Nội dung

Sự kiện diễn ra ngày 28/1 với màn giới thiệu lamborghini aventador LP700-4 mui trần trước giới báo chí. Không dừng lại ở đó, các phóng viên còn được mời lên siêu xe và đi một đoạn trên một đường băng tại sân bay quốc tế Miami. Đây cũng là lần đầu tiên sân bay này dành hẳn một đường băng cho một sự kiện của ngành công nghiệp ôtô. Nhờ đó, 12 chiếc aventador roadster thỏa sức tăng ga với tốc độ có lúc lên tới 290 km/h.

 12 aventador roadster mừng sinh nhật lamborghini

lamborghini aventador roadster nối đuôi nhau trên một con phố ở Miami. Ảnh: Topspeed.

Automobili Lamborghini S.p.A. thành lập năm 1963 và đặt trụ sở chính tại Sant'Agata Bolognese, Italy. Trong năm 2011, hãng này cho xuất xưởng 1.711 siêu xe. Đây cũng là năm mà siêu xe Aventador LP700-4 trình làng tại triển lãm ôtô Geneva.

Với sứ mệnh thay thế Murcielago, Aventador sử dụng công nghệ cũng rất đặc biệt. Khung đơn monocoque ở ca-bin sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon, giúp trọng lượng siêu xe 700 mã lực này chỉ trong khoảng 1.575 kg. Tỷ lệ khối lượng/công suất vào khoảng 2,25 kg/mã lực, thấp hơn mức 2,64 kg/mã lực của Murcielago.

 12 aventador roadster mừng sinh nhật lamborghini

Chuẩn bị ra đường băng tại sân bay quốc tế Miami. Ảnh: Topspeed.

Động cơ 12 xi-lanh dung tích 6,5 lít cho công suất 700 mã lực giúp siêu xe nặng 1.575 kg tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Giá bán tại Mỹ khoảng 390.000 USD.

Tháng 11/2012, Lamborghini trình làng phiên bản mui trần của Aventador kèm theo giá bán 381.000 USD. Aventador Roadster sử dụng kiểu mui cứng 2 phần, làm từ sợi carbon với trọng lượng mui chỉ ở mức 6 kg. Mui có thể được tháo rời bằng tay và quá trình được Lamborghini khẳng định là rất đơn giản. Có một hộc đựng cả 2 phần mui xe phía khoang hành lý phía trước. Ngoài ra, Aventador mui trần còn sử dụng cửa sổ sau điều khiển điện và cánh đổi hướng gió phía trước (bộ phận cũng có thể được tháo rời và cất đi).

>>Thêm ảnh dàn siêu xe Lamborghini ở Miami

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Bộ sưu tập siêu xe 3 triệu USD

Nhiếp ảnh gia Jason Thorgalsen được mời tới một garage tư nhân ở Connecticut (Mỹ), nơi trú ngụ của một loạt tên tuổi đình đám, từ McLaren MP4-12C, Lamborghini Aventador cùng nhiều Ferrari hay Porsche.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm