Nội dung

 10 chất dinh dưỡng giúp da đẹp nõn nà

 10 chất dinh dưỡng giúp da đẹp nõn nà

Lycopene: Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ da khỏi tổn thương bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời. Một chế độ ăn uống giàu lycopene cho làn da của bạn thêm tươi trẻ. Lycopene có thể được tìm thấy trong dưa hấu, cà chua, bưởi đào, đu đủ.

Astaxanthin
là một hợp chất màu hồng được tìm thấy trong thực phẩm như tôm và các loài nhuyễn thể. Đây là một trong những hợp chất carotenoid, chống lại các gốc tự do, tăng độ đàn hồi. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, cung cấp chất này liên tục trong 6-8 tuần giảm hẳn các nếp nhăn, nám, đồi mồi.

Vitamin C là tinh chất tuyệt vời cho làn da cả khi cung cấp từ bên trong và tác dụng bên ngoài. Thuộc tính của nó là chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại xuất hiện trong khi sản xuất collagen. Vitamin C có nhiều trong cam quýt, cà chua, cà rốt...

 10 chất dinh dưỡng giúp da đẹp nõn nà

Hãy luôn kiểm soát chế độ ăn để duy trì tuổi trẻ (Ảnh minh họa).

Vitamin A, hay tiền thân của nó, beta-carotene, có nhiều trong cà rốt, rau bina, đảm bảo việc phát triển khỏe mạnh của các tế bào. Nếu thiếu vitamin A, bạn sẽ thấy da khô, thô ráp. Tuy nhiên, không được bổ sung tùy tiện vitamin A vì nếu thừa có thể gây vàng da.

Omega-3 giúp giảm viêm và làm da trắng sáng trong quá trình hydrat hóa. Chất này có nhiều trong cá hồi, quả óc chó và hạt lanh.

Vitamin E chống lại các tác hại của tia UV và chống lại quá trình oxy hóa tự nhiên. Các chuyên gia chỉ ra rằng dung nạp khoảng 400 mg Vitamin E mỗi ngày sẽ giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da.

Biotin là một vitamin B giúp da sáng tự nhiên, tóc bóng mượt. Nguồn thức ăn cho biotin bao gồm đậu phộng, củ cải Thụy Sĩ và cá ngừ.

Vitamin K không chỉ giúp sáng mắt mà còn giúp da tự chống chọi lại các vi khuẩn có hại, nhanh lành vết thương do mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông gây ra (ớt, hạt điều, hàu, cá hồi)

 10 chất dinh dưỡng giúp da đẹp nõn nà

Bổ sung các chất dinh dưỡng từ bên trong qua các thực phẩm tự nhiên (Ảnh minh họa).

Axit Hyaluronic đảm bảo quá trình hydrat hóa diễn ra tự nhiên, thường xuyên. Chất này giúp các tế bào liên kết chặt chẽ với nhau chống lại nếp nhăn (sữa, thịt nạc, các loại rau cải, chanh, lê, dưa hấu)

Axit Alpha Lipoic là chất chống oxy hóa cực tốt, hòa tan trong chất béo, giúp da căng mịn. Bạn có thể cung cấp chất này cho da qua các thực phẩm: sữa, trứng, đậu nành, táo, cam, chanh...

Xem thêm: 10 mẹo đẹp da, nhuận sắc nhờ mật ong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm