Nội dung

1. Neem 

Neem còn có tên gọi khác là tử đinh hương Ấn Độ, một loài hoa bản địa được dùng nhiều trong làm đẹp. Từ tinh dầu neem cho đến bột neem đều có công dụng dưỡng da mặt, ngăn ngừa mụn thông qua việc kiểm soát tiết chất nhờn. Không chỉ vậy, neem còn có khả năng dưỡng ẩm, trị mụn đầu đen và ngăn ngừa gàu.

10 cách làm đẹp kiểu ấn độ

2. Amla

Quả amla (lý gai) là một loại quả mọng rất giàu vitamin C. Nó có vai trò rõ rệt trong các công thức làm đẹp chống lão hóa ở nhiều dạng khác nhau như nước ép tươi, bột khô hay tinh dầu. Ở dạng tinh dầu, amla còn được dùng dưỡng tóc và ngừa gàu.

3. Chandan

Được dùng từ hàng nghìn năm qua ở Ấn Độ, chandan (bột gỗ đàn hương) nổi bật với khả năng làm sáng da. Người dùng có thể kết hợp chandan với bất kỳ nguyên liệu nào như sữa tươi, mật ong, dầu hạnh nhân... để trị chứng phát ban toàn thân hay mụn đầu đen trên mặt. 

4. Haldi 

Khả năng kháng khuẩn của haldi (bột nghệ vàng) được sử dụng rất rộng rãi trong y thuật và ẩm thực Ấn Độ. Bạn có thể tẩy da nhẹ nhàng, an toàn với haldi. Một công dụng khác của bột nghệ khi kết hợp với các tinh dầu tự nhiên chính là giảm nếp nhăn, đốm tàn nhang, đồi mồi trên da hay trị gót chân nứt nẻ. 

5. Besan 

10 cách làm đẹp kiểu ấn độ

Dân dã, quen thuộc nhưng lại hữu dụng trong việc tẩy tế bào chết, besan (bột đậu xanh) được sử dụng rất nhiều trong các quy trình làm đẹp ở spa của Ấn Độ. Bạn cũng có thể dùng nó kết hợp với các thành phần giàu độ ẩm khác như kem hoặc sữa tươi để làm sạch và dưỡng tóc. Còn nếu kết hợp với các acid nhẹ như nước cam, chanh, besan là một chất tẩy trang kháng khuẩn tuyệt vời. 

6. Shikakai 

Shikakai là tinh chất lấy từ cây keo Acacia concinna, có thể thay thế cả dầu gội và dầu xả, dùng để làm sạch và nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt. Nếu bạn muốn sở hữu mái đầu chắc khỏe và mượt mà như phụ nữ Ấn Độ, hãy ủ tóc với shikakai và chải đều rồi xả lại bằng nước sạch. 

7. Multani Mitti 

Nguyên liệu lấy từ thiên nhiên này có thành phần tương tự như đất sét, giàu khoáng chất và các thành phần hấp thu dầu hữu hiệu. Multani mitti (đất sét) là giải pháp tốt nhất cho những phụ nữ ấn độ bị làn da bóng dầu, vì nó kiểm soát dầu tốt và ngăn ngừa mụn phát triển sau đó. 

8. Gulabjal 

Còn được gọi là nước hoa hồng, đây là nguyên liệu nổi tiếng với khả năng kháng viêm, chống mụn nhưng vẫn dịu nhẹ cho da. Nó có tác dụng làm se các lỗ chân lông trên da cũng như đánh tan quầng thâm quanh mắt. Hương thơm dịu nhẹ của gulabjal cũng khiến nữ giới trở nên hấp dẫn hơn. 

10 cách làm đẹp kiểu ấn độ

9. Sữa chua

Sữa chua là một món ăn truyền thống của người dân Ấn Độ, có thể tận dụng để đắp mặt nạ dưỡng da. Ngoài ra, món này còn có thể dùng làm mặt nạ dưỡng tóc, đặc biệt là tóc khô. Lợi thế giàu kẽm cũng giúp sữa chua trở thành kem dưỡng, trị da cháy nắng lý tưởng trong mùa hè. 

10. Kesar 

Giàu chất chống ôxy hóa và kali, kesar (bột nghệ tây) là một trong những nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp truyền thống giúp làm sáng da. Kết hợp cùng bột nghệ vàng và bột gỗ đàn hương, nó còn có thể ngăn ngừa mụn và chống sự kích ứng da. Nếu dùng ở dạng nước tẩy trang, kesar là lựa chọn phù hợp cho da khô. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục