Nội dung

Hạn chế bày đồ hi-end

Trang trí nhà người độc thân

Chỉ bày biện những đồ hi-end hay dùng nhất. Ảnh: Navcom

Hầu hết đàn ông đều có chung sở thích chơi đồ điện tử, máy móc... Nhưng trên thực tế, sở thích của họ đa phần "đổi mốt" khá nhanh và kết quả là khi đó, căn nhà gần như chắc chắn sẽ trở thành một nhà kho, với rất nhiều thứ linh tinh, ít khi dùng tới.

Để tạo một không gian tinh tế, cần tìm sự cân bằng. Không thể chất đầy những đồ như video, máy game, dàn loa, máy tính, TV... trong phòng khách và rồi hy vọng bất kỳ ai cũng mê mẩn nó. Thay vào đó, hãy chọn một hoặc hai thứ ấn tượng nhất cho mỗi căn phòng và cố gắng để liên kết với không gian chung. Một dàn loa đẹp sẽ tạo được sự phù hợp trong phòng khách và ở thư viện, không gì lý tưởng hơn một bộ máy tính... để tạo phong cách hiện đại.

Chỉ với một chút kiến thức về bài trí nội thất, bạn sẽ biết cách phải bớt đồ đạc, máy móc trong nhà thế nào. Chẳng hạn như, nếu phòng khách của bạn đang có một dàn âm thanh với vỏ bọc màu đen, bạn lại đang tìm mua một chiếc TV để đặt vào đó, hãy lựa chọn một chiếc cũng có tông màu đen. Nếu nó có thể lấy của bạn thêm một ít tiền, cũng đáng giá, bởi bù lại, bạn sẽ có một căn phòng hợp lý.

Tạo không gian cơ động cho hai người

Chắc hẳn bạn không muốn ở một mình mãi. Và tất nhiên, một lúc nào đó, bạn sẽ muốn đưa một người đặc biệt về thăm nhà. Lập kế hoạch trước, bạn có thể đạt được những điều thú vị.

Là đàn ông, lại ở một mình, chắc chắn bạn không thích một không gian quá lãng mạn. Nhưng điều quan trọng là... "kiểm soát" được sự lãng mạn đó. Nên có một chiếc hộp, trong đó đựng nến, loại có mùi thơm hoặc không, những đĩa nhạc thư giãn, ánh sáng nhè nhẹ và bất kỳ đồ vật nào khiến ngôi nhà có thể tạo cảm giác ấm áp hơn khi cần.

Một bàn ăn là nơi lý tưởng để các bạn có một bữa tối yên tĩnh, lãng mạn và nhìn ngắm nhau. Nhưng nếu diện tích không đủ rộng, một góc nhỏ nơi quầy rượu cũng là điều tuyệt vời. Nên chú ý, nếu bạn có vài chiếc ghế đặt quanh bàn, thì nên cất bớt, chỉ còn lại hai chiếc, để tạo ấn tượng chỉ có hai người trên thế giới này.

Kết thúc bữa ăn tối, việc có một nơi đặt chiếc ghế bành sẽ giúp tăng thêm cảm giác lãng mạn. Một tấm thảm lớn để ngồi phệt cũng không phải sự lựa chọn tồi.

Cẩn thận với những poster

Đàn ông cũng nhiều người thích thể thao và tấm ảnh thần tượng treo trên tường. Những poster như vậy sẽ rất hợp với các cậu bé mới lớn, nhưng với bạn, một người đàn ông trưởng thành, thì không. Vì vậy, thay vào đó, nên chọn cách thể hiện tình yêu thể thao theo kiểu khác. Hãy chỉ chọn một góc đặc biệt nhất, trưng bày một vài vật kỷ niệm có giá trị, chẳng hạn một bức ảnh thật độc có kèm chữ ký của một VĐV nổi tiếng, đóng khung kính đàng hoàng. Điều đó cho thấy tình yêu thể thao của bạn không giảm đi, tăng lên, và tinh tế hơn.

Vệ sinh cần được quan tâm đúng mức

Trang trí nhà người độc thân

Đôi khi những "chiếc bàn" kiểu này sẽ giúp bạn giấu bớt đồ. Ảnh: Metae

Vấn đề vệ sinh là điều mà phụ nữ thường hay phàn nàn nhất về không gian sống của đàn ông độc thân. Sự sạch sẽ rõ ràng là đơn giản và quan trọng nhất trong việc tạo ra một căn nhà ấn tượng. Hoàn toàn không có lý do cho việc không giữ được căn nhà sạch sẽ.

Hãy cố gắng giảm bớt số lượng đồ đạc bạn đang giữ. Những chiếc hộp chứa đồ cất dưới gầm giường, ghế bành... có thể giúp bạn làm được điều đó, và đơn giản hơn là giúp bạn loại bỏ khỏi tầm mắt những thứ không dùng tới, mà lại dễ dàng tìm thấy khi cần.

Tất cả những lưu ý trên sẽ chỉ được thực hiện tốt nếu bạn có một kế hoạch. Đôi lúc, cần phải khách quan và bớt đi một chút những mong muốn của mình để có một không gian ấn tượng.

Tâm Anh (theo Interior_Decor)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sofa phong cách châu Âu

Các sản phẩm sofa cao cấp dành cho phòng khách nhập từ châu Âu mang nhãn hiệu Bardi (Italy), Gros (Nga), Beldivani (Đức) với những thiết kế mới nhất. Giá của các sản phẩm này dao động từ 20 đến hơn 200 triệu đồng một bộ.

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Chọn hoa cho vườn

Vườn có nhiều loại như vườn hoa, nước, khô, cây ăn trái, tượng... Nhưng nếu để tạo một không gian đầy màu sắc và hương thơm, đồng thời thêm những đường nét mềm mại cho căn nhà thì vườn hoa là lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Vách ngăn từ bìa carton

Vách ngăn linh hoạt, đẹp, ấn tượng và đặc biệt là thân thiện với môi trường này có tên Normad. Chúng được tạo thành từ việc lắp ghép theo dạng modun, sử dụng trong các không gian nội thất.

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Vườn ‘treo’ cho nhà phố

Trong xu hướng đất chật người đông hiện nay, việc bố trí vườn trên sân thượng theo dạng treo là một giải pháp tạo khoảng xanh hợp lý, lại dễ thực hiện. Ở một vị trí thoáng rộng, không bị hạn chế về tầm nhìn, đây sẽ là nơi thư giãn lý tưởng.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm