Nội dung
Những hostel này không chỉ tiết kiệm cho bạn một khoản tiền đáng kể khi du lịch Châu Âu mà còn rất độc đáo và đáng để khám phá.

Hostel là một loại khách sạn giá rẻ với nhiều giường trong một phòng. Đây là loại hình phòng trọ rất phổ biến trên thế giới và được dân du lịch bụi rất ưa thích.

Czech Inn, Prague, Czech

Nếu đặt chân tới thủ đô Prague của nước Cộng hòa Séc thì Czech Inn là hostel mà bất kì du khách nào cũng muốn chọn dể dừng chân. Lý do bởi tuy là một hostel nhưng Czech Inn lại nhiều nét giống như khách sạn sang trọng với thiết kế sàn nhà được làm từ gỗ sồi, bên trong có quán café – bar với nhạc sống và đội ngũ nhân viên siêu nhiệt tình, lễ tân phục vụ 24 giờ.

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

Cocomama, Amsterdam, Hà Lan

Cocomama là một trong những hostel nổi tiếng Amsterdam. Hostel này có những phòng tập thể dành cho 6 người và cũng có phòng riêng tư với không gian chung như bếp, một mảnh vườn nhỏ nhưng siêu đẹp khiến du khách cảm thấy thoải mái như ở nhà.

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

Gallery Hostel, Porto, Bồ Đào Nha

So với thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, thì thành phố lớn thứ hai của nước này Porto có vẻ “khiêm nhường” hơn. Nhưng Gallery Hostel tại Porto lại là nơi có sức hút không thể cưỡng lại được đối với những du khách yêu nghệ thuật. Hostel này vừa là nơi ở cho du khách nhưng cũng vừa là nơi trưng bày những bức tranh nổi tiếng. 

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

Được xây dựng từ năm 1906 và được bảo trì một cách cẩn thận nên dù tồn tại lâu đời thì nó vẫn mang vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ và đầy đủ tiện nghi với thư viện, quầy bar và phòng xem TV. Chủ của hostel này còn cung cấp những tour miễn phí đến thăm những phòng triển lãm ở trong vùng.

Hostel Celica, Ljubljana, Slovenia

Ljubljana là thủ đô và là thành phố lớn nhất, rực rỡ sắc màu nhất của Slovenia. Còn hostel Celia là nơi lý tưởng khi du khách muốn khám phá Ljubljana. Điểm đặc biệt của hostel này là từng căn phòng đều được thiết kế riêng bởi các kiến trúc sư và họa sĩ. Từ Celica, du khách chỉ đi bộ 5 phút về phía đông là tới bến xe buýt và bến tàu, rất thuận tiện cho việc di chuyển hoặc thả bộ trên những con đường graffity đầy sắc màu, chiêm ngưỡng những triển lãm nghệ thuật độc đáo hay thưởng thức những quán rượu dưới lòng đất. 

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

ST Christopher’s Inn, Paris, Pháp

St Christopher’s có hai địa điểm đều rất nổi tiếng ở Paris: một hostel với kích thước hơn 600 giường được đặt ở khu Gare du Nord, còn chi nhánh kia thì được xây dựng dọc theo bờ kênh St Martin, cho những du khách thích các hoạt động về đêm. St Christopher’s có hệ thống giường tầng rất tiện lợi với ngăn kéo có thể khóa được và ổ cắm USB ở đầu giường. Ngoài ra, nó cũng “tích hợp” luôn cả hệ thống các nhà hàng và quán bar bên trong. Tại đây, du khách còn có thể gọi điện thoại quốc tế miễn phí.

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

The Beehive, Rome, Ý

Đã đi “phượt” ở Châu Âu, thì chắc chắn bạn phải tới Rome. Và hostel The Beehive là một hostel đáng để dừng chân nhất tại đây với những lợi thế như: phòng ốc rộng rãi, đồ nột thất thiết kế, quán cà phê dành cho người ăn kiêng, phòng massage và mái hiên yên tĩnh, hoàn hảo cho những phút thảnh thơi, thư giãn.

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

Clink78, London, Anh

Bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy hostel kỳ quặc này chỉ một quãng đi bộ ngắn ngủi từ ga Kings Cross. Nó tọa lạc một cách bất thường trong toàn án Victorian, với những phòng ngủ nhiều kích cỡ và được sơn bằng những màu rực rỡ.

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

AF Chapman, Stockholm, Thụy Điển

Được xây dựng trên mười bốn hòn đảo, nước và không gian xanh chiếm ưu thế trong cảnh quan của Stockholm, không có gì ngạc nhiên khi bạn tìm thấy một trong những hostel thanh lịch nhất của thế giới bên trong một con tàu ở mốc bờ Stockholm, Af Chapman. Nếu bạn không thể có được một trong những giường đắt đỏ trên tàu, thì vẫn còn lựa chọn khác là những căn phòng rẻ hơn trên mặt đất.

10 hostel ai cũng muốn ở khi du lịch châu âu

 

Tin Update
  • 10/03/15 08:00 Bóc mẽ "bàn tay vô hình" nâng đỡ Tóc Tiên lên thành sao hạng A
  • 09/03/15 14:00 Minh Hằng "lột xác" trở thành một fashionista thực thụ
  • 06/03/15 09:50 Các cụ diện áo dài khăn đóng "quẩy" "Cơn mưa ngang qua" chế ngày 8/3
  • 03/03/15 14:24 Tung bộ ảnh "công chúa", vợ Đăng Khôi bị chê không khác gì "làm hề"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Nếm thử món ngon 8 nước Đông Nam Á

Mảnh đất Đông Nam Á không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan tuyệt vời mà còn là vùng đất khơi gợi vị giác nhất thế giới.   Các món ăn độc đáo ở các quốc gia Đông Nam Á có...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm