Nội dung
Cảm xúc của con người đạt đến cao trào nhất là vào buổi tối. Khi mà lí trí bị áp đảo thì bất kì hành động nào của bạn cũng đi kèm rủi ro.

Dù bạn nghĩ mình đang tỉnh táo như sáo thì cũng đừng làm 12 việc sau đây khi ông mặt trời đã đi ngủ:

1. Ngủ gật

Bạn tự nhủ mình chỉ chợp mắt 20 phút thôi rồi sẽ rửa mặt đi ngủ, nhưng dám chắc là bạn sẽ ngủ một mạch tới sáng với gương mặt còn lấm lem son phấn dầu nhờn, cửa nẻo quên cài chốt, điện đóm vẫn để sáng trưng.

10 điều bạn nên hết sức cân nhắc trước khi làm vào buổi tối

Đừng nên ngủ vật vờ thế này. 

2. Thay đổi diện mạo đáng kể

Hình xăm sẽ nằm trên da bạn mãi mãi, vậy tại sao phải vội? Hãy đi ngủ và chờ đến sáng sớm rồi đi xăm mình. Huống chi các thợ xăm cũng chẳng còn tỉnh táo vào thời điểm này. 

Cắt tóc cũng vậy, đừng nổi hứng đi cắt tóc cái cụp rồi sáng mai hối hận nhé.

3. Ra quyết định thay đổi cuộc đời

Bạn có thể nghĩ đến chuyện bỏ công việc chán ngắt và lập kế hoạch kinh doanh rồi lập tức liên hệ với một số người để hợp tác thực hiện. Khi tất cả đều đang trong tình trạng thiếu tỉnh táo thì tốt nhất là không nên manh động, mọi việc cứ để sáng hôm sau rồi tính.

10 điều bạn nên hết sức cân nhắc trước khi làm vào buổi tối

Đêm khuya không nên bàn chuyện lớn.

4. Gửi email công việc

Người ta sẽ nhìn thấy thời điểm bạn gửi email. Nếu bạn gửi lúc 2 giờ sáng, người ta sẽ nghĩ bạn thiếu chuyên nghiệp, hoặc bạn đang say xỉn, bị mất ngủ hay đang quá cô đơn. Nếu là một dự án quan trọng thì họ sẽ rất khó tin tưởng vào e-mail của bạn. Đó là lí do bạn nên đợi tới sáng, hoặc ít nhất hãy hẹn giờ cho tin nhắn tự gửi (Google mail có chức năng này) để trông có vẻ như bạn đã dậy sớm để làm việc lúc đầu óc minh mẫn nhất. 

5. Nói chuyện nghiêm túc

Đây không phải là thời điểm để nói chuyện phải trái với người thân, bạn bè, đặc biệt là giữa vợ/chồng... Hãy tranh luận khi bạn đã tỉnh táo hơn, để tránh tình trạng tức giận bỏ nhà đi lúc đêm khuya. 

10 điều bạn nên hết sức cân nhắc trước khi làm vào buổi tối

Những chuyện căng thẳng nên nói vào ban ngày.

6. Ra khỏi nhà

Bạn có thể bị bạn bè dụ dỗ ra khỏi nhà để đi chơi khuya hoặc ngủ qua đêm, nhưng tốt nhất đừng bao giờ rời nhà sau 10 giờ tối. Chẳng có gì quý giá bằng giấc ngủ và sự an toàn của bạn, tiệc tùng có thể để hôm khác.

7. Gửi tin nhắn chào hỏi

Đừng bao giờ gửi tin nhắn làm quen ở thời điểm "siêu trễ" này, đặc biệt nếu bạn muốn hẹn hò nghiêm túc với người ta. Không phải ai cũng còn thức vào đêm hôm khuya khoắt giống như bạn. Chắc bạn không muốn gửi một tin nhắn kiểu như "Hôm nay ấy thế nào?" hay "Dạo này ấy khỏe không?" khi đã quá 12 giờ đêm chứ? Bạn sẽ làm mất giấc ngủ của họ đấy. Kẻ phá đám giấc ngủ là kẻ đáng ghét nhất.

Và vì ban đêm, tâm trí của bạn có thể không được tỉnh táo lắm, nên đôi khi bạn lại muốn gửi tin nhắn cho những người không liên quan, chẳng hạn như người tình cũ. Vì thế, nếu muốn chào hỏi ai thì bạn cố đợi đến sáng hôm sau nhé.

10 điều bạn nên hết sức cân nhắc trước khi làm vào buổi tối

Tối rồi, đừng gửi tin nhắn lung tung.

8. Ăn một bữa lớn

Đêm khuya là thời điểm cơ thể bạn cần ít calo nhất, cho nên nếu có đói, bạn cũng chỉ nên ăn cà rốt, cần tây... chứ đừng đụng đến đồ ăn nhanh hoặc món ăn cay nóng, nếu không muốn hối hận vào sáng hôm sau.

9. Mua hàng qua mạng

Ban đêm có thời gian lang thang trên mạng, bạn sẽ chọn mua bất kì thứ gì mình thích mà không chắc là chúng có cần thiết hay không. Việc đi chợ đêm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro vì món hàng nhìn thấy vào buổi tối có thể khác xa nếu bạn ngắm kĩ vào ban ngày.

10 điều bạn nên hết sức cân nhắc trước khi làm vào buổi tối

Bạn có thể mua nhầm những món hàng không cần thiết.

10. Cập nhật trang thái trên mạng xã hội

Cảm xúc của chúng ta thường khá bất ổn khi đêm xuống. Tốt nhất không nên đăng một nội dung gì đó quá sướt mướt về nỗi nhớ người cũ hay tâm trạng cô đơn, cũng như những bức ảnh "ẩn dụ" nửa kín nửa hở. Bên cạnh đó, lúc này cũng chẳng có mấy người trên mạng, rốt cuộc là sẽ chẳng ai "like" dòng trạng thái của bạn. Hãy đợi đến ngày hôm sau để chia sẻ những thông tin thú vị hơn nhé. 

Nguồn: Bustle

Ảnh minh họa: Wikihow

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm