Nội dung

1. Màn hình quad hd

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Không chỉ tăng kích thước màn hình lên 0,2 inch so với M9, htc 10 còn được nâng cấp độ phân giải lên tới 2.560 x 1.440 pixel (M9 chỉ có độ phân giải 1.920 x 1080 pixel). Mặc dù từng xuất hiện trên One M9+, E9+, ME nhưng đây là lần đầu tiên HTC tích hợp độ phân giải màn hình cao đến vậy cho một sản phẩm cao cấp.

Ngoài ra, theo HTC, màn hình này còn cho độ nhạy hơn tới 50% so với “đàn anh” M9.

2. Tỷ lệ màn hình so với máy

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Với việc chiếm tới gần 71,1% tỷ lệ tổng thể của máy, cộng thêm viền bezel mỏng hơn, màn hình HTC 10 cho cảm giác trải nghiệm tốt hơn bên trong kích thước khá nhỏ gọn.

Theo Phonearena, dù HTC 10 không phải là smartphone 5,2 inch nhỏ gọn nhất, cũng không phải là thiết bị mỏng nhất nhưng không thể phủ nhận chiếc điện thoại này có tỷ lệ màn hình so với máy hoàn thiện nhất hiện nay.

3. Camera 12 megapixel với khẩu độ lớn

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Khả năng chụp ảnh của HTC 10 đã rất ấn tượng nhờ các thông số mạnh như cảm biến 12 megapixel công nghệ UltraPixel (mỗi UltraPixel có kích thước 1,55um), khẩu độ f/1.8 cho phép nhận thêm 136% ánh sáng trên hình, chống rung quang học (OIS), tự động lấy nét bằng tia lazer, chụp ảnh RAW, quay video 4K…

4. Khả năng 'tự sướng'

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Không chỉ máy ảnh chính, máy ảnh phụ của HTC 10 cũng có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ với cảm biến 5 megapixel (kích thước mỗi pixel là 1,34um), OIS, khẩu độ f/1.8… Đặc biệt, tính năng UltraSelfie hứa hẹn sẽ biến flagship của HTC trở thành một trong những thiết bị “tự sướng” tốt nhất hiện nay.

5. Phần cứng mạnh mẽ

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

HTC 10 đang là một trong những smartphone mạnh nhất hiện nay với phần cứng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 820, RAM 4GB, chip đồ họa Adreno 530… Đây là các thông số đã có mặt trên bộ đôi Galaxy S7/S7 edge của Samsung hay G5 của LG cách đây ít lâu.

6. Loa BoomSound được cải thiện

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Từng có mặt trên nhiều thiết bị cả cao cấp lẫn tầm trung, tuy nhiên hệ thống BoomSound trên HTC 10 đã được cải thiện nhờ tích hợp bộ giải mã âm thanh (DAC) mới kèm một bộ khuếch đại âm thanh trên mỗi loa. Máy có khả năng phát nhạc chất lượng cao 24-bit, khả năng tái tạo âm thanh mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu tính năng này.

7. Pin 3.000 mAh và sạc nhanh Quick Charge 3.0

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Với dung lượng lên tới 3.000 mAh, HTC 10 đã được nâng cấp so với One M9 (2.840 mAh). Tuy nhiên, hãng điện tử Đài Loan còn tích hợp các công nghệ tiết kiệm pin cho thời gian sử dụng lâu hơn, như PowerBotics cho phép tối ưu hiệu năng (cả phần cứng lẫn phần mềm), tăng thời lượng sử dụng pin lên đến 30%. Đặc biệt, khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 giúp thiết bị không lo hết pin, bởi chỉ cần 30 phút, máy đã nạp từ 0% lên 50%.

8. Giao diện Sense 8

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow mới nhất, Sense UI 8 của HTC 10 đã được HTC cải tiến, nổi bật nhất là giao diện Freestyle mới tiện lợi hơn, cho phép người dùng kéo thả ứng dụng dễ dàng, sắp xếp widget khoa học và có thể tùy biến dễ dàng. Tất nhiên, giao diện này cũng được tinh giản hơn, dễ làm quen hơn và cũng ít “ngốn” tài nguyên hơn.

9. USB Type-C

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Gần đây, giới công nghệ nhận định USB Type-C sẽ là chuẩn kết nối của tương lai và HTC đã không bỏ qua điều đó khi tích hợp nó cho HTC 10. USB Type-C hiện sở hữu tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 10 Gb/giây, gấp đôi chuẩn 3.0 và tương đương với chuẩn Thunderbolt.

10. Máy quét vân tay

10 điểm nâng cấp ở htc 10
 

Cùng với USB Type-C, HTC cũng đã đưa vào cảm biến vân tay được tích hợp ngay trong phím Home. Được biết, tốc độ nhận diện của nó là 0,2 giây, cao hơn so với nhiều smartphone khác hiện nay như Nexus 6P, Galaxy S7, G5 và cả iPhone 6s.

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm