Nội dung
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
gilles bensimon và  Elle Macpherson. Gilles Bensimon khởi nghiệp với vai trò nhiếp ảnh gia của tạp chí Elle phiên bản Pháp. Ông gặp người mẫu Australia elle macpherson trong một buổi chụp hình cho Elle năm 1984. Cả hai kết hôn hai năm sau đó. Trong suốt cuộc hôn nhân ngắn ngủi của họ, Gilles Bensimon đã chụp những bức hình người vợ siêu mẫu cho vài ấn bản của Elle. Họ ly hôn năm 1989. Trong hình: Gilles Bensimon (trái) và bức ảnh của Elle Macphearson do ông thực hiện năm 1988.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
mario sorrenti và Kate Moss. Nhiếp ảnh gia Italy Mario Sorrenti chính là người thực hiện bức ảnh nude đầu tiên của kate moss năm 1993, khi cô mới 19 tuổi. Cả hai gặp nhau tại một bữa tiệc và hẹn hò đầu những năm 1990. Trong hình: Mario Sorrenti và Kate Moss do ông chụp năm 1993.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
Franco Rubartelli và Veruschka. Siêu mẫu Đức Veruschka là gương mặt đình đám trên các tạp chí thời trang những năm 1960 - 1970. Rất nhiều bức hình nổi tiếng của cô là do nhiếp ảnh gia Franco Rubartelli - người sau này trở thành bạn trai của Veruschka - chụp. Franco Rubartelli cũng là đạo diễn bộ phim "Veruschka: Poetry of a Woman" năm 1971. Cả hai gặp nhau năm 1963 và sống chung trong căn hộ thuê ở Rome, Italy từ năm 1967 trước khi chia tay đầu những năm 1970. Trong hình: Franco Rubartelli năm 1971 và Veruschka do ông chụp năm 1968.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
William Claxton và Peggy Moffitt. William Claxton và người mẫu Peggy Moffitt kết hôn năm 1959 và gắn bó với nhau cho tới khi nhiếp ảnh gia qua đời năm 2008. Cùng nhau, cả hai đã tạo ra những bức ảnh nổi tiếng nhất của những năm 1960. Trong hình: William Claxton năm 1955 và Peggy Moffitt do ông chụp năm 1964.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
David Bailey và Jean Shrimpton. Nhiếp ảnh gia người Anh David Bailey gặp người mẫu Jean Shrimpton năm 1960 khi cô mới 18 tuổi. Khi đó, David đã có gia đình. Ông ly hôn người vợ đầu Rosemary Bramble năm 1963 để đến với Jean Shrimpton. Cả hai nhanh chóng đính hôn nhưng hôn ước không thành, mỗi người đi con đường riêng. David Bailey sau đó kết hôn với nữ diễn viên Catherine Deneuve. Những hình ảnh của David chụp cho Jean đều làm toát lên sức trẻ của cô. Trong hình: David Bailey và hình Jean Shrimpton do ông chụp năm 1965.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
David Bailey và Penelope Tree. Ngoài Jean Shrimpton còn có một số người mẫu khác đi qua cuộc đời nhiếp ảnh của David Bailey, trong đó có Penelope Tree. Mối quan hệ bảy năm của họ bắt đầu từ 1967 mặc dù khi đó nhiếp ảnh gia vẫn trong cuộc hôn nhân với Catherine Deneuve (ông ly hôn người vợ này vào năm 1972). Trong hình: David Bailey và Penelope Tree do ông chụp năm 1969.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
Irving Penn và Lisa Fonssagrives. Đây được cho là một trong những mối quan hệ nhiếp ảnh gia - người mẫu nổi tiếng nhất mọi thời đại. Irving Penn gặp người mẫu Lisa Fonssagrives năm 1947. Khi đó, cuộc hôn nhân không hạnh phúc của Lisa Fonssagrives với nhiếp ảnh gia - vũ công Fernand Fonssagrives đang bên bờ vực. Irving và Lisa sớm trở thành vợ chồng vào năm 1950. Cả hai tiếp tục làm việc cùng nhau và cho ra đời những bức hình có sức ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ. Trong hình: Irving Penn và Lisa Fonssagirves do ông chụp năm 1950.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
Norman Parkinson và Wenda. Norman Parkinson là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất của thế kỷ 20. Năm 1947, Norman Parkinson kết hôn với người vợ thứ ba, cũng là người vợ cuối cùng - nữ diễn viên, người mẫu Wenda Rogerson. Từ đó, Wenda trở thành cảm hứng bất tận của Norman với phong cách quý tộc, sang trọng. Trong hình: Norman Parkinson và bức hình Wenda do Norman Parkinson chụp năm 1952.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
Richard Avedon và Dorcas Marie Nowell. Mối quan hệ của Richard và Dorcas Marie Nowell không đi theo lộ trình thường thấy: từ người mẫu trở thành nàng thơ và sau đó là người tình. Sau khi kết hôn năm 1944, Nowell lập tức trở thành một nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng dưới bàn tay của nhiếp ảnh gia Adevon. Mối quan hệ của họ từng được tái hiện trong bộ phim "Funny Face" tuy nhiên, kết thúc đẹp như cổ tích trên màn ảnh không phản ánh đúng câu chuyện đời thực. Năm 1949, Nowell ly hôn Avedon và kết hôn với nam diễn viên Dan Mathews. Trong hình: Richard Avedon và Nowell do ông chụp năm 1945.
10 cuộc tình siêu mẫu - nhiếp ảnh gia nổi tiếng
Man Ray và Lee Miller. Man Ray là một trong những người tiên phong trong trào lưu Siêu thực và Dada trong đời sống nghệ thuật Pháp thế kỷ 20. Ông gặp người mẫu Lee Miller năm 1929 và tiếp tục hẹn hò cho tới năm 1932. Trong nhiều tác phẩm trường phái siêu thực của Man Ray thường xuất hiện cặp môi và đôi mắt của Lee Miller. Sau khi kết thúc mối quan hệ lãng mạn, Lee Miller rời Paris tới New York sống và trở thành nhiếp ảnh gia của Vogue. Trong hình: Man Ray và bức chân dung Lee Miller do ông thực hiện năm 1930.

Song Ngư
Ảnh: Fashionista
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục