Nội dung
10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Tháng 1, nhà thiết kế John Galliano tuyên bố sẽ hợp tác với Oscar de la Renta để cho ra bộ sưu tập thu 2013. Mặc dù không rõ John Galliano sẽ cống hiến cho hãng này trong bao lâu, mối hợp tác khiến nhiều tín đồ thời trang kỳ vọng. Thậm chí, thông tin hai nhà thiết kế thường xuyên email trao đổi hàng tuần còn làm người trong giới rộ lên tin đồn John Galliano có thể "đầu quân" cho Oscar de la Renta.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Giữa tháng 6, Jack McCollough và Lazaro Hernandez, hai nhà thiết kế chính của hãng Proenza Schouler giành được giải thưởng Nhà thiết kế trang phục nữ của năm trong sự kiện CFDA/Vogue Fashion Fund. Đây là sự kiện của Hội đồng các nhà thiết kế Mỹ do tổng biên tập Vogue, Anna Wintour, làm giám khảo đứng đầu.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Tháng 7, Prada công bố người mẫu 19 tuổi, Malaika Firth, là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo thu đông của hãng. Sau Naomi Campbell, Malaika là người mẫu da màu thứ hai được chọn. Sự kiện này khiến nhiều người trong giới xưng tụng Malaika Firth là "Naomi Campbell phiên bản mới" nhằm nói đến việc phân biệt màu da trong làng mốt đang trở nên ngày một khắc nghiệt.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Làng mốt thế giới năm nay bắt đầu đối mặt trực tiếp với tình trạng các sàn catwalk thiếu đi sự đa dạng về màu da, chủng tộc. Tháng 9, trên các chiến dịch truyền thông và kênh truyền hình, các siêu mẫu như Naomi Campbell, Iman và BethAnn Hardison đã kêu gọi các nhà thiết kế cần thay đổi ngay việc chỉ thuê người mẫu da trắng. "Giới quan sát nhận thấy các nhà mốt chỉ thuê một hoặc không thuê người mẫu da màu nào hết từ mùa này đến mùa khác. Dù có cố ý hay không, họ vẫn tạo ra nạn phân biệt chủng tộc", ba siêu mẫu viết.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Một trong những sự kiện gây sốc nhất trong làng mốt thế giới năm nay là Marc Jacobs tuyên bố rời Louis Vuitton vào tháng 10. Nguyên nhân của cuộc "chia tay" sau 16 năm gắn bó là nhà thiết kế muốn tập trung cho thương hiệu thời trang riêng.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Giữa tháng 10, câu chuyện về những người mẫu trẻ bị bóc lột sức lao động tại các tuần lễ thời trang gây được chú ý khi chân dài Hailey Hasbrook, chia sẻ về trải nghiệm của mình tại New York Fashion Week Fall Winter 2014. Người mẫu 17 tuổi cho biết sở dĩ ngành công nghiệp thời trang đang ráo riết tìm các chân dài trẻ là vì họ muốn giảm chi phí đầu tư cho người mẫu. Sau khi diễn một show cho Marc Jacobs, Hailey "không được nhận một xu tiền công nào" mà thay vào đó chỉ có các món đồ như túi, giày, áo khoác và váy của hãng.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Sau sự kiện Marc Jacobs, làng mốt lại "dậy sóng" bàn tán về người kế nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo cho Louis Vuitton. Hàng loạt cái tên đình đám được nhắc đến. Tuy nhiên, đến tháng 11, LVMH, tập đoàn sở hữu công ty LV, tuyên bố Nicolas Ghesquiere sẽ là người kế nhiệm "người đàn ông mặc váy". Đây là bất ngờ lớn với giới thời trang bởi cựu giám đốc sáng tạo Balenciaga, sau khi đột ngột nói lời chia tay với hãng này tháng 11/2012, không có bất kỳ động thái nào gây chú ý.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Eddie Campbell được nhận giải "Người mẫu của năm" từ British Fashion Awards vào đầu tháng 12. Trong suốt 12 tháng qua, chân dài sinh năm 1990 là gương mặt ưa thích của các hãng như Alexander McQueen, Marc Jacobs hay Lanvin cũng như sàn catwalk trong tuần thời trang xuân hè 2014. Bên cạnh đó, Edie còn được nhiều tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue Đức, Mỹ và Italy săn lùng.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Cũng tại giải British Fashion Awards vào đầu tháng 12, Kate Moss được nhận giải cống hiến vì những đóng góp đáng kể cho làng thời trang thế giới suốt 25 năm. Năm 2013 còn đánh dấu cho bước tiến mới của siêu mẫu là trở thành biên tập thời trang của tạp chí Vogue.

10 sự kiện nổi bật của làng mốt thế giới 2013

Giữa tháng 12, show nội y lớn nhất năm của Victoria's Secret được trình chiếu trên kênh CBS, gây nhiều ấn tượng với khán giả. 6 bộ sưu tập mới gồm 67 mẫu đồ lót quyến rũ cùng 40 chân dài đeo 28 đôi cánh thiên thần cầu kỳ được hãng giới thiệu theo cách đơn giản nhưng vẫn lôi cuốn người xem đến những phút cuối.

Thành Trương
Ảnh: TheCut, Blogspot

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục