Nội dung
áo ngực là linh hồn của mỗi cô gái, thế nhưng đa số lại thường mắc phải những sai lầm khi mặc áo ngực mà không hề hay biết.

Cũng vì vậy mà hầu hết phụ nữ thường hay mắc sai lầm khi mặc áo ngực. Đừng quá lo lắng! Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục, thay đổi những sai lầm thường gặp nhất.

1. Mặc sai cỡ áo ngực

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Mặc sai cỡ áo vừa không đẹp vừa có hại cho khuôn ngực của bạn. (Ảnh: Internet)

Nhiều phụ nữ đã mặc sai kích cỡ áo ngực. Cho dù là nó quá nhỏ hay sai kích cỡ thì cũng cần phải xem lại. Nhiều người đã rất đau đầu khi phải mặc một chiếc áo mà kích cỡ khuôn ngực thì nhỏ trong khi kích cỡ vòng ngực thì to. Thế nên hãy luôn chắc rằng bạn có số đo chính xác và chọn lựa thật kĩ.

2. Chọn áo ngực dựa trên kích cỡ khuôn ngực (cup size)

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Kích thước khuôn ngực. (Ảnh: Internet)

Điều này hoàn toàn không đúng. Đừng chỉ chọn áo ngực theo kích thước khuôn ngực trước mà còn phải chọn theo kích cỡ vòng ngực ôm quanh lưng trước. Một khi bạn mặc vừa vòng ngực, bạn hãy xét đến kích cỡ kia.

3. Mặc áo ngực cũ

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Mặc áo ngực cũ. (Ảnh: Internet)

Nhiều khi bạn muốn mặc một chiếc áo ngực lâu nhất có thể nhưng nên nhớ rằng áo ngực cũng có vòng đời của nó. Trung bình, bạn nên sử dụng một chiếc áo ngực trong vòng 8 tháng nhưng con số này có thể thay đổi phụ thuộc vào số áo ngực mà bạn sử dụng mỗi ngày. Càng nhiều áo ngực thì chúng càng bền lâu.

4. Sử dụng móc áo ngực quá chặt

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Móc cài chuẩn. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể muốn sử dụng loại có móc áo chặt nhưng thật ra chỉ cần chọn đúng vòng ngực là được. Bạn có thể mặc thoải mái dù là móc lỏng hay chặt một khi đúng vòng ngực.

5. Áo ngực có móc cài cao sau lưng

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Móc cài cao hơn vành đai áo ngực. (Ảnh: Internet)

Áo ngực có móc cài phía sau kiểu này thường có ít kích cỡ phù hợp với bạn. Lẽ ra, móc cài không nên quá cao như vậy.

6. Chon sai áo ngực cho trang phục

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Nhiều mẫu áo ngực cho hằng ngày. (Ảnh: Internet)

Chắc hẳn bạn muốn mặc loại áo ngực phù hợp với tất cả bộ trang phục bên ngoài nhưng bạn cũng nên biết rằng điều này là không thể. Hãy cố gắng mua thật nhiều kiểu áo ngực theo số áo mà bạn có. 

7. Chỉ sử dụng áo ngực viền cong

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Cận cảnh áo ngực viền cong. (Ảnh: Inernet)

Trong khi bạn có thể thấy hình dáng của áo ngực viền cong (loại áo ngực giữ được hình dáng của nó ngay cả khi bị ném vào tủ đồ) rất tiện lợi, bạn cũng nên dành thời gian để tìm ra cái vừa vặn với mình.

Chúng ta chỉ nên sử dụng áo ngực loại này khi có khuôn ngực đầy đặn. Còn đối với những trường hợp còn lại bạn nên sử dụng loại áo ngực mềm thông thường. Thêm một điểm nữa không kém phần quan trọng, áo ngực loại mềm sẽ không tạo ra khoảng hở kì cục giữa ngực.

8. Mặc một chiếc áo ngực 2 ngày liên tiếp

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Mặc áo ngực liên tục làm giảm độ bền của áo. (Ảnh: Internet)

Đây không chỉ là vấn đề về mặt vệ sinh mà sự thật là điều này rất có hại đến tính bền của áo ngực. Hãy để cho chiếc áo ngực bạn yêu quý có thời gian nghỉ ngơi để chúng có thể được sử dụng lâu hơn nhé!

9. Độn ngực

10 lỗi mặc áo ngực mà bạn chưa biết
Áo ngực đã được độn. (Ảnh: Internet)

Nhiều phụ nữ cho rằng khuôn ngực của họ quá nhỏ và mặc thế nào cũng không khắc phục được. Lời khuyên là thay vì độn ngực, bạn hãy tìm riêng có mình một chiếc áo ngực không viền vừa vặn.

10. Sử dụng bột giặt cho áo ngực

Đa số đều nghĩ rằng đây chỉ là cách làm cho áo ngực sạch hơn nhưng thực chất bột giặt sẽ làm giảm sự co giãn của áo ngực. Và nó cũng sẽ khiến áo ngực mau cũ hơn. Chỉ cần tránh được những tác nhân làm giảm sự co giãn của áo ngực, bạn sẽ làm chúng trở nên bền hơn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục