Nội dung

10 nguyên tắc giảm cân khoa học hiệu quả nhanh nhất mà các bạn gái muốn giảm cân nên biết để mang lại hiệu quả như mong muốn. Giảm cân là một vấn đề vô cùng khó khăn đối với rất nhiều bạn gái hiện nay. Có thể do tính chất công việc hay chế độ ăn uống… nhưng điều quan trọng nhất đó chính là chưa áp dụng đúng những nguyên tắc cần có trong kế hoạch giảm cân. Trong bài viết này sẽ một lần nữa giúp cho các bạn nhìn lại những nguyên tắc vàng khi giảm cân cần thực hiện để thúc đẩy mục tiêu giảm cân của mình nhé.

Hãy cùng HocHoiMoiNgay.COM tham khảo những nguyên tắc giảm cân dưới đây đảm bảo bạn sẽ thực hiện thành công.

1. Phương pháp giảm cân phù hợp

Có rất nhiều phương pháp giảm cân và chế độ ăn kiêng khác nhau. Quan trọng nhất là tìm ra được phương pháp phù hợp với mục tiêu và tình trạng cơ thể của mình.

10 nguyên tắc giảm cân khoa học hiệu quả nhanh nhất

2. Giảm lượng tinh bột

Hạn chế ăn tinh bột, thay vào đó hãy tăng lượng rau xanh, hoa quả và protein lên. Tinh bột không phải là kẻ thù nhưng thực sự chúng sẽ làm chậm tiến trình giảm cân của bạn.

3. Hạn chế ăn vặt

Bạn có thể ăn vặt vào các bữa phụ trong ngày, tuy nhiên nên chọn đồ ăn lành mạnh như sinh tố, sữa chua, các loại hạt, rau củ quả hấp. Đừng nên ăn khoai tây chiên, đồ chế biến sẵn hay các loại kẹo, bánh ngọt.

4. Di chuyển thường xuyên

Đừng chỉ ngồi lì một chỗ. Nó chẳng thể giúp bạn giảm cân đâu. Hãy để cho cơ thể được vận động, linh hoạt. Cơ thể khỏe mạnh, sự trao đổi chất diễn ra bình thường thì bạn mới có thể giảm cân nhanh chóng.

5. Ăn thường xuyên

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày hay ăn thành nhiều bữa sẽ giúp bạn không cảm thấy đói, ít ăn vặt, từ đó có thể giảm cân dễ dàng hơn. Thông thường nếu giảm cân bạn cần ăn 4-6 bữa một ngày, trong đó có 3 bữa chính, các bữa còn lại là bữa phụ.

6. Tập các bài tập cardio

Các bài tập cardio là một trong những cách giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả nhất. Đây là những bài tập cường độ cao, phối hợp toàn thân và phù hợp với những ai đang muốn giảm cân.

7. Tập tạ

Tập tạ cũng là một bí quyết giảm cân không bao giờ lỗi thời. Thậm chí đây còn là bí quyết giữ dáng của rất nhiều siêu mẫu nổi tiếng trên thế giới. Nhiều người sai lầm khi nghĩ rằng tập tạ sẽ khiến cơ bắp to lên, gây mất cân đối cơ thể. Tuy nhiên tập tạ giúp giảm cân rất nhanh.

8. Tránh xa những món ăn ngon

Đừng để trong nhà hoặc trong tủ lạnh những món ngon hấp dẫn khiến bạn dễ tăng cân như kem, kẹo ngọt, bánh ngọt…

10 nguyên tắc giảm cân khoa học hiệu quả nhanh nhất

9. Kiểm soát khẩu phần ăn

Khi giảm cân, mỗi bữa ăn đều phải tính toán thật kỹ lượng calo. Việc này giúp bạn tránh được việc ăn quá nhiều, vượt quá mức cơ thể thực sự cần.

10. Luôn ghi chép lại mọi thứ

Trước khi có ý định giảm cân, hãy đầu tư cho mình một quyển sổ nho nhỏ để ghi lại mọi thứ diễn ra trong khi giảm cân, từ việc bạn ăn món gì, tập luyện như thế nào đến số lạng, số cân giảm được mỗi tuần.

10 nguyên tắc giảm cân khoa học hiệu quả nhanh nhất trên đây hy vọng sẽ giúp cho các bạn đang muốn giảm cân sẽ thực hiện được thành công hơn. Trong đó nguyên tắc giảm cân chọn phương pháp phù hợp là quan trọng nhất các bạn cần phải lưu ý. Chúc các bạn giảm cân thành công và đừng quên đồng hành cùng HocHoiMoiNgay.COM để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhất cho tất cả các bạn gái muốn làm đẹp nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục