Nội dung
Như mọi năm, TripAdvisor – trang thông tin du lịch uy tín nhất công bố bảng vàng 10 hòn đảo đáng đến nhất mùa du lịch hè năm 2015, dựa theo các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, nhà hàng, khách sạn được du khách đánh giá.

Sau đây, hãy cùng Một Thế Giới điểm qua danh sách “10 hòn đảo tuyệt nhất cho mùa du lịch hè 2015” này nhé!

1. Providenciales, quần đảo Turks và Caicos
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015
10 hòn đảo tuyệt nhất cho mùa du lịch hè 2015

Nằm về phía bắc nước Cộng hòa Dominican và phía đông Cuba, đảo Providenciales là một thiên đường thu nhỏ thuộc quần đảo Caicos, một phần của quần đảo Turk và Caicos thuộc lãnh thổ hải ngoại của Anh. Trong lễ trao giải thưởng Travelers’ Choice Award năm 2015, hòn đảo xinh đẹp này đã được vinh danh là đảo đẹp nhất thế giới.

Được ca ngợi vì các bãi biển cát trắng hoang sơ, nước lặng, trong và một rạn san hô khỏe mạnh, khi đến đây, ngoài lặn biển khám phá đại dương hay ngắm san hô, du khách cũng nên tận hưởng dịch vụ trong nhiều khu nghĩ dưỡng cao cấp nằm dọc bãi biển với phong cảnh đẹp của vịnh Grace hoặc chèo thuyền kayak quanh các vách đá cheo leo ở Chalk Sound.

2. Maui, Hawaii
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015
10 hòn đảo tuyệt nhất cho mùa du lịch hè 2015.

Maui là hòn đảo lớn thứ hai của Hawaii có diện tích 1.883km2 và là hòn đảo lớn thứ 17 của Mỹ, cũng là đảo đông dân hàng thứ ba trong quần đảo Hawaii. Trên thực tế, Maui là một núi lửa đôi được tạo thành bởi hai núi lửa che chở, nằm gối lên nhau.

Ngoài ra, đảo Maui có hai kỳ quan: Đó là ngọn núi lửa lâu năm hơn ở phía tây, bị xói mòn và chia cắt bởi những dòng thoát nước, tạo thành rặng núi Tây Maui, tiếng Hawaii gọi là Mauna Kahalawai. Pu’u Kukui là đỉnh núi cao nhất ở khu vực này (1.764m). Một ngọn núi lửa trẻ hơn và lớn hơn về phía đông tên Haleakala, cao hơn 3.000m trên mặt nước biển, đo được 8km từ đáy biển tới đỉnh núi được xem là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới.

Thú vị nhất là trò lướt ván, lặn ngắm san hô dưới đáy biển hay chèo thuyền, ngắm cá voi… Đặc biệt, trên đảo còn có sân golf rất hoành tráng nên nơi đây thường hội tụ rất nhiều tay chơi golf nổi tiếng thế giới (kể cả Tiger Woods).

3. Roatan, Honduras
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015
10 hòn đảo tuyệt nhất cho mùa du lịch hè 2015.

Nếu bạn muốn một kỳ nghỉ bên bãi biển Caribbean với nhiều bãi biển cát trắng ấm hoang sơ và ít người thì hãy đến Roatan, một thiên đường lặn với dải san hô lớn thứ hai của thế giới, thu hút thợ lặn.

Những hoạt động khác bao gồm: câu cá, đu dây zipline hay nhâm nhi ly cocktail và ngắm hoàng hôn trên bãi biển…

4. Santorini, Hi Lạp
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015
10 hòn đảo tuyệt nhất cho mùa du lịch hè 2015.

Từng lọt vào top 5 danh sách những thiên đường du lịch mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè 2015, của tờ Luxurylauches, Santorini, hòn đảo của những câu chuyện thần thoại Hy Lạp luôn làm mê hoặc du khách bởi màu xanh quyến rũ và vẻ đẹp bình yên của ánh hoàng hôn trên bãi biển.

Santorini hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển. Mức độ bức xạ mặt trời và gió quần thảo mạnh khiến người ta nghĩ ra cách xây dựng nhà kiểu cave house độc đáo cho người dân trú ngụ.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Santorini được bình chọn là nơi ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất, địa điểm lãng mạn nhất để tổ chức đám cưới và tuần trăng mật.
>> Top 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong Hè 2015
5. Ko Tao, Thái Lan
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015

Nằm ẩn mình trong vịnh Thái Lan, Ko Tao, hòn đảo được đặt tên theo sự đa dạng của loài rùa biển là một trong những điểm đến lý tưởng bên cạnh địa danh nổi tiếng Phuket.

Đảo vắng vẻ và chưa được nhiều khách du lịch biết tới. Vịnh biển trong xanh nước rất cạn, phù hợp với những ai mới tập lặn biển.
 
6. Madeira, Bồ Đào Nha
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015

Quần đảo Madeira nằm cách bờ biển Phi châu 520 km và cách lục địa Âu châu 1000 km (khoảng 90 phút bay từ Lisbon, Bồ Đào Nha ra), được các thủy thủ người Bồ Đào Nha tái phát hiện và được người Bồ Đào Nha tới khai phá và định cư vào khoảng giai đoạn đầu 1418 và cuối 1420.

Nơi đây cũng là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng, nổi tiếng với Rượu vang Madeira, những bông hoa và những người thợ dệt cũng như ngày tết đầu năm với một màn bắn đặc biệt. Theo Sách kỷ lục Guinness thì đây chính là màn bắn pháo hoa lớn nhất trên thế giới.
 
7. Bali, Indonesia
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015

Nổi tiếng với nhiều đồi núi hùng vĩ, chùa chiền, nền nghệ thuật phát triển cao, bao gồm vũ, điều khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim, đảo này được mệnh danh là “thiên đường” của Indonesia.

Nằm ngay gần sân bay Đảo Bali, bãi biển Kuta nổi tiếng với những bãi cát phẳng mịn, là nơi nghỉ mát lý tưởng với các hoạt động thể thao dưới nước như lặn ngắm sinh vật biển, lướt ván, đu thuyền, bơi lội… đặc biệt ngắm hoàng hôn khi đứng trên bãi biển sẽ đem đến cho bạn cảm giác bình yên và lãng mạn.
 
8. Mauritius, Châu Phi
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015

Đây là quốc đảo nằm ngoài khơi Ấn Độ Dương, cách bờ biển châu Phi khoảng 2.000 km về phía đông nam.

Điều làm nên một thiên đường Mauritius chính là những màu xanh ngút ngàn nơi đây, mà trước tiên là vườn thực vật quốc gia Pamplemousses. Nơi có hơn 650 loại thực vật, trong đó có cây Baobabs nổi tiếng hơn 300 năm tuổi, 85 giống cọ khác nhau, đặc biệt là loại cây hoa súng Victoria Regia với phiến lá có đường kính tới 2m, hay loại cây huyết rồng với dòng nhựa đỏ như máu.

Ngoài ra là Vườn quốc gia Black River Gorges, ngôi nhà duy nhất của loài chim dodo, được phát hiện lần đầu tiên tại Mauritius năm 1600 nhưng đã tuyệt chủng.
 
9. Bora Bora, Pháp
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015

Như một viên ngọc nằm giữa vùng biển xanh bao la, đảo Bora-Bora  của Pháp như một thiên đường dành cho các cặp tình nhân, làn nước trong xanh, không khí trong lành thấm đượm hương biển sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm ấm áp.

Tuy nhiên, Bora Bora không chỉ để nghỉ ngơi, thư giãn, mà nó còn  đặc biệt thích hợp với những du khách thích phiêu lưu, mạo hiểm. Những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đây là đầm phá, nơi khách du lịch có thể tham gia trượt tuyết, lướt ván, đua môtô nước, lặn biển, bơi lội, ...
>> Top 10 khu resort nổi trên mặt nước đẹp nhất thế giới
10. Fernando de Noronha, Brazil
10 hòn đảo hot cho mùa du lịch hè 2015

Nằm tách biệt 354 km ngoài khơi bờ biển Đông Bắc của Brazil, Fernando de Noronha là một quần đảo rộng 26km2, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2001.

Đây cũng là một trong những nơi lặn biển tuyệt nhất thế giới. Lang thang trên những con đường mòn ở Fernando de Noronha, bờ biển Esmerelda, vịnh Sancho... cũng để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
 

Bảo Toàn (Theo CNN, Luxurylauches)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm