Nội dung
Theo y học Ấn Độ, những thói quen hàng ngày hoặc là sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, hoặc sẽ đè bẹp hệ miễn dịch. Đó là lý do người ta thường dồn những việc quan trọng nhất vào buổi sáng, chẳng hạn như uống nước dứa lúc bụng rỗng.

Dứa cung cấp một nguồn dồi dào các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Dứa rất giàu enzyme bromelain và vitamin C, đều đóng vai trò chính yếu giúp cơ thể mau phục hồi khi nhiễm bệnh.

Bạn chỉ cần cắt một quả dứa thành từng miếng và cho vào một bình nước là có được một bình nước thơm ngon bổ dưỡng. Hãy bảo quản nước dứa trong tủ lạnh trước khi đi ngủ và uống vào buổi sáng sau khi thức dậy.

10 điều kì diệu đến với cơ thể sau 365 buổi sáng uống nước này

Uống nước dứa sẽ đem lại cho cơ thể sự lột xác thần kì.

10 sự thay đổi của cơ thể sau 365 ngày uống nước dứa

1. Không lo sưng viêm, chấn thương: Bromelain là một enzyme có khả năng chống viêm, giúp cơ thể loại bỏ độc tố bằng cách chống lại những tác nhân gây sưng viêm ảnh hưởng đến các mô và cơ quan trong cơ thể. Việc tiêu thụ dứa thường xuyên sẽ giúp điều trị chứng viêm khớp nhẹ và những chấn thương do chơi thể thao, giúp giảm sưng viêm và giảm đau.

2. Vóc dáng chuẩn: Dứa chứa rất nhiều chất xơ, khiến cơ thể phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa, từ đó giúp dạ dày kéo dài sự thỏa mãn và lâu cảm thấy đói. Uống nước dứa vào buổi sáng giúp ngăn ngừa cơn thèm đường và chất béo. Vitamin B1 trong dứa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất bằng cách chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng.

10 điều kì diệu đến với cơ thể sau 365 buổi sáng uống nước này

3 vòng của bạn sẽ đâu ra đấy nhờ uống nước dứa mỗi sáng.

3. Ruột, gan sạch bóng kí sinh trùng: Nhiều nghiên cứu cho biết uống nước dứa trong 3 ngày sẽ đẩy sạch sán xơ mít khỏi ruột và gan.

4. Tuyến giáp khỏe mạnh: Dứa chứa i-ốt và bromelain rất hiệu quả trong việc trị các chứng rối loạn tự miễn, từ đó sẽ giúp làm dịu các triệu chứng liên quan đến tuyến giáp.

5. Điện giải cân bằng: Dứa chứa kali giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì sự cân bằng điện giải, ngăn ngừa tình trạng đau bụng, chuột rút, đau cơ bắp hay các chấn thương khác.

6. Không còn kim loại nặng và độc tố: Dứa rất giàu chất xơ, các enzyme tốt và nhiều chất chống oxi hóa giúp đẩy kim loại nặng và chất độc khỏi cơ thể.

7. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Bromelain trong dứa giúp cơ thể tiêu hóa protein hiệu quả hơn.

10 điều kì diệu đến với cơ thể sau 365 buổi sáng uống nước này

Bạn cũng không còn lo sợ các chấn thương khi chơi thể thao nữa.

8. Nướu chắc khỏe, răng trắng: Bromelain có chức năng của một chất làm trắng răng tự nhiên, giúp phá vỡ mảng bám hiệu quả.

9. Đôi mắt sáng khỏe: Dứa chứa beta-carotene và vitamin A tốt cho thị lực. Ăn ít nhất 3 phần dứa mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, đây là nguyên nhân lớn gây giảm thị lực ở người lớn tuổi.

10. Giảm nguy cơ mắc ung thư: Nghiên cứu đăng trên tờ Planta Medica cho biết bromelain còn hiệu quả hơn gấp nhiều lần thuốc hóa trị 5-FU [5-fluorouracil] trong việc điều trị ung thư ở động vật, với chỉ số sống sót xấp xỉ 263%.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục