1981, Jane Birkin vô tình ngồi cạnh Giám đốc điều hành của Hermès – Jean-Louis Dumas. Cô đã “phàn nàn” với ông về sự bất tiện của chiếc túi Kelly cô đang mang vì kích thước quá nhỏ, khiến đồ đạc dễ bị rơi vãi lung tung. Sau đó, Jean-Louis Dumas đã mời Jane Birkin đến để tham khảo và cùng thảo luận để cho ra đời một mẫu túi thể hiện được cả tính thẩm mỹ và ứng dụng cao.

12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới12 chiếc túi xách kinh điển trở thành niềm khao khát của tất cả phụ nữ trên thế giới

Flagship store: Không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục