Nội dung
Với những lưu ý dưới đây, bạn sẽ chẳng còn lo lắng gì về chuyến đi Phú Quốc sắp tới nữa!

- Giấy tờ tuỳ thân: CMND, bằng lái xe, giấy khai sinh (đối với trẻ em)…

- Dụng cụ y tế, thuốc men: Bạn nên mang theo một số loại thuốc cơ bản như: thuốc tiêu hoá, đau đầu, cảm cúm, thuốc trị côn trùng, dầu gió, thuốc say tàu xe… cũng như một số loại thuốc sát trùng, băng cá nhân… để đề phòng trường hợp bị bệnh hoặc bị thương.

- Trang phục: Các bạn chú ý nên mang theo những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ gấp nhỏ. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý mang theo nón, áo mưa, dù gấp nhỏ để tránh mưa và tránh nắng.

Khi đi du lịch bạn phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều. Do đó bạn cần chuẩn bị giày, dép đế thấp và mềm để thuận tiện và thoải mái di chuyển.

1001 lưu ý khi đi phú quốc

- Bản đồ du lịch Phú Quốc: cái này bạn có thể mua ở nhà sách, tại sân bay hoặc khách sạn. Có bản đồ, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm cũng như di chuyển đến địa điểm thăm.

1001 lưu ý khi đi phú quốc

- Trước khi ra đảo: Ăn uống đầy đủ và uống thuốc say sóng để lên đường. Để hạn chế tình trạng say sóng nên ngồi nơi thoáng mát và không ăn nhiều đồ dầu mỡ.

- Di chuyển:

Nên hỏi và thoả thuận kỹ giá cả trước khi thuê phương tiện để tránh những rắc rối sau này. Nếu thuê xe máy nên kiểm tra xăng vì có ít cây xăng trên đường đi, mang theo số điện thoại khách sạn trong trường hợp xe hư, cần giúp đỡ.

1001 lưu ý khi đi phú quốc

Chỉ nên đi đến những khu vực đã khai thác cho tham quan, không đi vào những khu vực rừng cấm hoặc các địa điểm chưa khai thác.

Đoạn đường An Thới – Hàm Ninh – Dương Đông là đường nhựa nhưng rất hẹp, có xe lớn nhớ chạy sát lề. Bạn nên đem theo bằng lái xe, tránh bị cảnh sát giao thông phạt.

Đường đi Gành Dầu khá xấu nên nhớ mang theo đồ bảo hộ khi chạy bằng xe máy.

- Đặt phòng: Vào mùa cao điểm du lịch, du khách đổ về đây rất đông nên bạn cần đặt phòng sớm khoảng 1-2 tháng.

1001 lưu ý khi đi phú quốc
                                                          Câu mực đêm

- Tour câu mực, câu cá: không dành cho những ai có tiền sử say tàu xe. Do đó, trước khi đăng ký tour vui chơi này, bạn cần xem xét sức khoẻ của bản thân để đảm bảo an toàn.

- Với những ai có ý định mua sản phẩm ngọc trai Phú Quốc, trước khi mua nên kiểm tra kỹ chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng không đảm bảo.

Những số điện thoại cần biết:

Văn phòng UBND Huyện Phú Quốc: 0773 846 066
UBND Thị trấn An Thới: 0773 844 013
UBND Thị trấn Dương Đông: 0773 846 015
Công an Huyện: 0773 846 051
Bưu điện Huyện: 0773 846 117
Bệnh viện đa khoa Huyện: 0773 846 971 – 0773 846 972
Trung tâm Y tế huyện: 0773 847 787
BQL Bến cảng: 0773 846 140
Trung tâm VH-TT-DL: 0773 980 844

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm  

Cận cảnh Đà Nẵng

Người dân thân thiện, đồ ăn ngon, phong cảnh đẹp…, nhờ thế, mỗi năm, Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Đà Nẵng có nhiều danh lam thắng cảnh và điểm du lịch đẹp, hấp...

Xem thêm