Nội dung
Dưới đây là tổng hợp 10 thông tin kinh doanh - kinh tế nổi bật nhất, có khả năng tạo ra những chuyển biến lớn trong tương lai không xa.

 1. Số liệu thống kê về sản xuất công nghiệp tại Châu Âu trong tháng tư sắp được công bố. Theo đó, các nhà phân tích kỳ vọng sản lượng công nghiệp sẽ tăng 0,3% so với tháng 3 và tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước.  

10 tiêu điểm kinh tế cập nhật trong ngày hôm nay

2. Việc bán tháo trái phiếu có thể chặn đứng đà tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ FED. Làn sóng bán tháo mạnh mẽ trên thị trường trái phiếu đang làm nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng Hoa Kỳ đau đầu và nếu kéo dài, sẽ buộc FED phải trì hoãn kế hoạch tăng lãi suất trong các tháng tới.  

3. Nghị viện Hoa Kỳ sẽ bỏ phiếu về việc chấp thuận hay không chấp thuận quyền xúc tiến thương mại của ông Obama. Mục tiêu củng cố nền kinh tế Mỹ bằng việc gia tăng quan hệ với châu Á (cụ thể là thông qua Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP) của tổng thống Barack Obama sẽ được Quốc hội Hoa Kỳ cân nhắc vào thứ sáu tới.

4. Sản xuất công nghiệp của Nhật Bản đã được điều chỉnh tăng. Theo đó, mức này được cộng thêm 0,1% giá trị so với cùng kỳ tháng tư năm ngoái, ghi nhận giá trị tăng trưởng dương lần đầu tiên trong năm 2015.

10 tiêu điểm kinh tế cập nhật trong ngày hôm nay

Vị CEO sắp mãn nhiệm của Twitter.

5. Tập đoàn Asustek của Đài Loan không từ bỏ cơ hội mua lại HTC. Thứ 6 tuần trước, trong buổi họp Đại hội cổ đông tập đoàn Asustek – một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chủ tịch hãng này là Johnny Shih cho biết hãng không bỏ qua khả năng mua lại công ty HTC hiện đang chật vật trên thương trường. Thông tin này được Giám đốc tài chính của Asustek là David Chang chia sẻ với hãng tin Reuters.

6. Blackberry có thể sản xuất điện thoại Android. Theo đó, hãng điện thoại Canada đang cân nhắc phát triển sản phẩm điện thoại thông minh tiếp theo của mình trên nền tảng hệ điều hành Android của Google, giữa bối cảnh thị phần của "dâu đen truyền thống" đang sụt giảm mạnh.  

7. Uber đang "tăng tốc chóng mặt" trên thị trường Trung Quốc. Theo thông tin mà Finanical Times khai thác được, CEO Travis Kalanick đang rất hài lòng với công việc làm ăn của Uber tại Trung Quốc, với 4 thành phố Trung Quốc lot top 10 đô thị trọng điểm của dịch vụ này, bao gồm: Quảng Châu, Hàng Châu, Thành Đô với lượng sử dụng vượt xa cả New York.

10 tiêu điểm kinh tế cập nhật trong ngày hôm nayCEO Travis Kalanick của Uber.

8. CEO của Twitter, Dick Costolo, sẽ sớm từ nhiệm. Theo đó, vị CEO vốn được các nhân viên yêu mến sẽ chính thức từ bỏ "ghế nóng" vào ngày 1/7, nhường chỗ cho Jack Dorsey với tư cách Giám đốc điều hành lâm thời của Twitter. Vài giờ sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu hãng này tăng 8% giá trị.

9. Xu hướng có phần khác biệt giữa các sàn chứng khoán châu Á. Trong khi Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,51% và Thương Hải Composite của Trung Quốc đại lục tăng 0,64% giá trị thì chỉ số Nikkei của Nhật Bản gần như không có biến động, chỉ giảm khoảng 0,01%.

10. Giám đốc đầu tư của một công ty quản lý tài sản lớn khẳng định sẽ không xảy ra tình huống vỡ bong bóng trái phiếu. Cụ thể, ông Scott Minerd – CIO của Guggenheim Partners chia sẻ với Bloomberg rằng việc nổ bong bóng trái phiếu, hay bong bóng tín dụng, sẽ khó có khả năng xảy ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm