Nội dung
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

1. Sapa, Việt Nam

Sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp tự nhiên cùng những nét đặc trưng của vùng núi tây bắc Việt Nam. Đặc biệt, những thửa ruộng bậc thang nơi đây như “những chiếc thang trời” khoác lên mình bộ áo tuyệt đẹp khi mùa thu đến với sắc vàng óng mùa lúa chín.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

2. Pisac, Peru

Pisac là một trong số những ruộng bậc thang của người inca cổ đại mà đến nay vẫn còn được sử dụng. 16 thửa ruộng lớn “bao vây” đỉnh núi này được tạo tác theo hình chú chim đa đa khi nhìn từ trên xuống. Trong tiếng Peru, Pisac cũng có nghĩa là “chim đa đa”.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

3. Douro, Bồ Đào Nha

Nằm ở phía Bắc Bồ Đào Nha, cách không xa so với thủ đô Porto, thung lũng Douro với những ruộng nho trải dài trên đồi, bên bờ sông thơ mộng, là một trong những điểm đến tuyệt vời thu hút khách du lịch. Cả thung lũng ngập trong sắc nho chín đỏ và vàng vào mùa thu hoạch, trong khi tháng 2 và 3, những quả hạnh nhân nở rộ, mang lại sắc hồng tươi tắn.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

4. Bali, Indonesia

Nằm ở phía Bắc làng Tegallalang, Bali, ruộng bậc thang thu hút khách du lịch với màu xanh ngút ngàn và những loại cây mang nhiều mùi thơm, như cây đinh hương và quế. Đây cũng là điểm khác biệt so với những ruộng bậc thang khác.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

5. Choquequirao, Peru

Nằm giữa biên giới thủ đô Cuzco và thành phố Apurimac, ở vị trí 3.085 m so với mặt nước biển, với 180 thửa ruộng, choquequirao, theo tiếng peru nghĩa là “cái nôi của vàng” cũng sẽ là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

6. Salinas de Maras

ruộng muối của người Inca này cũng được sử dụng qua nhiều thế kỷ. Người dân tại đây sử dụng nguồn nước tự nhiên để thu hoạch muối. Hoàng hôn, du khách đến đây sẽ được chứng kiến cánh đồng óng ả như dát vàng khi ánh mặt trời phản chiếu.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

7. Ollantaytambo, Peru

Peru là quốc gia sở hữu nhiều ruộng bậc thang tuyệt đẹp, và Ollantaytambo cũng không phải là ngoại lệ. Nơi này nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp ấn tượng mà còn bởi nó chứng minh sức mạnh và trí tuệ không ngờ của người xưa trong việc xây dựng các công trình thủy lợi…

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

8. Longji, Trung Quốc

Longji, còn gọi là sống lưng rồng được xây dựng từ 500 năm trước dưới thời nhà Minh. Ruộng trải dài trên địa phận tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc, và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Trung Quốc.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

9. Hani, Trung Quốc

Ruộng bậc thang lúa gạo Hani nằm dưới ngôi làng bên cạnh dãy núi Ailao của Yuanyang. Đây được xem như một thiên đường nhiệt đới màu mỡ với rất nhiều cảnh đẹp, thu hút nhiều khách du lịch.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

10. Banaue, Philippines

Một trong những ruộng bậc thang lâu đời nhất thế giới là Banaue, nằm trong một ngôi làng miền núi ở Bắc đảo Luzon ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển và diện tích trên 10.360 km2.

 
11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới  

11. Machu Picchu

Một trong những địa điểm cổ đại đẹp và ấn tượng trên thế giới, Machu Picchu được khám phá vào năm 1911 bởi nhà sử học Hiram Bingham Hawaii sau nhiều thế kỷ. Ruộng bậc thang Machu picchu được xây dựng từ những khối đá với hàng nghìn bậc thang và lối đi nhỏ kết nối các tòa nhà, quảng trường và nghĩa trang lại với nhau. Ngày nay, không có cây lương thực nào được trồng ở Machu Picchu, nhưng nơi đây rất thu hút khách du lịch bởi nét đẹp độc đáo của nó.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm