Nội dung
Với các sản phẩm, dụng cụ quen thuộc, bạn hoàn toàn có thể khắc phục những lỗi làm đẹp vẫn gặp mỗi ngày chỉ trong khoảng từ 3 – 5 phút.

1. Khắc phục da khô ở trán và cánh mũi

Mùa đông nhiệt đới ẩm luôn khiến các cô gái lo canh cánh về làn da của mình. Nếu không dưỡng ẩm cho da đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng gặp phải vấn đề da khô, bong tróc ở những vùng như trán, cánh mũi, chân mày… Đây là hiện tượng bong da chết tương tự như việc hình thành gàu ở da đầu. Cách hiệu quả để loại bỏ vấn đề này là sử dụng dầu gội đầu trị gàu để rửa những vùng da trên. Chính những thành phần trị gàu có trong dầu gội sẽ giúp da bạn kháng lại những yếu tố gây bong tróc. Để an toàn và chắc chắn hơn, bạn có thể nhờ bác sĩ da liễu tư vấn giúp tìm được loại dầu gội trị gàu có thành phần phù hợp với làn da của mình.

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

2. Khắc phục lỗi dùng quá nhiều phấn bronzer

Niềm đam mê trang điểm và biến hoá cho khuôn mặt có thể khiến nhiều cô gái sa chân vào việc dùng quá nhiều phấn bronzer để tạo hiệu ứng da nâu khỏe mạnh. Khi đó, hãy dùng miếng mút trang điểm ẩm dặm foundation hoặc concealer lên những vùng da bị quá tối màu. Cách này sẽ giúp phần nền của bạn trở nên mịn màng và tự nhiên hơn. Và đừng quên lần sau khi sử dụng bronzer, hãy nhẹ tay hơn một chút.10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

3. Khắc phục lỗi dùng quá nhiều phấn matte

Khi bạn trót phủ phấn nền matte quá đà, da mặt bạn sẽ trông rất khô khốc và kém tự nhiên. Thay vì tẩy trang và đánh nền lại từ đầu, bạn có thể xịt dung dịch dưỡng ẩm lên trên lớp nền hiện tại. Chính lớp xịt dưỡng ẩm này sẽ giúp cho lớp phấn matte trở nên tự nhiên và giúp da bạn dễ thở hơn.

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

4. Khắc phục đôi mắt cat-eye không đều

Không phải bất cứ cô gái nào cũng có khả năng chuốt được một đôi mắt cat-eye hoàn hảo nếu như không bỏ thời gian tập luyện mỗi ngày. Khi bạn lỡ tay chuốt một bên không đều so với bên còn lại, đừng vội vàng lấy ngay lọ tẩy trang và lau sạch sẽ mọi thứ. Thay vào đó, hãy dùng đầu tăm bông có chấm kem dưỡng mắt để nhẹ nhàng lau bớt phần đường kẻ thừa ra. Hoặc nếu bạn không hài lòng với hướng giải quyết này, hãy lấy cọ mắt tán đều đường kẻ ra và biến kiểu đánh mắt mình đang có thành kiểu mắt khói lộng lẫy.

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

5. Khắc phục những nốt mụn bất ngờ

Một kịch bản thảm hoạ mà cô gái nào cũng sẽ gặp ít nhất một lần trong đời đó là: tỉnh dậy với một nốt mụn nổi bật đến bất ngờ ở trên mặt. Để giải quyết chúng nhanh gọn mà không gây kích ứng cho da, bạn có thể dùng một túi trà xanh nhúng nước ấm và đắp vào nốt mụn. Trong trà xanh có chứa catechins là một chất chống oxy hoá giúp kháng viêm đồng thời độ ấm của túi trà có thể giúp tuần hoàn máu xung quanh nốt mụn khiến da mau lành hơn.

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

6. Khắc phục mái tóc khô cứng vì keo xịt

Keo xịt vốn không phải là một sản phẩm tạo kiểu xa lạ dành cho mái tóc. Tuy nhiên nếu lỡ xịt một lượng keo lớn lên tóc, bạn sẽ phải đối mặt với mái tóc khô cứng và bết dính rất khó chịu. Thay vì gội sạch mái tóc và đợi chờ tóc khô mất khá nhiều thời gian, hãy sử dụng một sản phẩm tạo kiểu dạng kem có thành phần chính là nước để thoa lên tóc. Sản phẩm này sẽ giúp tóc bạn mềm ra nhưng vẫn giữ được dáng tóc cần thiết.

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

7. Khắc phục mascara bị lem

Mascara là bạn thân nhưng cũng có thể là kẻ thù của nhiều cô gái. Khi bạn chẳng may khóc vì một bộ phim sướt mướt hay lỡ quệt tay lên mắt, những phần mascara bạn dày công chải chuốt có thể lem ra mí và tệ hơn là dính lại trên da khá lâu. Bạn có thể dùng lotion hoặc dung dịch dưỡng ẩm cho da tẩm vào một chiếc tăm bông rồi chấm nhẹ nhàng lên những phần mascara bị lem.

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

8. Khắc phục tóc rối vì mắc mưa

Những cơn mưa đột xuất sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên rối rít và khó bảo. Để gỡ rối nhanh bạn nên mang theo sẵn trong người một lọ kem tạo kiểu hoặc nước dưỡng tóc chống rối có thành phần chính là nước. Những gì bạn cần làm là thoa một chút lượng kem lên tóc và chải đều.

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

9. Khắc phục cặp chân mày bị tỉa quá tay

Đừng quá lo lắng vì hơn một nửa thế giới này đã trải qua hoàn cảnh giống như bạn. Để biến lông mày của bạn trở về trạng thái bình thường, bạn chỉ cần có một cây chì bút kẻ chân mày hoặc phấn kẻ mày để phủ lại phần lông mày bạn đã tỉa quá tay. Nếu như bạn có lỡ viền lông mày quá đậm thì đừng quá lo lắng mà chỉ cần lấy cọ mềm tán đều bớt phần phấn.

 

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

10. Khắc phục môi son bị trôi sau nhiều giờ

Tình huống quen thuộc với các cô gái ngày nay: Bạn thoa son và lỡ bỏ quên thỏi son đó ở nhà, sau vài giờ đôi môi bạn bắt đầu trông giống một thảm hoạ với những phần son khô ráp đọng ở rãnh môi. Trường hợp này chỉ có thể giải quyết bằng việc tẩy hết son trên môi mà thôi. Hãy dùng một miếng bông hoặc khăn được tẩm chút nước rồi massage lên môi theo chuyển động tròn. Việc này không chỉ giúp tẩy hết phần son môi thừa mà còn tẩy da chết trên môi giúp môi sáng hồng tự nhiên hơn. 

10 tips khắc phục nhanh những lỗi làm đẹp thường ngày

Tin Update
  • 10/12/14 14:08 Lấy nhân vật hoạt hình ngoại lai làm chân dung danh tướng Việt Nam
  • 10/12/14 14:05 Sai lầm ai cũng mắc khi đi ngủ vào mùa đông
  • 10/12/14 13:07 Thanh Hằng xinh đẹp hóa thân thành cư dân đến từ tương lai
  • 10/12/14 12:48 Nữ tội phạm tuổi teen gây bão mạng vì vẻ ngoài dễ thương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục