Nội dung

 xe hơi nội ngoại đua nhau giảm giá

Toyota Camry 2007 cũng như nhiều mẫu xe nhập khẩu khác bắt đầu hạ giá. Ảnh: Thành Lê.

Tại showroom V-Autoclub số 46 Láng Hạ, Hà Nội, giá các xe nhập khẩu đều đã hạ so với trước. Xe càng đắt, mức hạ càng nhiều. Những chiếc xe có giá hơn 30.000 USD thì giảm chừng hơn 1.000 USD, còn những loại xe cao cấp giảm từ 2.000 đến 3.000 USD.

Mấy hôm trước, tại đây đã bán một chiếc Camry 2.4 đời 2007 nhập từ Mỹ với giá 64.000 USD. Theo nhân viên kinh doanh ở đây, chiếc xe này có nhiều đồ chơi đáng kể như đuôi cá, cửa sổ trời và cả màn hình DVD trên bảng điều khiển trung tâm. Giá xe Camry 3.5 ở đây cũng chỉ còn khoảng 70.000 USD. Cách đây hơn một tháng, xe Camry 3.5 nhập khẩu từ Mỹ vẫn được "hét" giá 77.000 USD.

*Chuẩn bị giảm thuế nhập khẩu ôtô
*Giới nhập khẩu xe cũ lo lắng 
*Dòng xe 5 chỗ khó bán
*Khác biệt Camry nhập khẩu và lắp ráp
Theo ông Phan Văn Đạo, Giám đốc kinh doanh V-Autoclub, giá xe này là giá bán tương đương với năm 2007, khi thuế nhập khẩu chuẩn bị hạ từ 90% xuống còn 80%. Ngoài ra, V-Autoclub còn đưa ra thêm dịch vụ bảo hành 1 năm dành cho khách hàng mua xe nhập, thực hiện ngay tại xưởng riêng của công ty, ông Đạo cho biết.

Theo chủ của một showroom cũng khác tại Hà Nội, xe Toyota nhập khẩu, nhất là xe Camry đời mới, rẻ hơn trước là chuyện bình thường. Lý do lớn nhất là trên thị trường vừa xuất hiện chiếc Camry mới, được lắp ráp trong nước với nhiều tính năng cao cấp tương đương xe ở nước ngoài nhưng có giá rẻ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên, đa phần dân kinh doanh thừa nhận, thuế nhập khẩu giảm đương nhiên sẽ dẫn đến chuyện giá bán giảm theo. Theo logic hợp lý, khi xe nhập khẩu giảm giá, xe sản xuất trong nước cũng sẽ phải tìm cách hạ theo để giữ thế cạnh tranh.

Giá xe liên doanh giảm mạnh

Trên thực tế, ngay trong năm 2006 nhiều liên doanh đã giảm mạnh giá niêm yết. Từ đầu năm đến nay, Ford Việt Nam đã 3 lần công bố hạ giá, lần lượt cho hầu hết các mẫu xe. Chiếc Focus S 5 cửa hiện nay có giá 37.900 USD nhưng tới tay người tiêu dùng thực tế chỉ trên dưới 35.000 USD. Trong năm 2006, Mitsubishi đã tung ra tới 9 chương trình khuyến mại. Các xe Mitsubishi lắp ráp ở Việt Nam có giá giảm 1.500-5.000 USD.

Trong lễ ra mắt E-class 2007, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, tiến sĩ Udo Loersch, tiết lộ với những trang bị hạng sang về tiện nghi và tính an toàn, giá xe E-class mới có thể coi là rẻ hơn phiên bản cũ khoảng 10%. E280 đời 2007 được niêm yết là 137.000 USD, đắt hơn mẫu xe cũ 1.000 USD. Trong khi đó, E200 Avantgard giá 94.000 USD, đắt hơn 2.000 USD.

Tương tự như thế là Toyota Việt Nam. Xe Camry 3.5Q đắt hơn Camry 3.0 là 900 USD nhưng có động cơ 3,5 lít với công nghệ VVT-i kép, cùng một loạt tính năng như khóa cửa thông minh, số tay 6 cấp, ghế lái nhớ vị trí hay đèn pha tự động mở rộng góc chiếu.  

Giá xe còn được giảm một cách gián tiếp thông qua các chương trình khuyến mại. Dù xe Civic mới ra mắt và đang bán khá chạy nhưng Honda vẫn tiếp tục kích cầu bằng cách tặng một năm bảo hiểm trọn gói cho khách hàng, chưa kể quà tặng là điện thoại đắt tiền, với tổng giá trị thành tiền gần 25 triệu đồng.

Với khách hàng mua xe C180, Mercedes-Benz VN sẵn sàng hỗ trợ 50% phí trước bạ và tặng TV công nghệ LCD 40 inch trị giá khoảng 3.000 USD. Ford VN kết hợp với một số ngân hàng đưa ra tỷ lệ lãi suất trong mơ với đối tượng mua trả góp: 0,07%. Nếu không thích, khách hàng có thể chọn mức hỗ trợ tương đương 1.500-3.000 USD, tùy loại xe.

X.O.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ảnh 10 đường thử xe bí mật nhất thế giới

Là nơi thử nghiệm độ an toàn, khả năng vận hành của những mẫu xe sắp giới thiệu nên đường thử được các hãng đặt trong vòng tuyệt mật. Tuy nhiên, nhờ công nghệ vệ tinh, người ta có thể quan sát chúng một cách chi tiết để thỏa trí tò mò sau nhiều năm đoán già đoán non.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Giải mã tên xe

Toyota đặc biệt thích những chiếc vương miện nên những mẫu xe như Corolla, Crown hay Camry đều xuất xứ từ đây. Thế nhưng, người ta thích gọi chệch Camry là My Car hơn. Nếu Mondeo của Ford thể hiện cho ước muốn chinh phục thế giới thì Civic chỉ đơn giản là "văn minh hóa".

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ford và Toyota có thể ‘bắt tay’ nhau

Giám đốc điều hành Ford Motor và Chủ tịch của Toyota đã gặp nhau tại Tokyo để đàm phán về khả năng liên minh, nhật báo tài chính Nihon Keizai Shimbun cho biết ngày hôm qua. Đây có thể là giải pháp giúp Ford thoát khỏi cơn khủng hoảng khi liên tục thua lỗ còn Toyota vẫn lãi đều đều.

Xem thêm  

Trung Quốc hạn chế công nghiệp ôtô

Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ hạn chế đầu tư vào công nghiệp ôtô, tăng cường kiểm soát để giảm độ nóng của nền kinh tế, tránh khủng hoảng có thể xảy ra. Theo quy định mới, một hãng muốn mở thêm nhà máy phải có doanh số cao hơn 80% công suất thiết kế năm trước.

Xem thêm