Nội dung

 1.Quả mâm xôi

Nước ép mâm xôi giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, làm dịu niêm mạc dạ dày, giảm sự khó chịu bạn thường phải chịu ở bộ phận này bằng các cân bằng các loại axít có trong dạ dày.

10 loại thực phẩm giúp tiêu hóa dễ dàng hơn

2. Cà phê

Một tách cà phê vào buổi sáng có thể khiến chúng ta sảng khoái, nâng cao sự tập trung và đạt hiệu quả công việc cao hơn. Ngoài công dụng kích thích sự hoạt động của não bộ và giúp bạn đối mặt với một ngày dài làm việc mệt mỏi thì việc hấp thụ một lượng caffeine vừa phải sẽ tăng cường sự hoạt động của ruột già, tốt cho tiêu hóa. Thế nhưng, uống quá nhiều cà phê mỗi ngày có thể sẽ khiến bạn “trực nhà vệ sinh” vì “thần tiêu chảy” gõ cửa đấy nhé!

3. Nước

Mất nước là nguyên nhân hang đầu dẫn đến táo báo. Hãy cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết, ít nhất là 8 ly nước mỗi ngày để thúc đẩy tiêu hóa và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, cơ thể cần nước hơn bao giờ hết. 

10 loại thực phẩm giúp tiêu hóa dễ dàng hơn

4. Mật ong

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có tác dụng điều hòa chức năng tiêu hóa, làm cho tiết axit dạ dày bình thường. Các thử nghiệm trên động vật đã khẳng định rằng mật ong tăng cường chức năng của ruột, có thể rút ngắn đáng kể thời gian đi tiêu.

5. Quả mận khô

Trong mận khô có chứa chất oxy hoá và chất xơ giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động một cách bình thường, giảm nguy cơ ung thư ruột kết, giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

10 loại thực phẩm giúp tiêu hóa dễ dàng hơn

6. Hạt lanh

Nhờ có nhiều axit béo không no trong hạt nên hạt lanh ngày càng được dùng nhiều như chất cơ bản của nhiều chế phẩm dược. Dầu hạt lanh là thực phẩm rất giàu calori, vitamin và axit béo không no, có vai trò quan trọng trong chuyển hoá lipit, rất tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến viêm dạ dày.

7. Gạo lứt

Gạo lứt chứa chất axit phitin có vai trò đào thải các chất độc qua ruột, chất glytation chống nhiễm xạ, giúp tiêu hóa tốt. Tuy nhiên, do gạo lứt có chứa nhiều chất xơ nên ăn nhiều có thể gây cồn cào ruột gan. Một vài người nhạy cảm với chất xơ, ăn gạo lức sẽ bị đau bụng.

10 loại thực phẩm giúp tiêu hóa dễ dàng hơn

8. Rau bina

Trong loại rau này chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K, các chất chống oxy hoá, chống viêm...và cung cấp rất nhiều calo. Cũng giống như rau xà lách ở trên rau bina có thể ăn sống, làm salad hoặc cũng có thể nấu chín. Rau bina cực tốt cho quá trình tiêu hoá bởi 20% lượng chất sơ trong rau giúp có thể làm giảm hàm lượng đường trong máu.

9. Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa và khuẩn lactic trong sữa chua cũng sẽ tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột. Những người mắc các bệnh đường ruột: đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón... có thể giảm bớt sự khó chịu bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn 1 - 2 hũ sữa chua mỗi ngày, vừa ngon miệng, vừa tốt cho da lại vừa bổ dưỡng.

10. Cam

Cam có thể ăn hoặc ép thành nước ép để uống Nếu tiêu thụ nước ép này hàng ngày, bạn sẽ loại bỏ được nguy cơ táo bón và làm sạch đường tiêu hóa, hạn chế chất độc thải tích tụ rất tốt cho hệ tiêu hóa. 

Nguồn: Huffingtonpost

Theo Thiên Thanh- Infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bạn thân à, tớ thích cậu!

Sáu năm bên nhau rồi đấy, chúng ta có bao nhiêu cái sáu năm trong cuộc đời cậu nhỉ? Mình học chung lớp cấp ba, cậu bàn dưới, tớ bàn trên. Bao nhiêu cảm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm