Nội dung

Mới đây, trên một số diễn đàn dành cho nàng dâu đã có dịp xôn xao bởi một bài viết có nội dung khá lạ với tựa đề khiến không ai nỡ bỏ qua: “10 câu nói của mẹ vợ trong ngày cưới khiến mẹ chồng khóc ròng”. Trong đó, 10 phát ngôn vừa chí lí lại chí tình của mẹ vợ được coi là đã lột tả rất đúng những tâm tư lẫn nỗi khổ không mấy ai hay của người phụ nữ khi bắt đầu cuộc sống của một nàng dâu.Được biết bài viết này được một bạn trẻ người Việt dịch lại từ một bài báo của Trung Quốc. Ngay sau khi được đăng tải trên trang cá nhân, bài viết đã tạo nên một làn sóng ngày càng mạnh mẽ trong các diễn đàn dành cho các bà mẹ bỉm sữa.

10 câu nói chí lý chí tình của mẹ vợ trong ngày cưới khiến nhiều người rơi nước mắt

Bài viết "10 câu nói của mẹ vợ trong ngày cưới khiến mẹ chồng khóc ròng” được chia sẻ trên mạng xã hội

Nguyên văn bài viết “10 câu nói của mẹ vợ trong ngày cưới khiến mẹ chồng khóc ròng”:

1. Con trai anh chị chỉ là người bình thường, không giỏi giang như chị nghĩ đâu. Nó lấy được con dâu chứ không phải con gái người ta rơi vào nhà chị, nên trân trọng con dâu.

2. Lũ con trai tồi tệ thế nào, các bà mẹ như chúng ta đều rõ, đừng nói con chị bận nên bắt con dâu làm việc nhà. Con trai còn bận buôn dưa lê trên Line, chơi điện tử, chị biết rõ điều đó mà.

3. Không nên bắt con dâu phải chăm sóc chồng nó như chị chăm sóc con trai. Nó là con trai chị, là chồng của con dâu chị. Con dâu chỉ coi con chị là chồng nó chứ không coi đó là con trai nó.

4. Không nên nói xấu con dâu trước mặt con trai chị, nếu chị làm như vậy chỉ khiến chúng nó thường xuyên cãi nhau, cãi nhau mãi kết cục cuối cùng là ly hôn. Nếu như chúng ly hôn vì chị thì tội của chị nặng lắm.

5. Con dâu đẻ, chị có thể không cần giúp đỡ khi nó chăm sóc con, cũng có thể nói chị không có nghĩa vụ đó. Nhưng chị hãy nhớ, khi chị cần chăm sóc xin đừng nghĩ tới nó, con dâu cũng không có nghĩa vụ đó với chị.

6. Đừng nghĩ là con dâu để con trai chị làm việc nhà là khổ thân con trai chị. Nhà là của 2 đứa, nó cũng có nghĩa vụ chia sẻ việc nhà với vợ.

7. Đừng có nói mãi con dâu nhà nào tốt, con dâu nhà nào ngoan. Có tốt có ngoan cũng là con nhà người ta, chị muốn cũng không được. Muốn có con dâu tốt hãy làm một người mẹ chồng tốt trước đã.

10 câu nói chí lý chí tình của mẹ vợ trong ngày cưới khiến nhiều người rơi nước mắt

8. Đừng nghĩ chị tốt với con trai chị là con dâu phải nợ chị. Chị có nợ thì cũng phải tìm đúng chủ nợ. Nếu chị hy vọng con dâu hiếu thuận với chị, quan tâm chị thì cũng xin chị tốt với con dâu, đối xử với ai thế nào họ sẽ đối xử lại với ta như vậy. Không phải chị cứ yêu cầu là người khác phải thỏa mãn chị.

9. Không nên nhớ nhà con dâu có bao nhiêu tiền, bao nhiêu nhà, có nhiều mấy đi chăng nữa cũng chẳng liên quan gì tới chị, có thế nào đi chăng nữa thì cũng không đến lượt chị.

10. Con dâu về nhà đẻ, mua ít đồ cho bố mẹ mình, xin chị đừng ghen ghét, bởi vì họ còn cho con dâu chị nhiều hơn thế.

Phụ nữ kết hôn, sẽ trở thành khách trong nhà đẻ, sẽ thành người ngoài trong nhà chồng, phụ nữ sẽ mất tất cả, nói cho cùng chỉ được 1 người cùng đứng tên trên giấy phép mà thôi.

Nếu người đó không thể yêu bạn, thương bạn thì bạn sẽ trở thành đứa mồ côi không nơi nương tựa.

Nhất là người đó sẽ thường xuyên nói với bạn phải đối xử tốt với mẹ anh ta, mẹ anh ta nuôi anh ta vất vả khó khăn lắm. Chứ không có anh con trai nào nói với mẹ mình là: “Mẹ, hãy đối xử tốt với vợ con, vợ con khó khăn lắm mới rời xa bố mẹ cô ấy để đến nhà mình, chúng ta phải tốt với cô ấy” cả.

Bằng những câu nói nhẹ nhàng nhưng chân thực, chứa đựng những nỗi khổ tâm của một người mẹ có con gái đi lấy chồng, “10 câu nói của mẹ vợ trong ngày cưới khiến mẹ chồng khóc ròng” được coi là những lời dứt từ gan ruột đem chia sẻ với “bà thông gia” nhằm mục đích muốn gửi gắm con gái đến một gia đình tốt, nơi đó cô được thương yêu. Mặt khác, đây cũng là một cách nói khác của những lời giãi bày từ chính những nàng dâu đi trước về cuộc sống cay đắng sau khi kết hôn và sống chung nhà với một bà mẹ chồng không hiểu chuyện.

Trên một diễn đàn khá nổi tiếng dành cho mẹ và bé, bài viết “10 câu nói của mẹ vợ trong ngày cưới khiến mẹ chồng khóc ròng” đã nhanh chóng trở thành “hot topic” với rất nhiều lượt thích và bình luận của thành viên sau khi được chia sẻ.

Bạn Phương Thu tâm đắc chia sẻ lại bài viết trên trang cá nhân cùng với tâm sự: “Mình thích nhất là câu: Phụ nữ kết hôn, sẽ trở thành khách trong nhà đẻ, sẽ thành người ngoài trong nhà chồng. Sau đám cưới, phụ nữ sẽ mất tất cả, cái được duy nhất là một người cùng đứng tên trên giấy đăng ký kết hôn mà thôi. Vậy nên người ta mới ví lấy chồng như đánh bạc, may mắn gặp được người tốt thì sẽ sung sướng, còn không thì chỉ xác định sống trong nước mắt cho đến cuối đời”.

Bạn Trần Thanh Huyền đồng tình: “Bài viết quá chuẩn, 10 điều thì có lẽ phải tới 9 điều đúng. Bản thân mình mặc dù rất thích có con gái nhưng chưa dám sinh thêm, vì ngẫm lại thấy cuộc đời mình đã quá cay đắng rồi, mình không muốn con gái sinh ra sẽ đi theo con đường của mẹ. Nếu sau này chăm chỉ làm lụng, có một chút kinh tế để cho con đem theo sau khi cưới, chứ nhất định không ủng hộ việc con sống chung với nhà chồng”.

Thành viên có tên Vu Thi Tuyet lại có một ý kiến khác biệt khi cho rằng bài viết này tuy nói đúng, nói trúng tâm tư của các nàng dâu nhưng lại có phần hơi hoang đường, bởi chẳng bà mẹ nào lại tâm sự thẳng và thật những điều này với bên thông gia ngay trong ngày cưới của con cả. “Các bạn thử nghĩ xem, đám cưới con mà nói mấy câu này khác gì khơi ngòi chiến tranh, khéo lại khiến con gái chìm trong đau khổ vì bị ghét lây cũng nên. Có điều, phụ nữ đúng là khổ đủ trăm đường, thử hỏi có mấy chị em lấy được một người sẵn sàng đứng lên bảo vệ vợ trước mẹ, hay thẳng thắn mà bảo: mẹ ơi hãy đối xử tốt với vợ con vì cô ấy bỏ cả gia đình để đến sống cùng mình như thế này cơ mà. hôn nhân có cả màu xám, chứ không chỉ màu hồng đâu”, Vu Thi Tuyet giãi bày.

Thu Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kiếp đèn đỏ

Sáng đi ngang ngã tư bự, thấy dưới đất giấy vàng giấy trắng xác xơ, vừa chùng cảm xúc nghĩ mới có một người nằm xuống đi ngang. Ai ngờ ngẩng mặt...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm