Nội dung
Á hậu Thúy Vân, hoa hậu Mai Phương Thúy… đã nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Á khôi Thúy Vân – á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015

Hôm qua, ngày 5.11, Phạm Hồng Thúy Vân, đại diện đến từ Việt Nam đã được xướng tên trong đêm chung kết Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2015).

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Á hậu Quốc tế Thúy Vân

Đây là lần đầu tiên, một người đẹp đến từ Việt Nam giành được thứ hạng cao trong một cuộc thi danh giá bậc nhất hành tinh. Có thể nói, chiến thắng của Thúy Vân đã viết nên một trang mới trong lịch sử “đem chuông đi đánh xứ người” của các cô gái Việt, nâng tầm Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Sự thành công của cô cũng cho thấy hướng đi khá tốt của bản thân Thúy Vân cũng như những người đã lựa chọn, đào tạo cô. Thúy Vân không chỉ đẹp và có ngoại hình phù hợp với tiêu chí của Miss International mà còn được chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức, tinh thần cũng như nhận được nhiều hậu thuẫn.

Đặc biệt, Thúy Vân cũng được đánh giá cao bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát, được trau dồi nhờ quá trình làm MC song ngữ. Cô đã thể hiện được điều này một cách xuất sắc trong ca khúc My Vietnam, sáng tác trước thềm cuộc thi, cũng như phần trả lời ứng xử trôi chảy và đúng trọng tâm, “ghi điểm” trong lòng ban giám khảo và khán giả thế giới.

Hoa hậu Mai Phương – top 20 Hoa hậu Thế giới

Trước Thúy Vân, hoa hậu Việt Nam 2002 Mai Phương cũng từng làm rạng danh nước nhà tại đấu trường Miss World (Hoa hậu Thế giới). Dù là đại diện đầu tiên của Việt Nam tại cuộc thi này, Mai Phương, khi đó mới 17 tuổi, đã khiến không ít khán giả nức lòng khi xếp thứ 15 trong danh sách 20 người đẹp nhất của cuộc thi.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Hoa hậu Mai Phương 

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền – top 15 Hoa hậu Thế giới

Tiếp nối sự thành công của Mai Phương, năm 2004, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền lên đường tới Trung Quốc dự thi Hoa hậu Thế giới. Vẻ đẹp dịu dàng đậm chất Á Đông của Nguyễn Thị Huyền đã chinh phục được Ban giám khảo cuộc thi. Kết quả cuối cùng, Nguyễn Thị Huyền lọt vào top 15 của cuộc thi, đứng ở vị trí thứ 10.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (trái) trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2004

Hoa hậu Mai Phương Thúy – top 17 Hoa hậu Thế giới

Năm 2006, Mai Phương Thúy tham dự Hoa hậu Thế giới 2006 tại Ba Lan. Dù tới muộn và bỏ lỡ phần thi Hoa hậu Biển nhưng cô vẫn để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả quốc tế.

Trong đêm chung kết, Mai Phương Thúy được xướng tên trong top 17 và cũng là thí sinh được bình chọn nhiều nhất của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Cũng trong năm đó, thành tích của Mai Phương Thúy đã giúp Việt Nam thăng hạng trong bảng xếp hạng do chuyên trang sắc đẹp uy tín Globalbeauties lập ra, từ vị trí 65 lên 49.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Hoa hậu Hương Giang – top 16 Hoa hậu Thế giới

Năm 2009, Hương Giang lên đường đi thi Hoa hậu Thế giới. Với chiều cao đáng nể 1m80 và nét đẹp đậm chất châu Á, Hương Giang đã để lại ấn tượng rất tốt với ban giám khảo và truyền thông. Đêm chung kết, Hương Giang đã được xướng tên ở vị trí top 16.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Hoa hậu Hương Giang

Á hậu Nguyễn Thị Loan – top 25 Hoa hậu Thế giới

Sau khi đoạt danh hiệu Người đẹp Biển tại Hoa hậu Việt Nam 2010 và á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013, Nguyễn Thị Loan lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới. Nguyễn Thị Loan được đánh giá cao bởi thân hình săn chắc của một vận động viên bóng chuyền với số đo rất chuẩn ở thời điểm đi thi là: 90 – 63 – 93 và chiều cao 1m76.

Với sự năng động, hòa đồng, Nguyễn Thị Loan đã lọt top 25 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Cô cũng được đánh giá cao ở phần thi Hoa hậu Thế thao, vốn không phải thế mạnh của các thí sinh đến từ Việt Nam.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Á hậu Nguyễn Thị Loan

Thu Mây – Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia 2011

Năm 2010, Thu Mây tham dự Hoa hậu Thế giới người Việt và lọt top 15. Sau đó, cô được mời tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2011 và bất ngờ đoạt danh hiệu á hậu 3 dù không hề “trống rong cờ mở” lúc lên đường. Cùng với Thúy Vân, cho tới nay, Thu Mây là người đẹp có danh hiệu cao nhất trong các thí sinh Việt trên trường quốc tế.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Á hậu Thu Mây

Hoa hậu Thùy Lâm – top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2008

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lần đầu tiên, Thùy Lâm trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ. Trên sân nhà, Thùy Lâm đã xuất sắc lọt top 15, đồng thời lọt top 10 Trang phục dân tộc đẹp nhất.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Hoa hậu Thùy Lâm

Hoa hậu Diễm Hương – top 14 Hoa hậu Trái đất

Năm 2010, hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương được cử đi thi Hoa hậu Trái đất. Cô cũng dành được thành tích khá ấn tượng: Lọt top 14 chung cuộc, top 5 Hoa hậu Tài năng và dành giải phụ Hoa hậu mặc áo tắm đẹp nhất cuộc thi.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Hoa hậu Diễm Hương

Trương Quỳnh Mai – top 15 Hoa hậu Quốc tế

Trương Quỳnh Mai là cái tên có vẻ xa lạ với khán giả Việt. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu thông tin, không ít người sẽ ngạc nhiên vì đây chính là người đẹp Việt Nam đầu tiên tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế sau năm 1975. Ngay lần đầu góp mặt, Quỳnh Mai đã lọt top 15 Hoa hậu Quốc tế và giành giải Người mặc trang phục dân tộc đẹp nhất.

10 mỹ nữ làm rạng danh việt nam ở đấu trường quốc tế

Người đẹp Trương Quỳnh Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Honda MSX khoe dáng bên chân dài.

Hot girl và Xe cộ có lẽ là một trong những thứ mà đứa con trai nào cũng "đam mê". Còn gì tuyệt hơn khi có thể kết hợp hai điều này chung với nhau. VỚi thiết kế nhỏ gọn nhưng cực kì cá tính của mình,...

Xem thêm