Nội dung
Là chiếc smartphone sở hữu màn hình vát độc đáo cùng các khả năng kế thừa từ Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm thú vị.

Là chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại, Galaxy Note Edge không những sở hữu cấu hình mạnh mẽ mà còn là những công nghệ thời thượng cùng tính năng độc đáo. Với phần màn hình bẻ cong ở cạnh phải cũng chiếc bút S Pen quyền năng, Galaxy Note Edge mang tới cho người dùng rất nhiều khả năng khác nhau. Dưới đây là 10 tính năng ẩn thú vị của Galaxy Note Edge mà không phải ai cũng biết.

1. Chia sẻ Wi-Fi

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Giả sử bạn có khách tới nhà và bạn không muốn cho những người khách này biết mật khẩu wi-fi nhưng vẫn cho phép họ sử dụng Internet, tính năng chia sẻ Wi-Fi trên Galaxy Note Edge sẽ giúp bạn. Truy cập nhanh từ màn hình công cụ, giữ biểu tượng Wi-Fi để tùy chỉnh hiện lên và bạn có thể chia sẻ kết nối trong khoảng thời gian tùy thích. Tính năng này không những giúp bạn bảo vệ được mật khẩu Wi-Fi quý giá mà nó còn giúp người khác có thể sử dụng Internet nhanh chóng.

2. Xem trước nội dung website

Trong thời điểm "bão" thông tin, số lượng địa chỉ website mà người dùng mạng xã hội chia sẻ cho nhau nhiều hơn bao giờ hết. Mặc dù vậy, không phải đường link nào được chia sẻ cũng an toàn và có nội dung mà bạn cần quan tâm.

Với những người dùng di động, việc theo dõi một đường link website khó khăn hơn hết khi họ phải mở đường link sau đó chờ website tải hết để theo dõi nội dung. Điều này không những làm tốn dung lượng Internet của người dùng mà đôi khi nó còn chiếm thời gian sử dụng chỉ để xem những nội dung không đáng quan tâm.

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Với Galaxy Note Edge cùng bút S Pen, bạn có thể nhanh chóng theo dõi nội dung đường link trước khi mở website chỉ bằng cách đưa bút lên phía trên đường link. Một cửa sổ với nội dung website sẽ xuất hiện và bạn có thể phần nào theo dõi trước khi quyết định có mở chúng hay không.

3. Nhận diện âm thanh

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Trên Galaxy Note Edge, Samsung đã thiết kế tính năng nhận diện âm thanh sau đó thông báo tới người dùng. Giả sử bạn sở hữu một chiếc Galaxy Note Edge cùng một chiếc đồng hồ thông minh Gear, bạn có thể cài đặt Note Edge thông báo tiếng chuông tới Gear một cách nhanh chóng. Hoặc nếu bạn có con nhỏ và cần làm việc ở một phòng khác nơi con bạn ở, bạn cũng có thể đặt Note Edge ở gần con sau đó bật tính năng theo dõi âm thanh. Nếu như bé khóc, Note Edge sẽ lập tức gửi thông báo tới bạn để chăm sóc bé tốt hơn.

4. Nút tùy chỉnh "ảo"

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Được thiết kế để sử dụng một tay, nút tùy chỉnh ảo là một tính năng khá tiện ích trên Galaxy Note Edge. Sở hữu kích thước màn hình trên 5 inch, nút tùy chỉnh ảo này sẽ giúp người dùng có thể sử dụng nhanh các tính năng của Note Edge chỉ với một tay. Thêm vào đó, nút ảo này cũng có thể được tùy biến với các tiện ích khác nhau giúp người dùng điều khiển tốt nhất smartphone của mình.

5. Bàn phím tắt

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Trong quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải nhiều cụm từ mà bạn thường xuyên sử dụng chẳng hạn như "sắp đến rồi", "chờ tẹo nha", "đi chơi không?"... Những cụm từ này mất một khoảng thời gian nhất định để hoàn thiện chúng. Với Galaxy Note Edge, người dùng có thể tùy biến những cụm từ này vào các phím số và chỉ với một nút bấm, mọi nội dung tùy chỉnh trước sẽ hiện ra.

Điều này mang tới nhiều tiện lợi hơn cho người dùng, đặc biệt là những người dùng sử dụng điện thoại thường xuyên, chỉ với 1 nút bấm và những nội dung bạn cần truyền tải sẽ hiện ra tức thì.

6. Tính năng tiết kiệm pin

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Khả năng này của Note Edge khá tương đồng với Galaxy Note 4 khi hạn chế những ứng dụng được phép chạy, tắt bỏ một số kết nối cũng như chuyển điện thoại sang dạng màn hình đen trắng để tiết kiệm pin tối ưu.

7. Khả năng hoạt động đa nhiệm

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Tính năng hoạt động đa nhiệm của Galaxy Note Edge có thể được thực hiện thông qua công cụ Multi Windows cũng như thu nhỏ ứng dụng nhanh chóng. Khả năng hoạt động đa nhiệm của Galaxy Note Edge rất giống với Galaxy Note 4 và đây được đánh giá là một trong những khả năng ấn tượng nhất của dòng Galaxy Note.

8. Camera với bộ tiện ích rời

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Giống như những chiếc smartphone Samsung khác, Galaxy Note Edge cũng có khả năng tải thêm các tiện ích chụp ảnh cũng như những bộ lọc hình ảnh để làm cho tấm hình đẹp mắt hơn. Phần tùy chỉnh của Note Edge của ứng dụng camera cũng được bố trí trên màn hình phụ giúp việc sử dụng thêm đa dạng cũng như nhanh chóng.

9. Tính năng quay video "siêu mượt"

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Sở hữu khả năng quay video "mượt" kế thừa từ chiếc Galaxy Note 3, Galaxy Note Edge cho ra chất lượng video thậm chí tốt hơn nhiều lần vì sở hữu camera chống rung quang học. Giờ đây mỗi khi quay video, bạn không còn phải lo lắng sẽ làm khung hình bị rung nữa vì camera chống rung cùng tính năng quay phim "mượt" sẽ hạn chế hầu như toàn bộ tình trạng rung, lệch khung hình.

10. Sao chép văn bản ở bất kì ứng dụng nào

10 tính năng ẩn thú vị của smartphone ngoài hành tinh note edge

Ở một số ứng dụng trên smartphone cũng như một số chiếc smartphone khác, bạn không thể sao chép nội dung văn bản có bên trong nó. Một số ứng dụng cho phép sao chép nhưng bạn cần sao chép toàn bộ và chỉnh sửa bên ngoài chứ không thể sao chép từng đoạn. Với chiếc bút S Pen cùng tính năng sử dụng như chuột máy tính, bạn có thể sử dụng Galaxy Note Edge để sao chép nhiều đoạn văn bản khác nhau ở bất kì ứng dụng nào. Việc sao chép văn bản này đơn giản và tiện lợi chẳng khác gì chuột máy tính với bút S Pen.

(Tham khảo: AskTheAndroidGuy, YouTube)

 

Tin Update
  • 28/01/15 16:58 Game thủ nói gì về game quản lý bóng đá S11 sau ngày ra mắt?
  • 27/01/15 06:00 Top 9 manga fan mong đợi tái bản nhất năm 2015
  • 23/01/15 14:35 Diễn đàn game lớn nhất Việt Nam tạm ngừng hoạt động
  • 19/01/15 06:18 2015 – Lại một năm thăng hoa của game mobile?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Samsung Galaxy J1 chính thức được bán ra

Samsung Galaxy J1 được giới thiệu vào tháng 1 năm nay và vừa được bán ra chính thức tại thị trường Philippines. Samsung Galaxy J1 sẽ có giá bán là 5490 pesos, tức vào khoảng 123 USD. ​ Samsung Galaxy J1 đã...

Xem thêm  

HTC M9 Plus tin đồn và lộ hàng

​Vừa mới đây một trang mang của Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh của 1 chiếc HTC mà theo tin đồn thì đây có thể là mẫu phablet sắp tới của HTC- One M9 Plus. dưới đây là một số hình ảnh lộ hàng...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm